ทำไมถึงคิดว่าการที่"แชงค์"เสียแขนคือพล็อตโฮลครับ?

ผมมีข้อสังเกตว่า "แชงค์" รู้ว่าตัวเองเกิดที่ทะเล"เวสต์บลู" แสดงว่าเจ้าตัวน่าจะต้องรู้ชาติกำเนิดของตัวเองครับ ซึ่งแน่ๆแล้วว่าเกี่ยวข้องกับตระกูล "ฟิการ์แลนด์" ที่ผมใช้คำว่าเกี่ยวข้องเพราะยังไม่มีการโชว์นามสกุลของแชงค์ออกมาให้เราเห็นครับ ทีนี้เรามาย้อนดูไทม์ไลน์ของแชงค์กันครับ


1."แชงค์ผมแดง" ในวัย 1 ปี ถูกพบในกล่องหีบสมบัติ ณ ก็อดวัลเล่ย์


2."แชงค์ผมแดง" ถูกเลี้ยงดูโดยกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ ทั้งยังถูกสอนวิชาดาบและซึมซับในวิถีการเป็นโจรสลัด
(มีฝีมือดาบที่แข็งแกร่ง ยืนยันจากคำพูดของบากี้)


3."แชงค์ผมแดง" ในวัย 13 ปี กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์พิชิต"Laugh Tale" ซึ่งตัวแชงค์เองไม่ได้ไปเห็น สมบัติลับนั้น  แต่โรเจอร์คงฝากยุคสมัยใหม่ไว้กับแชงค์หรือคลื่นลูกใหม่คนอื่นแหละครับ



4.หลังจากนั้น โจรสลัด "โกล D โรเจอร์" ถูกตัดสินประหารชีวิต




4.หลังจากนั้นได้ตั้งกลุ่มโจรสลัดเป็นของตัวเองขึ้นมา (ไม่ทราบอายุ)

หลังจากข้อ 4.ไปนี้ผมมีแนวคิดว่า "แชงค์"รู้เกี่ยวกับรัฐบาลโลกมากพอสมควร เช่น รู้เกี่ยวกับตัวแทนของ"เทพดวงดาว"แต่ละดวง ซึ่งถ้านับชื่อของผู้เฒ่าทั้ง 5   ชื่อของอาวุธโบราณ  ชื่อของ "ฟิการ์แลนด์" (พระจันทร์) ที่เกี่ยวข้องกับตนแล้ว ซึ่ง!!มันยังขาด"พระอาทิตย์" ครับ   เอาล่ะเรามาต่อกันข้อต่อไป



5."แชงค์ผมแดง"ในวัย 26 ปี (13 ปีก่อน) เข้าปล้นเรือขนส่งผลปีศาจของรัฐบาลโลก ซึ่งก็แน่นอนว่าคือ"ผลโกมุ โกมุ" แล้วผมว่าคนที่รู้ความลับของมันก็น่าจะมีแค่แชงค์คนเดียวนะ สมาชิกคนอื่นในกลุ่มน่าจะไม่มีใครรู้ ( เรื่องปล้นไปทำไมนั้นต้องรอเนื่อเรื่องเปิดเผยแล้วแหละครับ )




6."แชงค์ผมแดง" ในวัย 27 ปี (12 ปีก่อน) เข้าเทียบท่าที่ "หมู่บ้านฟูชา" ทะเลอีสต์บลู ในพบกับลูฟี่เด็กหนุ่นในหมู่บ้าน ณ จุดนี้ก็ตามเนื้อเรื่องครับ ลูฟี่อยากเป็นโจรสลัด แถมสิ่งที่ทำให้แชงค์ประหลาดใจคือ คำพูดที่เหมือนกับกัปตันโรเจอร์ (ยังไม่เคยพูดคำว่าอยากเป็นราชาโจรสลัดนะครับ  เพราะคำพูดที่ลูฟี่พูดเหมือนกับโรเจอร์พวกเรายังไม่รู้ว่าคืออะไร) แล้วต่อจากนั้นก็ตามเนื้อเรื่องครับ ลูฟี่กิน"ผลโกมุ โกมุ"เข้าไป


(ตรงจุดนี้ก็มีข้อสงสัยอีกว่าแชงค์เก็บผลปีศาจไว้ที่ตัวเอง 1 ปีเลย)

7.ลูฟี่เกือบโดนเจ้าทะเลกินเข้าไป ตรงจุดนี้ผมมองว่าคนระดับแชงค์แค่เจ้าทะเลตัวแค่นั้นขี้เล็บแชงค์มาก แต่ถ้าเราลองคิดในมุมมองแชงค์ การที่เด็กคนนึงพูดเหมือนกัปตันตัวเอง แถมกินผลปีศาจที่เป็นตำนานนี้เข้าไปอีก ก็คงสมเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ควรเอาไปเดิมพันแล้วแหละครับ


8.ทำไมต้องเป็นแขนซ้าย?  ต้องพูดก่อนว่าคนระดับ"4จักรพรรดิ" หรือเทียบเท่านี้ ค่อนข้างจะซีเรียสกับแผลเป็นค่อนข้างสูง มีการพูดถึงที่ไรคือรู้สึกเจ็บแปร๊บขึ้นมาทันที



แต่สำหรับแชงค์คือแขนข้างที่ตัวเองถนัดด้วย ถ้าไม่เสียแขนซ้ายไปผมว่าแชงค์คงเป็นคนระดับโรเจอร์ไปแล้วล่ะ  ก็นั่นแหละครับเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงมากเลยนะ การเลือกจะเชื่อในตัวลูฟี่มีความเสี่ยงที่สูงมากเช่นกัน ไม่มีคำไหนจะเหมาะกับคำว่า"เอาไปเดิมพันกับยุคสมัยใหม่"อีกแล้ว

9.ณ ปัจจุบัน โจรสลัด 4 จักรพรรดิ "หมวกฟางลูฟี่" เทพพระอาทิตย์ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว

"แชงค์ผมแดง"กับรอยยิ้มที่ดูภูมิใจกับที่เดิมพันไปไงครับ

10.เวลาที่กัปตันโรเจอร์รอมาถึงแล้ว "ไปชิงวันพีซกัน"

ในที่สุด โจรสลัดผมแดงแห่ง 4 จักรพรรดิ "แชงค์ผมแดง" ก็เคลื่อนไหว


ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ผมพึงพอใจกับการวาด"แชงค์"ให้ออกมามีสตอรี่แบบนี้ ผมเลยไม่คิดว่ามันคือพล็อตโฮลครับ. แล้วคนอื่นๆมีความคิดยังไงลองมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ

ปล.ผมไม่ใช่ชาววันพีซโซเชี่ยลอ๊อนไลน์ ผมอ่านมังงะรวมเล่มตั้งแต่เล่ม 1-105 ไม่ได้อ่านเพราะคิดว่าเป็นการ์ตูน แต่อ่านและเติบโตมาพร้อมกับตัวละครหลักครับ.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่