การบริการรถสาธารณแย่มาก เกือบไม่ได้ขึ้นรถกลับบ้าน

กระทู้สนทนา
ผมใช้บริการบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ต้นทาง บขส.ลำปาง-ปลายทางจังหวัดชลบุรี วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลา 20.43 น. โดยจองตั๋วผ่านเพจ เมื่อถึงวันและเวลาดังกล่าว ผมเดินทางไปถึง บขส.ลำปาง ก่อนเวลา 30 นาที จึงเดินไปจุดจำหน่ายตั๋วของบริษัทนั้น เพื่อจองตั๋วกลับ ต้นทางสถานีเดินรถสาขาชลบุรี - ปลายทางนครลำปาง ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ระหว่างการจองตั๋วผมได้เลือกที่นั่ง 4C,4D รอบ 20:25 น. ผมชำระเงินเสร็จสิ้น แต่ปรากฏว่าพนักงานฯ ไม่สามารถปริ้นตั๋วรถให้ผมได้ และได้แจ้งผมว่าระบบขัดข้อง หากถึงเวลาตอนขึ้นรถให้แสดงบัตรประจำตัวประชาชน   ก็สามารถขึ้นรถได้ ผมเองก็เอะใจ จึงถามย้ำไปอีกครั้งว่าสามารถใช้ได้จริงหรือไม่ และพนักงานก็ตอบว่าใช้ได้เพราะรายชื่ออยู่ในระบบแล้ว ทางพนักงานปลายทางทราบแน่นอน หลังจากนั้นผมก็เดินทางโดยใช้บริการปกติเมื่อถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 20:25 น ก่อนขึ้นรถผมได้แสดงตัวประชาชน ตามที่พนักงานลำปางแนะนำ แต่พนักงานทางชลบุรีไม่เข้าใจ เข้ามาสอบถามผมเป็นการใหญ่ และการสนทนาก็เหมือนกับการโต้เถียง จนสรุปสุดท้ายได้นำบัตรปชช.ตรวจสอบพบว่าระบบขัดข้องไม่สามารถปริ้นตั๋วรถออกมาได้จริง จึงบอกให้ผมขึ้นรถได้ แต่ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานด้านล่างเลย มีเพียงพนักงานหญิงบนรถที่มาอธิบาย และขอโทษผมพร้อมบอกให้ผมว่าคราวหน้าให้เปลี่ยนวิธีการจองตั๋วรถ เป็นการจองผ่านออนไลน์ของบริษัท จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เป็นนี้อีก     
                       จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผมเกิดความรู้สึกผิดหวังต่อการให้บริการของบริษัทนี้ เป็นอย่างมาก เพราะพนักงานทำเหมือนปัญหาทั้งหมด เกิดขึ้นมาจากผม ทั้งๆที่ผมปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานเอง ผมหวังว่าทางบริษัทแห่งนี้ จะดำเนินการปรับปรุงระบบการให้บริการ และอบรมพนักงานให้มีจิตใจรักงานด้านการบริการให้มากกว่านี้ ควรมีมารยาท และการใช้คำพูดอย่างสุภาพต่อผู้มารับการบริการ และมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ 
                        ทั้งนี้ผมเองเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าว คงไม่กลับไปใช้บริการ  ของบริษัทนี้อีกแล้ว และจะบอกญาติมิตร เพื่อนร่วมงาน และคนที่ผมรู้จักอื่นๆ ถึงเหตุการณ์ที่ผมประสบมา เพื่อจะพิจารณาการเลือกใช้บริการรถสาธารณะต่อไป
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถโดยสาร ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่