บริษัทให้เราเป็นตัวแทนไปดูงานที่โตเกียวปลายๆปี 5 วัน ซึ่งเราไม่เคยไปต่างประเทศเลย มีอะไรที่เราควรรู้ก่อนไปไหม

พวกค่าทำพาสปอร์ต ค่าเครื่องบิน(การบินไทย) ค่าโรงแรม อาหารการกินต่างๆ บริษัทจัดการเคลียร์ให้
ซึ่งไปดูงานแค่ 2 วัน อีก 3 วันอิสระ อยากไปไหนก็ไป

ที่อยากถามก็คือ
1. เราควรพกเงินไปใช้ส่วนตัวประมาณเท่าไรดี
(อยากจะเซฟๆที่สุด เพราะเดือนนึงมีเงินเก็บไม่ถึง 5,000 หลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ) ตอนนี้มีในบัญชี 20,000 นิดๆ
2. เราควรซื้อของกลับมาฝากคนในบริษัทไหมครับ ถ้าซื้อ ควรซื้ออะไร ถ้าฝาก ฝากทุกคน (มี 30 กว่าคน) หรือฝากเฉพาะในฝ่าย
3. ซิมมือถือ ไปบอกที่ Shop ว่าอะไร แนะนำเป็นค่ายไหน ไม่ได้ใช้งานหนักอะไร อยู่ไทยใช้วันละเกือบๆ 1 GB
4. เจอร้านที่พูดอังกฤษไม่เป็น ทำอย่างไร ใช้ชี้ๆเอา หรือ Google Translate
5. กฎ/ข้อบังคับ หรือธรรมเนียมปฏิบัติต่างๆ ที่ควรรู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่