ที่บ้านติด AIS Fibre มานานมากๆแล้ว จำไม่ได้น่าจะ 6+ ปี ล่าสุดโทรไปแจ้ง call center ว่าสัญญาณไม่ดี ไม่เสถียรบ่อย คนที่คุยบอกเช็คระบบ 4 วันที่ผ่านมาสัญญาดีนิ (ก่อนหน้าไม่ดีบ้างก็ไม่ได้โทรแจ้งไง) แล้วบอกผมจะรีเซ็ทให้ พอเราบอกว่าขอช่างมาเปลี่ยนเราท์เตอร์หน่อย เพราะมันเก่ามากแล้วเดี๋ยวสัญญาณก็ห่วยอีก call center ท่านนั้นให้รอสายสักครู่ คงไปปรึกษากับหัวหน้า
แล้วคุยต่อบอกเราว่า สามารถส่งช่างมาเปลี่ยนให้ได้ แต่จะติดสัญญาใหม่อีก 24 เดือนนะ ฮัลโหล คือเราคงไม่ได้ให้มาเปลี่ยนเล่นๆเดือนสองเดือนแล้วยกเลิกปะ
แล้วนี่อะไรเป็นลูกค้าจ่ายตังทุกเดือนมากี่ปี ขู่ว่าต้องติดสัญญาใหม่ ถ้ายกเลิกเปลี่ยนผู้ให้บริการจะเสียเงิน 4,800 บาท ค่าติดตั้ง คือกลัวเราหนี? ลูกค้าเก่านะ
เราท์เตอร์ตัวเก่า เราก็ไม่อยากได้ เอาไปทำอะไรก่อน คือหมายความว่าจะคุณมาเปลี่ยนอุปกรณ์ จะยกตัวเก่าให้เราเลยหรือ ก็ไม่ใช่ป่ะ แล้วสัญญาณไม่ดี ถ้าลูกค้าไม่โทรแจ้ง ก็ส่งบิลมาเก็บทุกเดือน ทำมึนๆไป
คิดว่า call center ควรพูดได้ฉลาดกว่านี้ เสียความรู้สึกสุดๆ คิดได้ไง
AIS เห็นแก่ได้ บังคับให้ลูกค้าเก่าติดสัญญา 24 เดือน ใหม่ เมื่อโทรไปบอกว่าสัญญา Fibre ไม่ดีให้ช่างมาเปลี่ยน router
แล้วคุยต่อบอกเราว่า สามารถส่งช่างมาเปลี่ยนให้ได้ แต่จะติดสัญญาใหม่อีก 24 เดือนนะ ฮัลโหล คือเราคงไม่ได้ให้มาเปลี่ยนเล่นๆเดือนสองเดือนแล้วยกเลิกปะ
แล้วนี่อะไรเป็นลูกค้าจ่ายตังทุกเดือนมากี่ปี ขู่ว่าต้องติดสัญญาใหม่ ถ้ายกเลิกเปลี่ยนผู้ให้บริการจะเสียเงิน 4,800 บาท ค่าติดตั้ง คือกลัวเราหนี? ลูกค้าเก่านะ
เราท์เตอร์ตัวเก่า เราก็ไม่อยากได้ เอาไปทำอะไรก่อน คือหมายความว่าจะคุณมาเปลี่ยนอุปกรณ์ จะยกตัวเก่าให้เราเลยหรือ ก็ไม่ใช่ป่ะ แล้วสัญญาณไม่ดี ถ้าลูกค้าไม่โทรแจ้ง ก็ส่งบิลมาเก็บทุกเดือน ทำมึนๆไป
คิดว่า call center ควรพูดได้ฉลาดกว่านี้ เสียความรู้สึกสุดๆ คิดได้ไง