เนื่องจากในเดือนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จาก SCB ติดต่อแจ้งในตอนเช้ากำลังนอนว่าตรวจพบกายการผิดปกติยอด 1 รายการจำนวน 44,900 บาท ในคืนที่ผ่านมา จำได้ว่าไม่ได้ซื้ออะไร เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องยกเลิกรายการ อายัดบัตรและออกบัตรใหม่ให้ หลังจากตื่นแล้วหลังจากวางจากเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดูในแอพ SCB Easy และพบว่าหลายรายการก่อนหน้าที่ไม่ได้ใช้เช่นกัน เนื่องจากไม่ได้เข้ามาดูรายการที่ใช้งานในแอพทุกวัน และระหว่างการใช้งานไม่ได้มีการแจ้งเตือนผ่าน SMS โดยมีรายการตามนี้
วันที่ 14 พ.ค. 66 มีรายการจาก Samsung ยอด 5 บาท จำนวน 1 รายการ และอีกครั้งในวันที่ 16 พ.ค. 66 จาก Samsung ยอด 5 บาทเช้นกัน จำนวน 2 รายการ และจาก The Pizza Company ในวันเดียวกันเป็นยอด 5,052 บาท (สั่งเหมือนไม่เคยกินพิซซ่ามาก่อนในชีวิ) หลังจากนั้นในวันที่ 17 พ.ค. 66 เป็นรายการจาก Google Play ยอด 5 บาท 1 รายการ และจาก Google Play เช่นกันอีก 3 ยอด ประมาณยอดละ 148-193 JYP และสุดท้ายรายการที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจพบการใช้งานผิดปกติเป็นรายการจาก Apple.com ยอด 44,900 บาท
หลังจากพบยอดต่างๆนอกจากที่เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเมื่อเข้า จึงรีบติดต่อกลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่ SCB เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำการส่งเรื่องยกเลิกรายการเพิ่มเติมให้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 21 วันในการยกเลิกรายการและยอดกลับคืน
ซึ่งในวันที่ 7 มิ.ย. ยอดต่างๆถูกคืนเข้าบัตรเรียบร้อยแล้ว ยกเว้นรายการจาก The Pizza Company ที่ยังคงค้างอยู่ จึงมีการติดต่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ และแจ้งว่าจะส่งเรื่องประสานงานและติดต่อกลับภายในวันถัดไป ซึ่งวันต่อมาก็รอจนมืดยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จึงโทรกลับไปติดต่อ เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมคือรับเรื่องส่งประสานงานและจะติดต่อกลับในอีก 1 ชั่วโมง และก็เหมือนเดิมต้องโทรกลับไปตามเอง เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมอีกคือจะขอรับเรื่องส่งประสานงานและติดต่อกลับ (ในทุกๆครั้งที่ติดต่อ เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลของบัตรที่ใช้งานเพราะเป้นเจ้าหน้าที่ของ CardX และเจ้าหน้าที่ของ SCB ก็แจ้งว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลได้เนื่องจากผลิตภัณฑ์บัตรครดิตทั้งหมดถูกโอนไปยัง CardX แล้ว) และในตอนนี้ยังไม่ได้รับเรื่องหรือได้รับการติดต่อกลับใดๆสำหรับข้อมูลที่ติดต่อ
คือรายการใช้ที่เราใช้จริงๆเราจ่ายปกติ หรือจ่ายปิดยอดบัตรทั้งหมดตามประวัติ แต่รายการที่เราไม่ได้ใช้เราก็ไม่อยากจ่าย ยิ่งเป็นแบบนี้จะให้เราไปจ่ายเงิน 5 พันกว่าบาทให้คนอื่นไปกินไปใช้ทั้งๆที่เราก้ไม่ได้กินก็ไม่ใช่เรื่อง
พอมีท่านไหนทราบไปครับว่าถ้าหากเป็นแบบนี้ เราพอที่จะสามาถรแจ้งควาเพื่อนำเอกสารไปยื่นขอข้อมูลการสั่ง IP Address ที่สั่ง และที่อยู่ที่จัดส่ง กับ The Pizza Company เพื่อนำไปยื่นกับ SCB และเพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่นำบัตรไปใช้ได้ไหมครับ กลัวว่ารอนานกว่านี้แล้วจะเงียบไปและเราก็มาจ่ายเงินที่เราไม่ได้ใช้เอง
บัตร SCB ถูกมิจฉาชีพ นำไปใช้ ยังไม่คืบหน้า
วันที่ 14 พ.ค. 66 มีรายการจาก Samsung ยอด 5 บาท จำนวน 1 รายการ และอีกครั้งในวันที่ 16 พ.ค. 66 จาก Samsung ยอด 5 บาทเช้นกัน จำนวน 2 รายการ และจาก The Pizza Company ในวันเดียวกันเป็นยอด 5,052 บาท (สั่งเหมือนไม่เคยกินพิซซ่ามาก่อนในชีวิ) หลังจากนั้นในวันที่ 17 พ.ค. 66 เป็นรายการจาก Google Play ยอด 5 บาท 1 รายการ และจาก Google Play เช่นกันอีก 3 ยอด ประมาณยอดละ 148-193 JYP และสุดท้ายรายการที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจพบการใช้งานผิดปกติเป็นรายการจาก Apple.com ยอด 44,900 บาท
หลังจากพบยอดต่างๆนอกจากที่เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเมื่อเข้า จึงรีบติดต่อกลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่ SCB เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำการส่งเรื่องยกเลิกรายการเพิ่มเติมให้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 21 วันในการยกเลิกรายการและยอดกลับคืน
ซึ่งในวันที่ 7 มิ.ย. ยอดต่างๆถูกคืนเข้าบัตรเรียบร้อยแล้ว ยกเว้นรายการจาก The Pizza Company ที่ยังคงค้างอยู่ จึงมีการติดต่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ และแจ้งว่าจะส่งเรื่องประสานงานและติดต่อกลับภายในวันถัดไป ซึ่งวันต่อมาก็รอจนมืดยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จึงโทรกลับไปติดต่อ เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมคือรับเรื่องส่งประสานงานและจะติดต่อกลับในอีก 1 ชั่วโมง และก็เหมือนเดิมต้องโทรกลับไปตามเอง เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมอีกคือจะขอรับเรื่องส่งประสานงานและติดต่อกลับ (ในทุกๆครั้งที่ติดต่อ เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลของบัตรที่ใช้งานเพราะเป้นเจ้าหน้าที่ของ CardX และเจ้าหน้าที่ของ SCB ก็แจ้งว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลได้เนื่องจากผลิตภัณฑ์บัตรครดิตทั้งหมดถูกโอนไปยัง CardX แล้ว) และในตอนนี้ยังไม่ได้รับเรื่องหรือได้รับการติดต่อกลับใดๆสำหรับข้อมูลที่ติดต่อ
คือรายการใช้ที่เราใช้จริงๆเราจ่ายปกติ หรือจ่ายปิดยอดบัตรทั้งหมดตามประวัติ แต่รายการที่เราไม่ได้ใช้เราก็ไม่อยากจ่าย ยิ่งเป็นแบบนี้จะให้เราไปจ่ายเงิน 5 พันกว่าบาทให้คนอื่นไปกินไปใช้ทั้งๆที่เราก้ไม่ได้กินก็ไม่ใช่เรื่อง
พอมีท่านไหนทราบไปครับว่าถ้าหากเป็นแบบนี้ เราพอที่จะสามาถรแจ้งควาเพื่อนำเอกสารไปยื่นขอข้อมูลการสั่ง IP Address ที่สั่ง และที่อยู่ที่จัดส่ง กับ The Pizza Company เพื่อนำไปยื่นกับ SCB และเพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่นำบัตรไปใช้ได้ไหมครับ กลัวว่ารอนานกว่านี้แล้วจะเงียบไปและเราก็มาจ่ายเงินที่เราไม่ได้ใช้เอง