ซ่อมปั๊มไฟฟ้านิสสันฟรอนเทียร์

กระทู้สนทนา
#ซ่อมปั๊มไฟฟ้านิสสันฟรอนเทียร์
จากในภาพ ลูกค้าหลายท่านคงประสบมาบ้าง
1. ไม่ใช่จะใส่ CHIP เบอร์อะไร ก็แทนได้
2. Gate ลอยเมื่อไหร่ เป็นดังภาพทันที
3. Chip หากเป็นตัวถัง D-PAK TO-252AA หรือ IPAK TO-251AA ไม่สามารถอยู่ได้ถึง 6 เดือน ด้วยข้อจำกัดวิธีการติดตั้ง เพื่อการระบายความร้อน หากทำไม่ประณีต อาจจะไม่ถึง 4 เดือน จึงมีการรับประกันเพียง 3 เดือน
4. ปั๊มเวียน(ไม่ใช่ปั๊มที่ปรับปรุงแล้ว)จะไม่มีทางทราบได้ว่า เมื่อไหร่จะเสีย
5. บ.ดังๆ ในกทม. ใส่ของ Re OEM จากนอกปี 2022-2023 มีอายุเพียง 9-12 เดือน(มีสติ๊กเกอร์ติดมาด้วย)
หากอยากใช้จนลืม ให้หาข้อมูลให้ครบถ้วน
ปล.การซ่อมใดๆ แล้วเกิดอาการเร่งหนือ เร่งไม่ขึ้น แล้วจำหน่ายอุปกรณ์แก้ไข อ้างว่า แรงดันไม่พอ แรงดันตก ลูกปั๊มสึกหรอ อื่นๆ เมื่อใส่แล้วพบว่า เดินเบาสูงขึ้น หมายถึง ไม่เกี่ยวกับที่กล่าวมาทั้งหมด มันเป็นวิธีการแก้ที่ปลายเหตุ คือการหลอกเซนเซอร์ CTS เพื่อให้ปั๊มฉีดมากขึ้น ผลคือ กินน้ำมันมากขึ้น มากจาก 
1.อู่นั้นๆไม่สามารถหา Chip เบอร์ตรงๆมาแทนได้ 
2.อู่นั้นๆไม่มีความรู้เชิงลึกในการกำหนดเบอร์แทน
3.ช่างไม่ประสบการร์ตรงกับการซ่อมจุดที่เสียหาย
ผลคือ ภาพที่เห็น SPILL VALVE ไหม้ รถจะกลับมาดับ และการไหม้ของวาล์วจะทำให้สมองที่ซ่อมใหม่ เสียหายได้ด้วย 
.....การหุ้มสายท้ายปั๊ม ZD/YD บางครั้งหุ้มไม่สุดโคนวาล์ว ทำให้อาการไม่หาย เมื่อไม่หาย ก็ไม่ได้กลับไปเช็คการช๊อตของวาล์ว ที่จะเกิดขึ้นแบบ Intermittent เป็นๆ หายๆ สิ่งเหล่านี้มาจากการทำงานที่ไม่รอบคอบ และแน่นอน ผลข้างเคียงจะทำให้ Spill Valve มีอายุสั้นไปด้วย
แจ้งเพื่อผู้ใช้ ZD/YD ทราบ โดยทั่วกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่