ยอดเงินในบัญชีถูกอายัดตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2023 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามนี้ค่ะ
1. โอนเงินจากกสิกร(บัญชีตัวเอง) เข้าบัญชีไทยพาณิชย์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2023 ประวัติขึ้นว่ามียอดเงินเข้าแต่ไม่มียอดเงินในบัญชี
2. โทรถามทางกสิกร(ต้นทาง)ทางธนาคารเช็คให้เรียบร้อยว่าเงินในบัญชีได้ออกไปที่ปลายทางแล้ว
3. โทรหาไทยพาณิชย์(ปลายทาง) ทางธนาคารแจ้งว่ามีคนแจ้งอายัดบัญชีเนื่องจากถูกหลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชี มิจฉาชีพ ฯลฯ จึงต้องอายัดเพื่อทำการตรวจสอบ 10 วัน ตามกฏหมายใหม่(มาตรา7) หากไม่มีคดีความเกิดขึ้นภายใน 10 วันจะปลดให้อัตโนมัติ
4. ทางเราได้ขอชื่อผู้แจ้งอายัดบัญชีกับทางไทยพาณิชย์ เพราะไม่มียอดเงินจากบัญชีอื่นเข้ามาแม้แต่รายการเดียวและไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรผิดปกติเลย ทางเราเสียหายอย่างมากที่โอนเงินเข้าไปแล้วถูกอายัดเงินไว้ และต้องการแจ้งความกลับ
5. ทางไทยพาณิชย์แจ้งว่าผู้แจ้งอายัดคือธนาคารออมสิน แจ้ง ณ วันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 20.53 น. ต้องรอให้ทางออมสินนำใบแจ้งความจากผู้ร้องทุกข์มาให้อีกทีถึงจะรู้ว่าใครเป็นผู้แจ้ง แต่ถ้าหากไม่มี ทางธนาคารจะปลดให้ภายใน 10 วัน และเราจะไม่สามารถรู้ได้ว่าใครแจ้งอายัดบัญชีเนื่องจากไม่มีคดีความเกิดขึ้น แล้วให้ทางเราไปแจ้งความเพื่อตามหาผู้แจ้งหลังปลดอายัด ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร?
6. เราสอบถามว่าก่อนอายัดธนาคารไม่มีการเช็คเบื้องต้นว่ามีเงินจากบัญชีผู้แจ้งอายัดเข้าบัญชีเรามาจริงหรือไม่ ทางธนาคารบอกว่าตามกฎหมายใหม่มาตรา 7 สามารถแจ้งให้ธนาคารอายัดได้เลยโดยไม่ต้องมีใบแจ้งแล้วผู้แจ้งค่อยนำใบแจ้งไปส่งให้ธนาคารภายใน 72 ชั่วโมง (แบบนี้เท่ากับว่าใครจะแจ้งแกล้งใครก็ได้เพราะไม่มีการตรวจสอบอะไรเลยคนโดนก็ซวยไปถูกต้องมั๊ยคะ)
7. ระหว่างรอ 10 วัน เราลองไปเช็ค Statement ทั้งหมดจากบัญชีนี้ เราขายของช่วงเดือน พฤศจิกายน 2022- กุมภา 2023 - 98% คือยอดโอนจากบริษัทขนส่งเพราะเก็บปลายทาง มียอดเข้าโดยตรงเพียง 16 คนจากทั้งหมดซึ่งเป็นการส่งบัญชีแชทส่วนตัว และยอดเงินที่มาจากธนาคารออมสินมีเพียงรายการเดียวของปีที่แล้ว 05/12/2022 ยอด 138 บาท ซึ่งเรามีประวัติส่งของรับของจากทางขนส่งชัดเจนและคาดว่าไม่ใช่ผู้แจ้งแน่นอนเพราะผ่านมา 5 เดือนแล้ว
8. วันที่ 12 เราโทรไปเช็คความคืบหน้าเรื่องการขอชื่อผู้แจ้งอีกครั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่ายังไม่ได้รับใบแจ้งจากทางออมสินจึงยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนแจ้ง และยังไม่ครบ 10 วัน หากครบจะปลดให้อัตโนมัติ และจะรีบตามเรื่องให้เพราะเห็นว่าหลายวันแล้ว
9. คำว่ารีบตามเรื่องคือตอนนี้จะครบ 20 วันแล้วค่ะหากไม่นับวันหยุดทั้งหลาย ไม่ได้ทั้งชื่อคนแจ้ง ไม่ได้ทั้งความคืบหน้า นับวันแบบตัดวันหยุดให้ทั้งฉัตรมงคล วันหยุดพิเศษ เสาร์อาทิตย์ อะไรใดๆทั้งหมดแล้วตอนนี้ครบ 10 วันแล้วแน่นอนค่ะ อายัดวันที่ 4 พฤษภา ปัจจุบัน วันที่ 22 พฤษภา แต่ยังไม่มีคดีความ ไม่มีใบแจ้ง และไม่ปลดอายัด?? โทรไปก็ต้องรอติดต่อกลับอีก 24 ชม.
ปล.1 บัญชีนี้เป็นบัญชีรองที่ Statement นิ่งและชัดเจนมาก 3 เดือนที่ผ่านมามีแค่เราที่เป็นเจ้าของบัญชีโอนเข้าโอนออกเพื่อเดินบัญชีคนเดียวไม่มีชื่อคนอื่นแทรกเลยแม้แต่รายการเดียว (ไม่มีสินเชื่อ ไม่เคยกู้ยืม ไม่เคยผ่อนอะไร ไม่เคยเล่นพนัน)
ปล.2 หากต้องการใช้เงินด่วนใครเป็นคนรับผิดชอบ(ธนาคารก็บอกปลดอายัดแล้วให้ไปแจ้งความคนแจ้งได้เลย แต่ไม่มีชื่อเพราะไม่มีคดีความเกิดขึ้น ฟีลแบบไปแจ้งหาเอาเองแล้วกัน ปัดความรับผิดชอบสุดๆ)
ปล.3 ระยะเวลาการตรวจสอบนานเกินไปมั๊ย การตรวจสอบเบื้องต้นก่อนอายัดก็ไม่มี รอปลดอายัดครบ 10 วันแล้วก็ไม่ปลดสักที ปากบอกเร่งเรื่องให้ผ่านไปครึ่งค่อนเดือนยังไม่ได้ความจนตอนนี้ไม่กล้าใช้ธนาคารนี้เลยค่ะ ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหนเงินไม่ใช่น้อยๆ เราก็ไม่อยากจะโวยวายใส่คอลเซ็นเตอร์เลยรอแบบใจเย็น แต่รอแล้วไม่ได้อะไรเลย หรือไม่โวยวายถือว่ารอได้งานเลยไม่เดิน??
บัญชี SCB โดนแจ้งอายัด
1. โอนเงินจากกสิกร(บัญชีตัวเอง) เข้าบัญชีไทยพาณิชย์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2023 ประวัติขึ้นว่ามียอดเงินเข้าแต่ไม่มียอดเงินในบัญชี
2. โทรถามทางกสิกร(ต้นทาง)ทางธนาคารเช็คให้เรียบร้อยว่าเงินในบัญชีได้ออกไปที่ปลายทางแล้ว
3. โทรหาไทยพาณิชย์(ปลายทาง) ทางธนาคารแจ้งว่ามีคนแจ้งอายัดบัญชีเนื่องจากถูกหลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชี มิจฉาชีพ ฯลฯ จึงต้องอายัดเพื่อทำการตรวจสอบ 10 วัน ตามกฏหมายใหม่(มาตรา7) หากไม่มีคดีความเกิดขึ้นภายใน 10 วันจะปลดให้อัตโนมัติ
4. ทางเราได้ขอชื่อผู้แจ้งอายัดบัญชีกับทางไทยพาณิชย์ เพราะไม่มียอดเงินจากบัญชีอื่นเข้ามาแม้แต่รายการเดียวและไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรผิดปกติเลย ทางเราเสียหายอย่างมากที่โอนเงินเข้าไปแล้วถูกอายัดเงินไว้ และต้องการแจ้งความกลับ
5. ทางไทยพาณิชย์แจ้งว่าผู้แจ้งอายัดคือธนาคารออมสิน แจ้ง ณ วันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 20.53 น. ต้องรอให้ทางออมสินนำใบแจ้งความจากผู้ร้องทุกข์มาให้อีกทีถึงจะรู้ว่าใครเป็นผู้แจ้ง แต่ถ้าหากไม่มี ทางธนาคารจะปลดให้ภายใน 10 วัน และเราจะไม่สามารถรู้ได้ว่าใครแจ้งอายัดบัญชีเนื่องจากไม่มีคดีความเกิดขึ้น แล้วให้ทางเราไปแจ้งความเพื่อตามหาผู้แจ้งหลังปลดอายัด ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร?
6. เราสอบถามว่าก่อนอายัดธนาคารไม่มีการเช็คเบื้องต้นว่ามีเงินจากบัญชีผู้แจ้งอายัดเข้าบัญชีเรามาจริงหรือไม่ ทางธนาคารบอกว่าตามกฎหมายใหม่มาตรา 7 สามารถแจ้งให้ธนาคารอายัดได้เลยโดยไม่ต้องมีใบแจ้งแล้วผู้แจ้งค่อยนำใบแจ้งไปส่งให้ธนาคารภายใน 72 ชั่วโมง (แบบนี้เท่ากับว่าใครจะแจ้งแกล้งใครก็ได้เพราะไม่มีการตรวจสอบอะไรเลยคนโดนก็ซวยไปถูกต้องมั๊ยคะ)
7. ระหว่างรอ 10 วัน เราลองไปเช็ค Statement ทั้งหมดจากบัญชีนี้ เราขายของช่วงเดือน พฤศจิกายน 2022- กุมภา 2023 - 98% คือยอดโอนจากบริษัทขนส่งเพราะเก็บปลายทาง มียอดเข้าโดยตรงเพียง 16 คนจากทั้งหมดซึ่งเป็นการส่งบัญชีแชทส่วนตัว และยอดเงินที่มาจากธนาคารออมสินมีเพียงรายการเดียวของปีที่แล้ว 05/12/2022 ยอด 138 บาท ซึ่งเรามีประวัติส่งของรับของจากทางขนส่งชัดเจนและคาดว่าไม่ใช่ผู้แจ้งแน่นอนเพราะผ่านมา 5 เดือนแล้ว
8. วันที่ 12 เราโทรไปเช็คความคืบหน้าเรื่องการขอชื่อผู้แจ้งอีกครั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่ายังไม่ได้รับใบแจ้งจากทางออมสินจึงยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนแจ้ง และยังไม่ครบ 10 วัน หากครบจะปลดให้อัตโนมัติ และจะรีบตามเรื่องให้เพราะเห็นว่าหลายวันแล้ว
9. คำว่ารีบตามเรื่องคือตอนนี้จะครบ 20 วันแล้วค่ะหากไม่นับวันหยุดทั้งหลาย ไม่ได้ทั้งชื่อคนแจ้ง ไม่ได้ทั้งความคืบหน้า นับวันแบบตัดวันหยุดให้ทั้งฉัตรมงคล วันหยุดพิเศษ เสาร์อาทิตย์ อะไรใดๆทั้งหมดแล้วตอนนี้ครบ 10 วันแล้วแน่นอนค่ะ อายัดวันที่ 4 พฤษภา ปัจจุบัน วันที่ 22 พฤษภา แต่ยังไม่มีคดีความ ไม่มีใบแจ้ง และไม่ปลดอายัด?? โทรไปก็ต้องรอติดต่อกลับอีก 24 ชม.
ปล.1 บัญชีนี้เป็นบัญชีรองที่ Statement นิ่งและชัดเจนมาก 3 เดือนที่ผ่านมามีแค่เราที่เป็นเจ้าของบัญชีโอนเข้าโอนออกเพื่อเดินบัญชีคนเดียวไม่มีชื่อคนอื่นแทรกเลยแม้แต่รายการเดียว (ไม่มีสินเชื่อ ไม่เคยกู้ยืม ไม่เคยผ่อนอะไร ไม่เคยเล่นพนัน)
ปล.2 หากต้องการใช้เงินด่วนใครเป็นคนรับผิดชอบ(ธนาคารก็บอกปลดอายัดแล้วให้ไปแจ้งความคนแจ้งได้เลย แต่ไม่มีชื่อเพราะไม่มีคดีความเกิดขึ้น ฟีลแบบไปแจ้งหาเอาเองแล้วกัน ปัดความรับผิดชอบสุดๆ)
ปล.3 ระยะเวลาการตรวจสอบนานเกินไปมั๊ย การตรวจสอบเบื้องต้นก่อนอายัดก็ไม่มี รอปลดอายัดครบ 10 วันแล้วก็ไม่ปลดสักที ปากบอกเร่งเรื่องให้ผ่านไปครึ่งค่อนเดือนยังไม่ได้ความจนตอนนี้ไม่กล้าใช้ธนาคารนี้เลยค่ะ ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหนเงินไม่ใช่น้อยๆ เราก็ไม่อยากจะโวยวายใส่คอลเซ็นเตอร์เลยรอแบบใจเย็น แต่รอแล้วไม่ได้อะไรเลย หรือไม่โวยวายถือว่ารอได้งานเลยไม่เดิน??