ขายของ Lazada ส่ง drop off กับ Kerry ลูกค้าได้รับพัสดุถูกขโมยกิน!!!! ทำไงดี??

เรื่องมีอยู่ว่า พอดีเราเป็นร้านขายอาหารสดใน Lazada ค่ะ ลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามาประมาณ 600 กว่าบาท เราก็แพ็คสินค้าใส่กล่องแน่นหนาดีเป็นปกติ แล้วก็ไปจัดส่งสินค้า โดยส่ง drop off ของ Kerry สรุปว่าสินค้าไปถึงมือลูกค้า ลูกค้าก็รับพัสดุมาเห็นที่กล่องมีรอยขาดข้างกล่องแล้วก็ติดสก็อตเทปใหม่ด้านข้าง ลูกค้าเลยถ่ายคลิปวิดีโอตอนแกะกล่องไว้เป็นหลักฐาน แล้วพอลูกค้าเปิดกล่องออกมา ปรากฏว่า สินค้าบางส่วนได้ถูกแกะออกไป ซึ่งลูกค้าก็รู้ว่าทางร้านไม่ได้ส่งสินค้าไม่ครบ แต่น่าจะเกิดจากทางขนส่ง ลูกค้าเลยโทรมาแจ้งเราโดยตรง เราก็ได้ติดต่อ Lazada สรุปว่า Lazada ก็ให้เราบอกลูกค้าให้กดคืนเงินคืนสินค้า ซึ่งสินค้าเป็นอาหารสด ไม่สามารถส่งกลับมาได้แล้ว เพราะเสี่ยงว่าอาหารจะเสีย สรุปเลยให้ลูกค้ากดขอคืนเงินมาโดยไม่ต้องคืนสินค้า แล้วตอนนี้เราก็กดดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอลูกค้าได้รับเงินคืน อาศัยความเชื่อใจว่าลูกค้าจะจ่ายเงินค่าสินค้าที่ได้รับในส่วนที่ลูกค้าได้รับไปแล้ว ประมาณ 300 สรุปว่านั่นคือเราเสียหายจากการส่งสินค้าครั้งนี้ไปประมาณ 300 กว่าบาท ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากความผิดพลาดของขนส่งหรือว่าอย่างไร Lazada หรือ Kerry ที่ควรจะรับผิดชอบในส่วนนี้ เรายื่นเรื่องร้องเรียนกับใครได้บ้าง เงิน 300 สำหรับเราไม่ใช่น้อยๆนะคะ ใครเคยเจอกรณีแบบนี้ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เพิ่งเคยเจอกรณีแบบนี้ครั้งแรกเลยค่ะ งงมากๆ ว่าอดอยากมาจากไหนถึงขั้นทำแบบนี้ คนอื่นเขาเดือนร้อน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่