หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์
กระทู้คำถาม
สนามแม่เหล็ก (Megnetic Field)
รถยนต์
เทคโนโลยี
เหมือนรถไฟ Maglev ของเยอรมัน จีนและญี่ปุ่น ประโยชน์เยอะมากๆ ไม่มีล้อ ปัญหาแรงเสียดทานจะหมดไป ลดมลพิษด้วย แถมเร่งความเร็วและทำความเร็วได้ดีมากด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม.
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อไปสู่ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม. (373 ไมล์ต่อชั่วโมง) ความเร็วนี้เกินรุ่นก่อนหน้าอย่างน่าทึ่ง เช่น Shanghai Maglev ซึ่งสูงถึง 431 กม./ชม (268 ไมล์ต่อ
กระท่อมน้อยริมบึง
ถ้าออกแบบรถไฟแบบใหม่ ให้ล้ำน้อยกว่ารถไฟแม่เหล็ก MAGLEV แต่ได้การทำงานที่ใกล้เคียงกัน จะเป็นไปได้ไหม...
cr : DedTongDon รถไฟแม่เหล็ก ข้อดีตามความคิดบ้านๆของจขกท.คือ ไม่ต้องใช้ล้อ แรงเสียดทานเป็น 0 เกิดคำถามในใจว่า ถ้าสร้างรถไฟแต่ละโบกี้ ให้ท้องแบนราบ เหมือนเรือท้องแบน และสร้างรางให้แบนราบ เช่นกัน ขนาน
สมาชิกหมายเลข 7964051
จะเป็นอย่างไร ถ้าแท็กซี่ไทย เปลี่ยนเป็น EV ? /โดย ลงทุนแมน
ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องจุดชาร์จไฟ อุตสาหกรรมแท็กซี่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศต่าง ๆ อย่างจีน นอร์เวย์ และอีกหลายประ
สมาชิกหมายเลข 2933266
โชว์วิสัยทัศน์ eVTOL E20 อากาศยานไฟฟ้าบินจากกรุงเทพไปพัทยาใน 1 ชั่วโมง
https://www.tnnthailand.com/tech/211783/?fbclid=IwdGRjcAM_GBJleHRuA2FlbQIxMQABHngaq_6p9rqx_iGULVSvbh1Gqz0Wx-5zKFtQhakWo8cwdfkm0f5y-6xtXQVH_aem_W2srOsxtqcu1lR6MzLLCdQ#mfw5iyzob9u0nculidqTCab Tech จากจี
สมาชิกหมายเลข 2933266
BMW แจง อีก 20 ปี ก็ยังมีเครื่องยนต์
หลังจากกฏระเบียบใหม่ของการปล่อยมลพิษกำลังค่อยๆทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน หลายแบรนด์พยายามดันรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเพิ่มทางเลือก แต่ผู้คนในยุโรปส่วนใหญ่ ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน สุดท้าย....ผู้
สมาชิกหมายเลข 8457357
จีนทดสอบรถไฟความเร็วสูงมาก 1,000 กม/ชมเรียบร้อยแล้วเตรียมพร้อมกับการสร้างใช้งานจริงอีกไม่นาน
30 years ago, Chinese people longed for the NYC subway, LA highways, Hollywood, and great universities. Officials I
สมาชิกหมายเลข 8309705
สามารถบินโดยใช้แรงจากสนมแม่เหล็กโลกได้หรือไม่
เห็นรถไฟความเร็วสูงใช้แม่เหล็กไฟฟ้าแล้วเคลื่อนที่ได้ แล้วเราสามารถสร้างยานพาหนะที่ลอยได้ด้วยสนามแม่เหล็กโลกหรือไม่ เอาแค่ลอยได้ก็พอ ส่วนแรงขับเคลื่อนก็ใช้ใบพัดหรือไอพ่นก็ได้ ถ้าทำได้ โลกนี้คงไม่ต้องก
sepianhomo
BYD Fang Cheng Bao Tai 3 เปิดตัวรุ่นใหม่ RWD Ultra วิ่งไกล 501 กม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 677,500 บาท
BYD Fang Cheng Bao Tai 3 เปิดตัวรุ่นใหม่ RWD Ultra วิ่งไกล 501 กม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 677,500 บาทFCB Ti3 รุ่น RWD Ultra 501 กม. มาพร้อมสีตัวถังใหม่ 2 สี คือ Micro Light Pink (สีชมพูอ่อน) และ Ice Cryst
สมาชิกหมายเลข 8457357
เร็วที่สุดในโลก 496.22 กม./ชม. BYD YANGWANG U9 EXTREAM
U9 Xtreme ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าเน้นการใช้งานในสนามแข่ง เดิมเคยรู้จักกันในชื่อ Yangwang U9 Track Edition การเปิดตัวจัดขึ้นผ่านการถ่ายทอดสด และได้ผ่านการทดสอบยืนยันที่ Automotive Testing Papenburg ปร
สมาชิกหมายเลข 8577804
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สนามแม่เหล็ก (Megnetic Field)
รถยนต์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์