เดี๋ยวนี้ Power buy มีมาตรการดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอคะ?

ยาวหน่อยนะคะ แต่ไม่ไหวกับ Powerbuy จริงๆค่ะ 

คือเราไปซื้อแอร์จาก Power buy ที่เซ็นทรัลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ 
ต้องบอกก่อนว่าพนักงานสาขาที่มาดูแลเรากับคุณแม่น่ารักมากนะคะ ดูแลดี ใส่ใจดีมาก
ทีนี้ตอนที่เค้าคอนเฟิร์มวันเข้ามาติดตั้ง เราเลือกให้เข้ามาติดตั้งวันพุธตอนช่วงบ่ายค่ะ
ต้องแจ้งก่อนว่าเราอยู่ในโครงการหมู่บ้าน ติดแอร์ได้เฉพาะวัน จ-ศ ตามเวลาทำการ
แล้วเราเพิ่งเข้างานที่บริษัทใหม่ ยังอยู่ช่วงทดลองงาน เลยไม่สะดวกลา
ส่วนพี่สาวเราพักอยู่คนละที่ ทำงานอยู่คนละที่ด้วยค่ะ
แล้วตอนติดตั้งจริงต้องมีการเก็บค่าใช้จ่ายหน้างาน
ซึ่งแม่เราอายุใกล้70แล้ว แถมต้องดูหลานอายุสามเดือนให้พี่สาวเราด้วย
ท่านเลยไม่สะดวกที่จะอยู่คุยกับช่างหน้างาน (เพราะต้องมีรายละเอียดจ่ายเงินค่าติดตั้งหน้างานด้วย)
เราได้มีการโทรคอนเฟิร์มกับพี่สาวเราให้ลางานเข้ามาช่วยดูให้วันนั้นเรียบร้อยค่ะ

ทุกอย่างผ่านไปอย่างดี จนกระทั่งถึงวันพุธที่ต้องเข้ามาติดตั้ง
อยู่ดีๆก็มีสายจากPower buy 1324 โทรเข้ามาตอน 10:51 ขอเลื่อนจัดส่งเป็นวันพฤหัส
เนื่องจากรถของช่างที่จะเข้ามาติดตั้งเสียกระทันหัน 
เราเลยบอกว่าต้องขอโทรถามพี่สาวก่อน ว่าเค้าสะดวกเข้ามาให้มั้ย 
คุยกับพี่สาวก็สรุปว่า วันพฤ ศุกร์ นางมีประชุม ลาไม่ได้
เลยโทรหา 1324 (โทรติดยากมาก) ระหว่างนั้นเรามีไลน์ไปบ่นกับพี่สาวด้วยว่าโทรไม่ติดเลย
พอโทรติดเลยแจ้งจนท.ว่าเราไม่สะดวกนะ เพราะพี่สาวต้องลางาน (ลาเสียเงิน) มาให้วันนี้ครึ่งวัน
ลองเช็คให้หน่อยว่ามีช่างอื่นเข้ามาติดตั้งได้มั้ย 
สรุป จนท.รับเรื่องแล้วก็หายไปเลย บอกจะติดต่อกลับแล้วก็หายกริบ
พี่สาวเราต้องออกจากที่ทำงานตอนเที่ยง พี่สาวเลยโทรไปหา PowerBuy สาขาที่เราไปซื้อ
ถามย้ำกับพนง.ให้เช็คข้อมูลให้ว่าวันนี้สรุปติดตั้งได้มั้ย พนง.เช็คแล้วตอบว่าบ่าย2 วันนี้(วันพุธ)สามารถเข้ามาติดตั้งได้
พี่สาวเลยถามย้ำว่าชัวร์นะ เพราะต้องออกจากออฟฟิศ ต้องยื่นลาแล้ว แต่ถ้าไม่ได้จริงๆให้รีบโทรบอก
ทางพนง.Powerbuy ยืนยันว่าได้ชัวร์แน่นอน

พี่เราเลยออกมาตอนเกือบบ่ายโมงค่ะ (นั่งบีทีเอส แล้วต่อแท็กซี่เข้ามา บ้านเราอยู่ไกลจากที่ทำงานพี่สาวค่ะ คนละฝั่ง)
พอมาถึงบ้าน เลยบ่ายสองไปแล้วช่างก็ยังไม่มา จนประมาณบ่ายสามพี่สาวเลยโทรไปที่Powerbuy
สรุปเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ช่างเข้ามาไม่ทัน อาจต้องเลื่อนเป็นวันอื่น
ซึ่งพี่สาวเรามีการย้ำแล้วย้ำอีกว่าเสร็จทันชัวร์นะ ผลสุดท้ายช่างเข้ามาไม่ได้ และไม่มีการโทรมาแจ้งหลังจากนั้น
ปล่อยให้ทางเรารอเก้อ 

หลังจากนั้น Powerbuy โทรมาหาเราจะขอเลื่อนวันส่งให้ได้
เราเลยยื่นข้อเสนอไปสองข้อว่าขอคืนสินค้า แต่ช่วยชดเชยค่าเสียเวลา(ที่พี่สาวต้องลางาน เสียเวลา)มาให้ด้วย
กับอีกข้อ คือให้มาติดตั้งได้ แต่ทางเราขอไม่จ่ายค่าใช้จ่ายหน้างานนะ
สรุปเมื่อวานทาง Powerbuy โทรมาอีกทีตอนหนึ่งทุ่มกว่า (วันพฤหัส) 
ก็ยังยืนยันว่าจะไม่ทำอะไรทั้งนั้น แต่จะขอเลื่อนจัดสั่งเป็นวันอื่นให้ได้ 
ทั้งที่เราบอกไปแล้วว่าเราไม่สะดวกลางานมา พี่สาวลางานโดนหักเงิน เสียเวลา
ก็ยังจะ force จะจัดส่งเป็นวันอื่นให้ได้ 

คำถามคือ Powerbuy มีมาตรการแก้ปัญหาแบบนี้เหรอคะ
ช่างรถเสีย หารถอื่นไม่ทัน ไม่ใช่ความผิดของเรานะคะ
แล้วที่สำคัญคือ ก่อนที่จะออกจากออฟฟิศ ทางเรามีการถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าเข้ามาติดตั้งวันนี้ทันใช่มั้ย
ก็ยังยืนยันว่าทัน พี่สาวเราถึงออกจากออฟฟิศมาที่บ้านให้

เหมือน Powerbuy กำลังโบ๊ยความผิดทุกอย่างมาที่ลูกค้ามั้ยคะ
ที่มาโพสต์เพราะว่า คุยกับทาง Powerbuy แล้วไม่ได้เรื่องอะไรกลับมาเลยค่ะ
จะให้รับเงื่อนไขเลื่อนจัดสั่งท่าเดียว 
เสียความรู้สึกค่ะบอกตามตรง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่