อยากทราบว่าแนวทางการทำงานของสายการบินว่าจะทำการคืนให้กับเราเมื่อไหร่ค่ะ
ต้นเรื่องเลย ได้ทำการสำรองตั๋วเครื่องบินเส้นทาง จากกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ไป นครศรีธรรมราช(16 มกราคม 2022) ไป-กลับและได้จ่ายชำระเงินเรียบร้อยที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิท (7) ก่อนจะถึงวันเดินทางได้รีบ อีเมล์ จากสายการบินว่า ไฟลท์ที่จะบินดังข้าง ยกเลิกไฟล์ท(3/12/21) ซึ่งแผนที่เราจะไปครั้งนี้ได้ทำการจองที่พัก เช่ารถ และได้จ่ายเงินไปครบหมดทุกอย่างแล้ว คือ ต้องไปเท่านั้น เพื่อความมั่นใจในการติดต่อ กับ บุคคลที่จะสามารถคุยกันเพื่อให้เข้าใจได้ ไม่ใช่คุยกับ เอไอ ก็ไปที่สนามบินเพื่อให้ได้ความชัดเจน (เบอร์โทรศัพท์ของสายการบินไม่สามารถติดต่อได้) พนักงานมีคนเดียวค่ะ พนักงานแนะนำให้ซื้อตั๋วใหม่ เปลี่ยนสนามบินจากสุวรรณภูมิเป็นไปขึ้นที่ดอนเมือง และส่วนตั๋วใบเก่าไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ ต้องทำเรื่องของคืนเงินหรือให้เงินเข้าบัญชีเครดิตของสายการบินนั้น ก็ได้ทำเรื่องคำร้องขอคืนเงินในวันนั้นเลยค่ะ (7/12/2021) และทำการซื้อตั๋วใหม่เรียบร้อย จากวันที่ 7/12/2021(เหตุผลที่ไม่นำเงินเข้าเครดิต ตามที่พนักงานแนะนำ คือ เราเดินทางด้วยเส้นทางจากสุวรรณภูมิตลอดทุกไฟล์ทบิน ทุกเดือน เพราะบ้านอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เลยคิดว่าเข้าบัญชีเครดิตโอกาสที่จะใช้คือน้อยมากกก และในบุ๊คกิ้งนั้นไม่ใช่เราคนเกียวยังมีของเพื่อนเราอีก เพราะเราเป็นคนสำรองที่นั่งและจ่ายเงินเอง) จนถึงวันนี้ ตามในแอป เป็น หลายสิบครั้ง แต่ก็ขึ้นคำว่า อยู่ระหว่างรอทำการคืนเงิน จนเมื่อ4-5 เดือนที่ผ่านมา ในแอปสายการบินตามไม่ได้ขึ้นคำว่า ไม่มีคำร้อง เอ้า ทำไงล่ะเรา???? ตามไปถามพนักงานที่เคาน์เตอร์สายการบิน 3 ครั้ง พนักงานบอกให้ถาม AVA ก็ไม่ได้คำตอบตามที่อยากจะถาม ก็ทำใจสบายๆ คิดว่าเดี๋ยวก็คืนให้มั่ง!!!!
จนมาถึงเมื่อวาน มีไฟลท์บินมาเชียงใหม่เส้นทาง กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่(น้องยิ้ม) เมื่อวานตอนเช้าก็ทำการเช็คอินออนไลน์ ปรากฎว่าเช็คอ้นไม่ได้ ไม่มีไฟลท์นี้ ก็เข้าไปค้นในอีเมล์ตัวเอง ปรากฏว่ามีอีเมล์มาเป็นไฟลท์ที่เราจะบิน ยกเลิก ในอีเมล์บอกไฟลท์ใหม่มาให้แต่เราต้องเดินทางก่อนเวลาไฟลท์ใหม่นั้น ก็เลยติดต่อสายการบิน โทรศัพท์ไปหา น้องเขาก็รับและทำการเปลี่ยนไฟล์ทให้ได้ตามที่เราต้องการ ถึงเชียงใหม่เรียบร้อย อยู่สนามบินก็เลยลองเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์ฯเพื่อตามเรื่องคำร้องขอเงินคืน ก็ได้คำตอบเดิม แต่รอบนี้น้องเขาติดต่อทาง AVA แล้วส่งต่อไปให้พนักงานเพื่อได้แซมกับ คน ค่ะ 555 ก็ได้คุยโดยแซทค่ะ
คุยกันยาวพอสมควรคำตอบที่ได้คือ
ให้ติดตามกับธนาคารเอง จนทแซททำได้แค่เช็คสถานะเท่านั้นครับ เพราะเรื่องขั้นตอนการดำเนินการขึ้นอยู่กับแผนกการเงิน ขออภัยด้วยครับ แนะนำให้เช็กับธนาคารเอง (จะตอบด้วยคำนี้หลายครั้งค่ะ)
จากนั้น ก็เป็นข้อความนี้ค่ะ " Suppachok ออกจากการสนทนาแล้ว"
อยากถามว่าเราต้องทำอย่างไงต่อคะ ขอถามผู้รู้ค่ะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ
เรื่อง คำร้องขอคืนเงินจากสายการบิน
ต้นเรื่องเลย ได้ทำการสำรองตั๋วเครื่องบินเส้นทาง จากกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ไป นครศรีธรรมราช(16 มกราคม 2022) ไป-กลับและได้จ่ายชำระเงินเรียบร้อยที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิท (7) ก่อนจะถึงวันเดินทางได้รีบ อีเมล์ จากสายการบินว่า ไฟลท์ที่จะบินดังข้าง ยกเลิกไฟล์ท(3/12/21) ซึ่งแผนที่เราจะไปครั้งนี้ได้ทำการจองที่พัก เช่ารถ และได้จ่ายเงินไปครบหมดทุกอย่างแล้ว คือ ต้องไปเท่านั้น เพื่อความมั่นใจในการติดต่อ กับ บุคคลที่จะสามารถคุยกันเพื่อให้เข้าใจได้ ไม่ใช่คุยกับ เอไอ ก็ไปที่สนามบินเพื่อให้ได้ความชัดเจน (เบอร์โทรศัพท์ของสายการบินไม่สามารถติดต่อได้) พนักงานมีคนเดียวค่ะ พนักงานแนะนำให้ซื้อตั๋วใหม่ เปลี่ยนสนามบินจากสุวรรณภูมิเป็นไปขึ้นที่ดอนเมือง และส่วนตั๋วใบเก่าไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ ต้องทำเรื่องของคืนเงินหรือให้เงินเข้าบัญชีเครดิตของสายการบินนั้น ก็ได้ทำเรื่องคำร้องขอคืนเงินในวันนั้นเลยค่ะ (7/12/2021) และทำการซื้อตั๋วใหม่เรียบร้อย จากวันที่ 7/12/2021(เหตุผลที่ไม่นำเงินเข้าเครดิต ตามที่พนักงานแนะนำ คือ เราเดินทางด้วยเส้นทางจากสุวรรณภูมิตลอดทุกไฟล์ทบิน ทุกเดือน เพราะบ้านอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เลยคิดว่าเข้าบัญชีเครดิตโอกาสที่จะใช้คือน้อยมากกก และในบุ๊คกิ้งนั้นไม่ใช่เราคนเกียวยังมีของเพื่อนเราอีก เพราะเราเป็นคนสำรองที่นั่งและจ่ายเงินเอง) จนถึงวันนี้ ตามในแอป เป็น หลายสิบครั้ง แต่ก็ขึ้นคำว่า อยู่ระหว่างรอทำการคืนเงิน จนเมื่อ4-5 เดือนที่ผ่านมา ในแอปสายการบินตามไม่ได้ขึ้นคำว่า ไม่มีคำร้อง เอ้า ทำไงล่ะเรา???? ตามไปถามพนักงานที่เคาน์เตอร์สายการบิน 3 ครั้ง พนักงานบอกให้ถาม AVA ก็ไม่ได้คำตอบตามที่อยากจะถาม ก็ทำใจสบายๆ คิดว่าเดี๋ยวก็คืนให้มั่ง!!!!
จนมาถึงเมื่อวาน มีไฟลท์บินมาเชียงใหม่เส้นทาง กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่(น้องยิ้ม) เมื่อวานตอนเช้าก็ทำการเช็คอินออนไลน์ ปรากฎว่าเช็คอ้นไม่ได้ ไม่มีไฟลท์นี้ ก็เข้าไปค้นในอีเมล์ตัวเอง ปรากฏว่ามีอีเมล์มาเป็นไฟลท์ที่เราจะบิน ยกเลิก ในอีเมล์บอกไฟลท์ใหม่มาให้แต่เราต้องเดินทางก่อนเวลาไฟลท์ใหม่นั้น ก็เลยติดต่อสายการบิน โทรศัพท์ไปหา น้องเขาก็รับและทำการเปลี่ยนไฟล์ทให้ได้ตามที่เราต้องการ ถึงเชียงใหม่เรียบร้อย อยู่สนามบินก็เลยลองเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์ฯเพื่อตามเรื่องคำร้องขอเงินคืน ก็ได้คำตอบเดิม แต่รอบนี้น้องเขาติดต่อทาง AVA แล้วส่งต่อไปให้พนักงานเพื่อได้แซมกับ คน ค่ะ 555 ก็ได้คุยโดยแซทค่ะ
คุยกันยาวพอสมควรคำตอบที่ได้คือ
ให้ติดตามกับธนาคารเอง จนทแซททำได้แค่เช็คสถานะเท่านั้นครับ เพราะเรื่องขั้นตอนการดำเนินการขึ้นอยู่กับแผนกการเงิน ขออภัยด้วยครับ แนะนำให้เช็กับธนาคารเอง (จะตอบด้วยคำนี้หลายครั้งค่ะ)
จากนั้น ก็เป็นข้อความนี้ค่ะ " Suppachok ออกจากการสนทนาแล้ว"
อยากถามว่าเราต้องทำอย่างไงต่อคะ ขอถามผู้รู้ค่ะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ