[สอบถาม] ใช้โปรเน็ตรายเดือน200บาท "AIS" ถึงเวลาหักเงิน ดันหักค่าเน็ตรายวัน 49บาท คืออะไร?

สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ 
เราสมัครโปรเน็ตจากการเปิดเบอร์ใหม่ใช้โปร 200บาท/1เดือน ความเร็ว 15mbps "ใช้ได้"ร้องไห้แค่) 50GB หลังจากนั้นลดความเร็วเหลือ 1mbps


และทีนี้"วันนี้" คือวันตัดรอบของมัน 200บาท เราได้เติมเงินไว้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566

เวลา 00.10น. ของวันนี้ได้มี SMS แจ้งมาว่า คุณได้ใช้อินเตอร์เน็ตไปแล้ว 10บาท บลาๆๆๆ แล้วหลังจากนั้นก็หักไปเลย 49บาท



ซึ่งเรา งง มากๆว่า ทำไมมันไม่หักโปร 200 บาทของเรา แต่ดันไปหักโปรเน็ตรายวัน 49บาท 
แล้วยังมีหน้าส่งข้อความมาบอกต่อหลังจากนั้นอีกด้วยว่า !!!!! "ไม่สามารถตัดค่าแพ็คเกจ/บริการ 200บาทได้"
เราจึงเข้าไปดู app my ปรากฏว่าขึ้นว่า"แพ็กเกจถูกระงับ"



ทุกทีของเดือนที่แล้วก็เห็นหักเลยนะไม่เห็นกินเงิน49บาท เอ๊ะยังไง?" แล้วเราก็ยังใช้ไม่ถึง 6เดือนด้วย
เกิดความสงสัยไปหมดว่าเราผิดพลาดตรงไหน ทั้งๆที่ก็ใช้ตรงตามกฏิกาทั้งหมด เดือนที่แล้วที่หักก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร??
สุดท้ายเราก็ต้องเติมเงินเพิ่มให้มันสมัครโปรต่อให้ได้เพราะกลัวโปรมันขาด มันก็ต่อได้เฉย
สร้างความหงุดหงิด หงุดใจให้กับเรามากๆ ทั้งๆที่ตอนนี้มันเป็นเวลาที่เราควรจะต้องนอนแต่ต้องมาค้างเติ้งนั่งโมโหแบบนี้

ตอนนี้สิ่งที่อยากรู้คือ
- ทาง AIS จะรับผิดชอบยังไงกับเรา 
- อยากทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไร?
- เราต้องการเงิน 49 บาทของเราคืน (เราก็คิดแล้วแหละว่าเราไม่น่าได้คืนหรอก555555เพราะเราใช้เน็ตเขาไปแล้วโดยที่ไม่รู้ตัวแล้วโดนมัดมือชกให้จ่าย)
- ท่าเราจะร้องเรียน ร้องเรียนที่ไหนได้บ่าง?

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนที่มีปัญหากับการสมัครเน็ตคอยเช็คเน็ต เช็คยอดเงิน เช็คเงื่อนไข ให้ดีๆ เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะโดนเหลี่ยมแบบนี้อีกเมือไหร่
คืนนี้ก็นอนก่ายหน้าผาก งง ค่ะ งงงงงงงงงงง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัปเดตวันที่ 06/05/2023 เวลา 01.45 น.

สมายล์-มัตติกาได้รับข้อมูลทางหลังไมค์ และตอบกลับเรียบร้อยแล้วค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 5627332

สมายล์-หทัยชนก มาดูแลข้อมูลนะคะ จากที่แจ้งแนะนำตรวจสอบว่าก่อนที่จะเริ่มต่อแพ็กเกจเสริม 06/05/2023 เวลา 00.00น. ยอดเงินในหมายเลขเพียงพอค่าแพ็กเกจหรือไม่คะ หากยอดเงินเพียงพอแต่ระบบไม่ต่ออายุขอเบอร์มือถือและยอดเงินคงเหลือทางหลังไมค์เพื่อส่งเรื่องตรวจสอบให้นะคะ

สมายล์ ส่งหลังไมค์ไปเรียบร้อยแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ สำหรับการคิดค่าบริการกรณีแพ็กเกจไม่สามารถต่ออายุได้หรือเชื่อมต่อช่วงไม่แพ็กเกจรองรับ  หากลูกค้าต่อ Internet ทิ้งไว้ นานแค่ไหน ก็จ่ายไม่เกิน 49 บาท(Data Cap Max) /วัน     โดย Speed ที่ใช้งานก่อนถึง Cap Max สูงสุด 42 Mbps.
- หากวันนั้นมีค่าใช้จ่ายถึง 49 บาทแล้ว ยังสามารถเล่น Internet ได้ต่อ โดยไม่คิดเงินเพิ่ม   ด้วยความเร็ว 384 Kbps. สามารถใช้งาน Internet ได้ แม้ ไม่มียอดเงินคงเหลือ   จนถึงเที่ยงคืนของวันนั้นค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่