เรียนผู้บริหาร OfficeMate เรื่องติดตามใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง (ตามเรื่องมา 1 เดือน ผ่านพนักงาน 4 ท่านแล้ว)

วันที่  21/3/2566  พนักงานชื่อ ณัฐชา จากบ. OfficeMate ได้โทรเสนอขายเทปกาวปิดกล่อง  ซึ่งดิฉันได้ตกลงสั่งซื้อ และแจ้งให้ออกใบกำกับภาษีในนามบุคคล  ซึ่งได้มีการแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้พนักงานรับทราบ

วันที่ 22/3/2566 สินค้าจัดส่งพร้อมใบกำกับภาษี  ที่ระบุชื่อที่อยู่ผิด (เป็นชื่อบริษัทอื่น)   ซึ่งดิฉันน่าจะให้บริษัทเอาของคืน แล้วมาส่งใหม่ก็ได้  แต่ดิฉันมั่นใจในบริการของ OfficeMate จึงได้ตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก ที่ยินยอมรับสินค้าไว้   และโทรแจ้งให้พนักงานช่วยประสานงานแก้ไขให้ (ซึ่งมีพนักงานผู้ชายท่านที่ 1 รับเรื่องไว้)

วันที่ 4/4/2566 ดิฉันได้โทรสอบถามอีกครั้ง  พนักงานผู้ชาย ท่านที่ 2 แจ้งว่า จะใช้เวลาประมาณ 14 วัน  

วันที่ 25/4/2566  ดิฉันเห็นว่า เกิน 1 เดือนแล้ว จึงได้โทรให้พนักงานช่วยเร่งดำเนินการให้  ซึ่งพนักงานผู้หญิงท่านที่ 3 รับปากเป็นมั่นเหมาะว่า จะตามเรื่องให้ทันที  และได้แจ้งว่า จะขอใบกำกับที่ออกผิดกลับคืนมาก่อน  แต่ดิฉันไม่เชื่อมั่นในประสิทธิภาพการทำงานของ OfficeMate  จึงได้ปฎิเสธ  และได้แจ้งว่าให้นำใบกำกับที่แก้ไข มาส่ง และรับใบเดิมกลับไปได้เลย  ซึ่งพนักงานแจ้งว่า สามารถทำได้เช่นกัน

วันที่ 2/5/2566  ดิฉันเห็นว่า  บริษัท OfficeMate ไม่มีความตั้งใจที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น  จึงได้โทรตำหนิพนักงาน  ซึ่งคุณทัศนีย์ ได้รับปากว่า จะส่งใบกำกับฉบับที่ถูกต้องมาให้ตรวจสอบก่อนภายในวันนี้เลย  (ทางไลน์ส่วนตัวของพนักงาน ซึ่งดิฉันรู้สึกเกรงใจ จึงไม่ได้ส่งข้อความต่อว่า หรือ กดดันใดๆ ทั้งสิ้น)  แต่เวลา 17.27 น. กลับไลน์มาแจ้งดังนี้  "ลูกค้าค่ะ วันนี้เจ้าหน้าที่ดึงบิลไม่ทันค่ะ  ตัวสำเนาขออนุญาติส่งให้ลูกค้าตรวจดูก่อนวันพรุ่งนี้นะคะ   ส่วนตัวจริงเข้าไปเปลี่ยนวันศุกร์ค่ะ ขออภัยจริงๆ  ค่ะ"

วันที่ 3/5/2566  เวลา 16.02 น. ดิฉันเห็นว่าพนักงานเงียบหายไปอีก จึงได้โทรตามเรื่อง   พนักงานจึงส่งใบกำกับมาให้ตรวจสอบในเวลา 17.49 น.  และได้แจ้งว่านำใฉบับจริงมาส่งให้วันที่ 5/5/2566

วันที่ 5/5/2566  บริษัท Officemate ได้ส่งพนักงานมารับใบกับกับที่ผิดกลับ แต่ไม่ยอมนำใบที่ถูกต้องส่งมาให้ด้วย

ดิฉันจึงหมดความอดทน  โทรเข้าไปตำหนิการทำงานของพนักงานอีกครั้ง   ซึ่งพนักงานรับสาย ชื่อ ทัศนีย์ อ้างว่า  ใบกำกับภาษีที่ออกในนามบุคคล ต้องส่งทางอีเมลเท่านั้น ไม่สามารถส่งเป็นใบกำกับภาษีแบบกระดาษได้   และแจ้งว่า ยังไม่ได้ออกบิลให้เลย (เวลาทีคุยคือ 10.09 น.)   

และคุณทัศนีย์ยังแจ้งว่า จะส่งใบกำกับภาษีและโทรแจ้งก่อน 17.00 น.  ซึ่งดิฉันแจ้งว่า ต้องส่งเอกสาร + โทรมาก่อน 16.00 น.  เพราะ 17.00 น. ใกล้เวลาเลิกงานของ OfficeMate ถ้ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอีก  ยังจะพอมีเวลาตามเรื่อง

ดิฉันสงสัยในระบบการประสานงานที่ล้มเหลว  ความไร้ประสิทธิภาพ และ ไร้ความรับผิดชอบของ OfficeMate มากค่ะ    ความผิดพลาดทั้งหมดเกิดขึ้นจากพนักงานของ OfficeMate   แต่กลับไม่มีการแก้ไขใดทั้งสิ้น  ทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป มีแต่การแก้ตัว และข้ออ้างเท่านั้น  

ใบกำกับภาษี 1 ฉบับ  ยังใช้เวลาแก้ไขถึง 40 วัน  ถ้าเป็นกรณีสินค้าเสียหาย  ดิฉันไม่กล้าคิดเลยค่ะ 

ดิฉันขอเรียนให้ผู้บริหาร OfficeMate ทราบว่า ปัจจุบัน  ของใช้สำนักงาน สามารถซื้อได้จากหลายแหล่ง ในคุณภาพและราคาที่เหมาะสม  ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องซื้อกับ OfficeMate เท่านั้น  แต่เพราะความเชื่อใจ ดิฉันจึงตกลงสั่งซื้อกับทางบริษัท  ในเมื่อบริษัทได้ทำลายความไว้วางใจ   ไม่เต็มใจที่จะบริการลูกค้าด้วยความจริงใจ  และทำให้ดิฉันรู้สึกว่า โดนกลั่นแกล้ง ถ่วงเวลาแก้ไขปัญหาจาก OfficeMate   ดิฉันและผุ้ที่เกี่ยวข้องจะไม่ซื้อสินค้าและบริการใดๆ จาก OfficeMate อีกอย่างแน่นอน

*** แก้ไข - แก้คำผิด แต่เพิ่มเนื้อหาบางส่วน ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่