อยากให้ค่ายไนน์บีเวอร์รีเมคโสมส่องแสงจัง

เห็นมีข่าวว่าค่ายนั้นค่ายนี้จะรีเมคเรื่องโสมส่องแสง แต่ก็ยังไม่เห็นมีค่ายไหนทำซักที เลยอยากให้ค่ายพี่เวอร์เอามาทำเลย ค่ายนี้แอคชั่นจัดเต็มอยู่แล้ว เชียร์ให้เอามาทำเลย

โสมส่องแสง
บทประพันธ์ โรสลาเรน
บทโทรทัศน์ ภูเขา
เรื่องย่อ
เรื่องราวของ "เจ้ารอยอินทร์" และ "เจ้านางรอยคำ" (เจ้านางน้อย) แห่งเวียงสรอง...เมืองที่เคยสงบสุข แต่เมื่อคนใกล้ชิดของเจ้าหลวงได้ร่วมมือกับต่างชาติ เพื่อโค่นล้มระบบการปกครอง และยกตัวเองขึ่นเป็นใหญ่ ไฟสงครามได้ปะทุขึ้น แล้วได้จับเจ้าหลวงไปกักขังใว้ในคุกมืด โดยมี “เจ้านางรอยคำ” พยายามจะพาพ่อหนีไปสมทบกับ “เจ้ารอยอินทร์” ที่ชายแดน แต่พ่อของเธอไม่ยอมหนีโดยบอกว่า “ขัตติยะพระองค์ใดเคยหนีความตายได้บ้างและถ้าองค์เจ้าหลวงหนีไปแล้วประชาชนคนข้างหลังจะทำอย่างไรหรือ” แล้วหลังจากนั้นเจ้าหลวงได้ฝากความไปถึงรอยอินทร์ “ฝากแผ่นดินนี้ด้วย” แล้วให้เจ้านางน้อยปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อหนีไปสมทบกับรอยอินทร์ที่ชายแดน หลังจากออกจากเมืองได้ไม่นาน เจ้านางรอยคำได้รับข่าวว่าเจ้าหลวงสิ้นแล้ว
ส่วนเจ้ารอยอินทร์ได้รวบรวมกำลังพลที่ยังจงรักภักดีต่อเจ้าหลวงไว้จำนวนหนึ่งเพื่อกอบกู้ชาติบ้านเมือง โดยมีนายทหารไทย "ภูริต" ซึ่งเป็นเพื่อนกัน เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงให้ความช่วยเหลือ และ "มิรา" หญิงสาวชาวไทยที่ทำงานให้กับองค์การกาชาดสากล ทั้งๆ ที่เธอเกลียดสงครามอย่างที่สุด แต่เธอก็พร้อมช่วยเหลือเจ้ารอยอินทร์อย่างเต็มที่
เจ้านางรอยคำ ซึ่งปลอมตัวเป็นชาย ได้พบกับ “ภูริต” ที่หนีการตามล่าของฝ่ายตรงข้ามมา และได้ช่วยเหลือดูแลเขายามบาดเจ็บ หลังจากนั้นทั้งสองก็เดินทางไปชายแดนด้วยกัน  ภูริตเรียกเจ้านางรอยคำว่า “เจ้าจ้อย” เมื่อได้มารวมตัวกันกับกองกำลังของเจ้ารอยอินทร์ ก็ถึงเวลาที่ภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่เริ่มต้นขึ้น  เพื่อแผ่นดิน เพื่อประชาชน ทุกคนจึงต้องยอมเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ความรักและชีวิต!!!

เจ้ารอยอินทร์ : ไมค์ ภัทรเดช
เจ้าหน่อหอหน้ารูปงาม จากเวียงสรอง ประเทศเล็กๆติดชายแดนไทย ที่เกิดการก่อกบฎ ทรราชย์ยึดครองอำนาจ เจ้าฟ้าองค์หลวงถูกปลงพระชนม์ ทำให้เขาผู้นี้จำต้องรับตำแหน่งสืบจากพระราชบิดา เจ้ารอยอินทร์ลำราช จำต้องเร้นกลับสู่แผ่นดินเกิด ร่วมมือกับปวงราษฎร์และเหล่าทหารผู้จงรักภักดี ก่อตั้งกองกำลังกู้ชาติขึ้นเพื่อกอบกู้เอกราชแห่งเวียงสรอง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ภูริต : เอส กันตพงศ์
ผู้พันหนุ่ม นายทหารแห่งกองทัพไทย รูปร่างสูงใหญ่แบบทหารแท้ เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจและชีวิตเพื่อช่วยเพื่อนรักที่มีตำแหน่งเจ้าหลวงองค์ใหม่แห่งเวียงสรอง กอบกู้บ้านเมือง และในภารกิจหนึ่งนั้นได้ทำให้เขาได้พบกับ ไอ้จ้อย ผู้ที่เขาคิดว่าเป็นเพียงเด็กชายตัวน้อย เขาช่วยเหลือมันเพราะคิดว่าเป็นน้องน้อย  และบางคราวมันก็ช่วยเขา เขาจึงยึดมันเป็นเพื่อนคู่หู เป็นเพื่อนตาย  หากแท้จริงมันคือ เจ้านางรอยคำ พระขนิษฐาของเพื่อนรัก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มิรา : ฮาน่า ลีวิส
หญิงสาวผู้มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และซื่อสัตย์กับหัวใจและความรุ้สึกตัวเองเสมอมา มิรามีศักดิ์เป็นพี่ของภูริต แต่อายุน้อยกว่า เธอใช้ชีวิตโดดเดี่ยวเพราะสูญเสียมารดาคนเดียวไปตั้งแต่แรกรุ่น เธอทำงานให้กับองค์การกาชาดสากล ต้องตระเวนไปสู่แหล่งที่ประสบปัญหาแทบทุกมุมโลก สิ่งที่แทบจะเป็นคำขวัญประจำใจของมิราคือ "เกลียดสงคราม"
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เจ้านางรอยคำ (เจ้านางน้อย/เจ้าจ้อย) : ปิ่น ชรินพร
เจ้านางน้อยแห่งเวียงสรอง ชันษาเพียงสิบห้าปี ผู้เป็นที่รักของปวงราษฎร์และเป็นดังไข่ขวัญของเจ้าฟ้าองค์หลวงพระราชบิดา และเจ้าหน่อหอหน้าผู้เป็นพี่ชาย หลังจากเกิดกบฎยึดพระราชอำนาจในเวียงสรอง เจ้านางน้อยจำต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อหลบหนี ระหกระเหเร่ร่อนไปอย่างไร้ที่พึ่งพิง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่