หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
กรณีแบบนี้สามารถร้องเรียนขนส่ง J&T กับทาง สคบ. ได้หรือไม่
กระทู้สนทนา
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Shopee
ขนส่งสินค้า
กฎหมายชาวบ้าน
สวัสดีค่ะ เราเปิดขายสินค้าบนแฟลตฟอร์ม Shopee แค่เมื่อสินค้าเราเสียหายระหว่างขนส่ง Shopee & J&T ก็จะยกเงื่อนไขไม่รับเคลมของเหลวแม้ร้านจะขอความเห็นใจแค่ไหนก็ตาม เพราะในทุกๆครั้งเมื่อสืนค้าเราเสียหาย เราจะเอาเงินตัวเองจ่ายให้ลูกค้าเองตลอด เราต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ เราเคยร้องเรียนเงื่อนไขของขนส่งไปหลายครั้ง เนื่องจากเรามองว่า เงื่อนไขนั้นคุ้มครองพนักงานตนเอเอง บริษัทตนเอง แต่ผลักภาระให้ร้านและลูกค้าเป็นคนรับผิดชอบ เหมือนมีเงื่อนไขไว้คุ้มครองคนทำผิด เงื่อนไขแบบนี้ยิ่งทำให้พนักงานละเลยความตรัหนัดในการดูแลสินค้า เรามองว่าเงื่อนไขนี้ควรได้รับการแก้ไข อย่างน้อยๆ คนทำผิด คนทำสินค้าเสรยหายต้องมีส่วนรับผิดชอบบ้าง จะได้รู้คุณค่าของสินค้าหรือเงินที่ต้องเคลมในกรณีทำสินค้าแตกเสียหาย. เรามองว่าเขามีเงื่อนไขในการคุ้มครองสิทธิ์ของตนเอง แต่ไร้ความยุติธรรมต่อผู้ที่อาจจะได้รับความเสียหายจากเงื่อนไขนี้ ... ทุกคนคิดว่าเราสามารถร้องเรียน สคบ. เพื่อให้ตรวจสอบและแก้ไขเงื่อนไขนี้บ้างได้ไหมค่ะ และนี้คือภาพบางกรณีที่ร้านเราได้รับความเสียหายจากการขนส่ง และไม่ได้รับการชดเชยความเสียหายเลย แต่กลายเป็นเราที่ต้องโอนเงินคืนลูกค้าเอง เพราะเขามีเงื่อนไขคุ้มครองพวกเขาอยู่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากร้องเรียน J&T ค่ะ
คือบ้านเราส่งของมาให้ตั้งแต่วันที่08/03 เราดูสถานะการจัดส่งตลอดตั้งแต่ออกมาจาก ต้นทางจนมาถึงล่าสุดเมื่อวานวันที่ 13/03เราเห็นสถานะขนส่งขึ้นที่จังหวัดที่เราอยู่ เราก็เข้าใจว่าพัสดุจะมาส่งภายในเมื่อวานน
สมาชิกหมายเลข 8155134
J&T Express พนักงานเพิกเฉยต่อสินค้า สามารถร้องเรียน สคบ ได้ไหม ในกรณีส่งนานเกินเวลา?
เนื่องจากมีการขนส่งพัสดุจาก กทม - ชม ซึ่งใช้เวลานานกว่าปกติและวัสดุได้มีการเดินทางมาถึงเชียงใหม่ เวลา 8:33:39 น. วันที่ 23-07-2020 แต่พนักงานกลับไม่นำพัสดุ
สมาชิกหมายเลข 6040855
โดนคนแอบอ้างเอาเบอร์โทรศัพท์ไปใช้รับพัสดุ Flash
ตลอดสามเดือนที่ผ่านมามีคนแอบอ้างใช้เบอร์โทรศัพท์เราในการรับพัสดุ flash จนทำให้ถูกพนักงานขนส่งเข้าใจผิดโทรมาบ่อยมาก ก่อนหน้านี้เคยทั้งโทรแจ้ง call center และแจ้งร้องเรียนผ่าน app ไป แต่ก็ยังไม่ได้รับกา
สมาชิกหมายเลข 9108142
ขนส่งทำของเสียหาย
อยากสอบถามว่า วันที่ 8 สิงหาคม 2568 ส่งของเป็นเครื่องปั่นมือถือขนาดเล็ก ห่อบับเบิ้ลตัวสินค้าแล้ว และห่อกระดาษ พร้อมแปะข้อความระวังแตก แต่ขนส่งสีเหลืองทำแตกร้าวคาตัวเครื่อง แจ้งเคลมทางเพจแล้ว บอกว่าเรา
สมาชิกหมายเลข 1888275
SHOPEE ปฏิเสธการคืนสินค้าทั้งที่สินค้ายังไม่ได้ใช้งานและสินค้าไม่มีคุณภาพตามที่โฆษณา
ได้ซื้อหมอนมาจากชอปปี้ ราคาค่อนข้างสูง เกือบ 3,000 บาท โดยหมอนโฆษณาว่ารองรับสรีระต้นคอโดยนักกายภาพบำบัดจึงตัดสินใจซื้อ เมื่อมาถึงปรากฎว่าหมอนคุณภาพค่อนข้างแย่เลย ทดลองนอนไปแค่แปปเดียวก็ปวดคอไม่สบาย จึ
สมาชิกหมายเลข 822072
คืนสินค้า shopee ปกติใช้เวลานานไหมคะ กว่าจะได้เงินคืน
เช็คของให้แฟน ขนส่งรับของไปเมื่อวาน แต่สถานะค้างตั้งแต่เมื่อคืนไม่ไปไหนเลย ปกติใช้ระยะเวลาประมาณกี่วันคะ ถึงจะได้เงินคืน
สมาชิกหมายเลข 3950903
บ่นขนส่ง
อยากทราบครับ ทุกท่านเคยเจอปัญหากับทางขนส่งของแอพซื้อของออนไลน์สีส้ม(SPX)มั้ยครับ ทางผมที่เจอคือไม่เข้ามาส่งของ ไม่โทรมาแจ้งแล้วเขียนในระบบว่าผู้รับ(ตัวผม)เป็นคนขอเลื่อนการจัดส่ง ถ้าเจอปัญหาเหล่านี้สาม
สมาชิกหมายเลข 5984246
สั่งของ ในช๊อปปี้แบบผ่อน แล้วshopeeยกเลิก
สั่งของ ในช๊อปปี้แบบผ่อน แล้วshopeeยกเลิก ขึ้นแบบนี้ ระบบตรวจสอบพบว่า คำสั่งซื้อของคุณไม่เป็นไปตาม นโยบายการซื้อสินค้า ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขการ ใช้ส่วนลดหรือการทำรายการสั่งซื้อที่ขัดข้อกำหนดของ
สมาชิกหมายเลข 3850947
บริษัท Flash Express ส่งของไปที่อยู่เดิมทำไงได้บ้าง ของเสียหาย
สั่งทุเรียนไปให้ที่ใหม่อยู่คนขายชัดเจน แต่พนักงานดันส่งไปที่อยู่เก่าทุเรียนเสียหายทำไงได้บ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 8932424
Flash express ทำกล่องเสียหาย แจ้งว่าจะรีแพ็คให้ มีนโยบายนี้ด้วยหรอ มีสิทธิอะไรมาแกะรีแพ็ค
สั่งแอร์ร้านhaier official ไปกับแอพพลิเคชั่นชอปปี้พร้อมบริการติดตั้ง โดยผ่านขนส่งflash express วันที่31สค68 สินค้ามาถึงคลังปลายทาง ขนส่งflash express โทรมาแจ้งกล่องชำรุด ลูกค้ารับได้ไหม เลยแจ้งไปว่าแค
สมาชิกหมายเลข 6643381
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Shopee
ขนส่งสินค้า
กฎหมายชาวบ้าน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
กรณีแบบนี้สามารถร้องเรียนขนส่ง J&T กับทาง สคบ. ได้หรือไม่