แก๊งคอลเซ็นเตอร์เนียนขึ้น เริ่มพอเข้าใจแล้วว่าทำไมคนหลงกล

วันนั้นนอนพักอยู่ มีโทรศัพท์เข้ามา พอรับสาย ปลายสายบอกว่าโทรมาจากแผนกบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย บอกชื่อสกุลผมถูกต้อง มีบอกเลข 4 ตัวท้ายของบัตรเครดิตมาด้วย เดาว่าปลายสายอาจจะโทรมาเสนอขายอะไรหรือเปล่าเพราะวิธีการพูดดี น้ำเสียงดีแบบนี้เหมือนกับจะมาขายของ ตอนนั้นผมยังง่วงนอนอยู่ แต่ก็ฟังไปก่อน รอจังหวะตัดบททีเดียว

บทสนทนาคร่าวๆ
แก็งคอลเซ็นเตอร์: คุณติดค้างค่าบัตรเครดิต... (ผมเริ่มเอะใจแล้วว่าโดนแก๊งแน่แต่ก็ยังฟังต่อ) สะดวกมาจ่ายที่ธนาคารหรือเปล่าคะ (ถ้าผมตอบว่าไม่สะดวก อยากรู้เหมือนกันว่าจะมาไม้ไหนต่อ แต่ขี้เกียจคุยต่อเพราะง่วงนอน)
ผม: ผมตัดบัญชี
แก็งคอลเซ็นเตอร์: อะไรนะคะ
ผม: ผมตัดบัญชี
แก็งคอลเซ็นเตอร์: อะไรนะคะ

แก็งคอลเซ็นเตอร์ปลายสายคงจะงงว่าหมายถึงอะไร แล้วปลายสายก็เงียบเสียงไปเหมือนกับอยู่ในสุญญากาศ ผมคิดเอาเองว่าทางปลายสายอาจจะปิดเสียงเพื่อสอบถามเพื่อนร่วมแก๊งว่าผมพูดถึงอะไร ผมเลยวางโทรศัพท์แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วเดินกลับมาดูที่โทรศัพท์ ปลายสายวางสายไปแล้ว

ส่วนเรื่องที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์บอกเลข 4 ตัวท้ายของบัตรเครดิต ผมรู้สึกว่าเลขไม่คุ้นเลย ปกติเวลาที่รูดบัตร ธนาคารจะส่งข้อความมาบอกโดยระบุเลข 4 ตัวท้ายมาด้วย ก็เลยพอคุ้นๆกับเลข 4 ตัวท้าย คิดว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์น่าจะมั่วตัวเลขขึ้นมาให้ดูน่าเชื่อถือ ใช้วิธีพูดข้อความยาวๆ ติดกันจนบางคนอาจจะไม่ทันตั้งตัวและไม่ทันฟังว่าเป็นเลขอะไร ผมเข้าใจว่าปลายสายน่าจะพูดยาวตาม script
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่