รถยนต์เราใช้ E20 อัตราบริโภคเฉลี่ย 7.6 L/100 km
ขณะ น้ำมัน E20 ราคา 34 บาท ปกติเติมปั๊มใบไม้ เพราะมีบัตรสมาชิก จะได้ 400 กม แต่บางครั้งได้ 350 กม
หาใบไม้ไม่เจอ เติม PT ได้ 400 กม. เติม Esso ได้ 420 กม
เติม Susco ได้ 400 420 มี 2 ครั้ง เคยได้ 450 กม เราหันไปมอง พบว่า ท่อส่งน้ำมัน Susco เล็กและสูงมาก
ในขณะที่ใบไม้ เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่า และไม่สูงเท่า Susco
เราพิสูจน์ใบไม้อีกครั้ง พบว่า ได้ 350 กม. เลยเลิกเติมแล้ว
สันนิษฐานว่า ตัวตัดมิเตอร์ อยู่ที่คอ หัวจ่าย แต่ ของ Susco ท่อมันเล็ก ตัดปุ๊บ แรงส่ง หรือ ความดันดี ก็พุ่งใส่ ถังน้ำมันเราเลย
ส่วนของใบไม้ เติมเสร็จ น้ำมันส่วนหนึ่ง มันไปกองค้างในท่อ ถ้าเด็กเติมไม่ยกขึ้น เราจะขาดทุนทันที
ส่วนคันที่เติมต่อจากเรา ไม่ขาดทุนหรอกเพราะได้น้ำมันค้างท่อไปด้วย ถ้าเขาก็ค้างด้วย ก็ 400 กม. ถ้าเด็กเติมยกท่อก่อนถอนออก ก็จะได้มากกว่าปกติหน่อย อาจถึง 420 กม.
เราเข้าใขถูกไหม แต่ตอนนี้เข็ดใบไม้ ท่อใหญ่ ความไม่แน่นอนสูง ราคาน้ำมันแพงๆแบบนี้ ถอยดีกว่า
เราเข้าใจถูกไหม ?
ปริมาณน้ำมัน ที่เติมในรถยนต์ขึ้นอยู่กับเส้นผ่าศูนย์กลางท่อจำหน่ายหรือไม่
ขณะ น้ำมัน E20 ราคา 34 บาท ปกติเติมปั๊มใบไม้ เพราะมีบัตรสมาชิก จะได้ 400 กม แต่บางครั้งได้ 350 กม
หาใบไม้ไม่เจอ เติม PT ได้ 400 กม. เติม Esso ได้ 420 กม
เติม Susco ได้ 400 420 มี 2 ครั้ง เคยได้ 450 กม เราหันไปมอง พบว่า ท่อส่งน้ำมัน Susco เล็กและสูงมาก
ในขณะที่ใบไม้ เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่า และไม่สูงเท่า Susco
เราพิสูจน์ใบไม้อีกครั้ง พบว่า ได้ 350 กม. เลยเลิกเติมแล้ว
สันนิษฐานว่า ตัวตัดมิเตอร์ อยู่ที่คอ หัวจ่าย แต่ ของ Susco ท่อมันเล็ก ตัดปุ๊บ แรงส่ง หรือ ความดันดี ก็พุ่งใส่ ถังน้ำมันเราเลย
ส่วนของใบไม้ เติมเสร็จ น้ำมันส่วนหนึ่ง มันไปกองค้างในท่อ ถ้าเด็กเติมไม่ยกขึ้น เราจะขาดทุนทันที
ส่วนคันที่เติมต่อจากเรา ไม่ขาดทุนหรอกเพราะได้น้ำมันค้างท่อไปด้วย ถ้าเขาก็ค้างด้วย ก็ 400 กม. ถ้าเด็กเติมยกท่อก่อนถอนออก ก็จะได้มากกว่าปกติหน่อย อาจถึง 420 กม.
เราเข้าใขถูกไหม แต่ตอนนี้เข็ดใบไม้ ท่อใหญ่ ความไม่แน่นอนสูง ราคาน้ำมันแพงๆแบบนี้ ถอยดีกว่า
เราเข้าใจถูกไหม ?