แพ้อาหาร?? มังคุด??

เราเป็นคนที่ไม่เคยแพ้อาหารเลย แต่ว่าวันนั้นเรากินหลายอย่างมาก แล้วก็มากินมังคุดซึ่งลืมล้างด้วย ก่อนหน้านั้นก็ฉีดยาฆ่าแมลงแถวๆที่วางมังคุดไปแล้วก็ยังไม่ได้ล้างเราเผลอเอามากินเลยแล้วไม่ได้ล้างมือด้วย ด้วยความที่เราไม่ได้กินมานานมากจนจำรสชาติไม่ได้เราเลยลองชิม ซึ่งเราแกะมังคุดไม่เป็นเปลือกมันก็ติดอยู่เราก็เอาออก แต่เราก็ใช้มือที่เราเอาออกแล้วเราก็เอามือนั้นอ่ะจับมังคุดใส่ปากกินไป พอกินไปมันรู้สึกรสชาติมันบอกไม่ถูกติดอยู่ตรงคอ เราพยายามกินน้ำตามแต่มันก็ไม่หาย สักพักเราเริ่มปวดท้อง แล้วหายใจไม่ค่อยออกแบบแน่นหน้าอก เราเลยคิดว่าเราอยู่ในห้องครัวมันอากาศไม่ถ่ายเท เราเลยรีบไปอาบน้ำแล้วก็รีบออกมานั่งตรงห้องนั่งเล่น

พออาบน้ำเสร็จแล้วมานั่งซักพัก เราก็ยังไม่หายเลย คิดว่านอนแล้วตื่นมาพรุ่งนี้น่าจะหาย เราเลยไปนอน หลับไปประมาณ10นาที เราก็ตื่นเพราะเราปวดท้องมาก เราเลยลองไปนั่งในห้องน้ำ แต่เพราะปกติเราไม่ได้อุจจาระทุกวัน เราเลยไม่ได้คิดอะไร คิดว่ามันเป็นปกติของเรา ซึ่งโกวเราเห็นว่าอาการไม่ดีเลยเอาถุงน้ำร้อนมาให้ หลังจากประคบได้เราก็หาย แต่เราก็ปวดอีก มันปวดเป็นๆหายๆ (ออลืมบอกไประหว่างที่เรานั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น เรามีไข้เลยกินพาราไป 1 เม็ด) เราคิดได้ว่าเรากินยาไปเราเลยรีบนอนแต่นอนไม่หลับซักพักเราสังเกตที่แขนเรามีตุ่มขึ้นแล้วคันมาก เราเลยทายาที่มันแก้คัน(คิดว่าน่าจะชื่อ คาลามาย อะไรซักอย่าง)  แต่สักพักมันขึ้นจากแขนไปคอไปท้องไปขา แล้วไปหน้าด้วยนิดหน่อย

ตอนนั้นเราตัวเย็นมากทั้งที่เปิดแอร์ค่อยซึ่งตอนนั้นโกวเราอยู่ด้วยก็ไม่ได้หนาวอะไรเลย แล้วหลังจากมีตุ่มขึ้นตรงหน้า+ผื่นและตุ่ม ตามตัว เราเริ่มหูชา หูแดง หน้าตึง โกวเราบอกตอนนั้นระหว่างตาเราบวมมาก ตอนนั้นเราเริ่มไม่ไหวเราเลยจะไปโรงพยาบาล ระหว่างที่จะไปขึ้นรถเราเป็นลมไปประมาณ 3-4รอบ(แบบเป็นลม แบบหน้ามืด เห็นรอบๆไม่ชัด หูจะอื้อๆ แล้วก็ไม่มีแรง พอยืนแล้วเดินไป1ก้าวขาก็ล้มโดยอัตโนมัติ) โกวเราเลยอุ้มเราขึ้นรถ พอถึงโรงพยาบาลเขาเอารถเข็นมารับ แล้วเราก็โดนฉีดยาแก้แพ้ พอเขาให้ลุกจากเตียงเราหน้ามืดไปอีกรอบ ไม่มีแรง และหายใจไม่ค่อยออก หลังจากนั้นสักพักเราก็อาเจียนออกมา
เรากลับบ้านแล้วมานอนพักเพราะมันประมาณตี3 กว่าแล้ว วันถัดมาเราเริ่มอาการดีขึ้แต่ยังไม่ค่อยมีแรง

เราเลยสงสัยว่าเราแพ้มังคุดรึเปล่า แต่ครอบครัวเราก็กินมังคุดบ่อยมากแต่เราไม่ได้กินมานานมากๆๆ น่าจะเคยกินนิดหน่อยแล้วไม่ชอบหลังจากวันนั้นเราได้กลิ่นมังคุดแล้วเราจะอาเจียนอ่ะ เราคิดว่าเราคิดไปเองแต่ก็นะ T^T ไม่รู้สิ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่