เรื่องมีอยู่ว่า แม่ยายไปธนาคาไทยพาณิชย์ (SCB) แล้วบอกว่า ต้องการทำให้ลูกๆ สามารถมาถอนเงินในบัญชีได้ ถ้าหากตัวเองเป็นอะไรไป
ทางธนาคารก็จับทำประกัน โดนที่ทางแม่ก็ไม่รู้ว่าเป็นประกัน(ถามยืนยันแม่หลายรอบมาก เพราะว่าเอกสารก็เขียนว่าทำประกัน แต่ไม่ได้อ่าน ธนาคารเอามาก็เซ็นชื่ออย่างเดียว แม่บอกว่าธนาคารบอกว่าเป็นพินัยกรรม) ด้วยความที่เชื่อใจธนาคารเพราะว่าใช้บริการเป็นประจำ
ความมาแตกเมื่อผ่านไปหลายเดือน แกมาบอกลูกๆว่าแกทำพินัยกรรมเอาไว้ เป็นอะไรไปก็ไปถอนมาใช้ได้เลย
แล้วก็เอาเล่มมาให้ดู ถึงรู้ว่าโดนหลอกให้ทำประกัน
แถมการทำประกันมีประเด็นน่าสงสัยหลายที
เช่น ทำไมต้องให้แม่ทำ 2 ฉบับจำนวนเงินเท่ากัน(ฉบับละ 61,400 บาท 2 ฉบับ) แต่คนขายคนละคน
แม่ไปทำที่สาขาครั้งเดียว คุยกับเจ้าหน้าที่คนเดียว หักเงิน วันที่ 11/7/2565
แต่ว่ากรมธรรม์ 2 ฉบับ ฉบับนึงเริ่มคุ้มครอง 11/7/2565 อีกฉบับ 14/7/2565
เท่าที่ทราบปกติเวลาขายประกันผู้สูงอายุ ถือเป็นกลุ่มอ่อนไหว ต้องมีการยืนยันกันมากกว่านี้ ทำไมทั้ง SCB, FWD หละหลวมอย่างนี้
เราสามารถร้องเรียนได้ที่ช่องทางไหนที่รวดเร็ว มากกว่า call center SCB เพราะ call center SCB จะโอนไป FWD
แต่ในความคิดเรา คิดว่าน่าจะต้องแก้ที่ SCB มากกว่าไหม ไม่ใช่ FWD
พอไปแจ้งธนาคาร ธนาคารสาขาก็จะให้แม่ถือต่อ แต่ความเชื่อใจในธนาคารมันหมดไปแล้ว
เราไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก พนักงานที่ขายควรต้องโดนลงโทษมากกว่าปล่อยให้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก
เพราะว่านี้ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อหลายปีมาแล้วพ่อเราก็ไปฝากประจำ แล้วธนาคารหลอกให้ซื้อประกัน โดยบอกว่าเป็นเงินฝาก แต่ครั้งนั้น รู้ภายในวันเดียวกัน เราเลยพาพ่อไปยกเลิกทันในวัน แล้วก็ถอนเงินปิดบัญชีของ SCB ออกมา แต่รอบนี้มารู้หลังผ่านไปนานมากกกกกกก
ที่เล่ามาคืออยากรู้ว่ามีช่องทางไหนที่จะร้องเรียน SCB ในเรื่องประกันที่ไม่ใช่ส่งให้ไปคุยกับ FWD
เพราะ FWD ก็มีการโทรไปคุย เขาก็ให้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้าไป จะพิจารณาอีกที
ปล ตอนนี้กำลังดำเนินการร้องเรียนไปที่ คปภ อีกทางหนึ่ง
ธนาคาไทยพาณิชย์ (SCB) หลอกขายประกันผู้สูงอายุ
ทางธนาคารก็จับทำประกัน โดนที่ทางแม่ก็ไม่รู้ว่าเป็นประกัน(ถามยืนยันแม่หลายรอบมาก เพราะว่าเอกสารก็เขียนว่าทำประกัน แต่ไม่ได้อ่าน ธนาคารเอามาก็เซ็นชื่ออย่างเดียว แม่บอกว่าธนาคารบอกว่าเป็นพินัยกรรม) ด้วยความที่เชื่อใจธนาคารเพราะว่าใช้บริการเป็นประจำ
ความมาแตกเมื่อผ่านไปหลายเดือน แกมาบอกลูกๆว่าแกทำพินัยกรรมเอาไว้ เป็นอะไรไปก็ไปถอนมาใช้ได้เลย
แล้วก็เอาเล่มมาให้ดู ถึงรู้ว่าโดนหลอกให้ทำประกัน
แถมการทำประกันมีประเด็นน่าสงสัยหลายที
เช่น ทำไมต้องให้แม่ทำ 2 ฉบับจำนวนเงินเท่ากัน(ฉบับละ 61,400 บาท 2 ฉบับ) แต่คนขายคนละคน
แม่ไปทำที่สาขาครั้งเดียว คุยกับเจ้าหน้าที่คนเดียว หักเงิน วันที่ 11/7/2565
แต่ว่ากรมธรรม์ 2 ฉบับ ฉบับนึงเริ่มคุ้มครอง 11/7/2565 อีกฉบับ 14/7/2565
เท่าที่ทราบปกติเวลาขายประกันผู้สูงอายุ ถือเป็นกลุ่มอ่อนไหว ต้องมีการยืนยันกันมากกว่านี้ ทำไมทั้ง SCB, FWD หละหลวมอย่างนี้
เราสามารถร้องเรียนได้ที่ช่องทางไหนที่รวดเร็ว มากกว่า call center SCB เพราะ call center SCB จะโอนไป FWD
แต่ในความคิดเรา คิดว่าน่าจะต้องแก้ที่ SCB มากกว่าไหม ไม่ใช่ FWD
พอไปแจ้งธนาคาร ธนาคารสาขาก็จะให้แม่ถือต่อ แต่ความเชื่อใจในธนาคารมันหมดไปแล้ว
เราไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก พนักงานที่ขายควรต้องโดนลงโทษมากกว่าปล่อยให้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก
เพราะว่านี้ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อหลายปีมาแล้วพ่อเราก็ไปฝากประจำ แล้วธนาคารหลอกให้ซื้อประกัน โดยบอกว่าเป็นเงินฝาก แต่ครั้งนั้น รู้ภายในวันเดียวกัน เราเลยพาพ่อไปยกเลิกทันในวัน แล้วก็ถอนเงินปิดบัญชีของ SCB ออกมา แต่รอบนี้มารู้หลังผ่านไปนานมากกกกกกก
ที่เล่ามาคืออยากรู้ว่ามีช่องทางไหนที่จะร้องเรียน SCB ในเรื่องประกันที่ไม่ใช่ส่งให้ไปคุยกับ FWD
เพราะ FWD ก็มีการโทรไปคุย เขาก็ให้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้าไป จะพิจารณาอีกที
ปล ตอนนี้กำลังดำเนินการร้องเรียนไปที่ คปภ อีกทางหนึ่ง