เป็นลูกค้าประจำ SB Furniture มานานหลายปี ในความคิดเป็นแบรนด์คุณภาพมาตารฐานสูง
จากประสบการณ์ส่วนตัวที่มักจะไปเดินดูและเลือกซื้อสินค้าเป็นประจำ พนักงานขายก็บริการได้ดี
ล่าสุดเมื่อเดือนก่อนไปเดินดูมาหลายที่ Index Koncept IKEA และร้านอื่นๆ รวมทั้งออนไลน์
เปรียบเทียบได้แล้วก็เดินไป SB เลือกซื้อสินค้าพร้อมนัดติดตั้ง 3-4 สัปดาห์ เนื่องจากต้องรอโรงงานผลิต
วันนัดติดตั้งเนื่องด้วยภารกิจ จึงไม่ได้อยู่ตรวจสอบให้คนที่บ้านดูแลแทน
สิ่งที่***ผิดคาด***จากคุณภาพมาตราฐานสูงของ SB ที่เคยประทับใจมานานคือ
1. ติดตั้งได้ไม่ครบเนื่องจากขาดชิ้นส่วนบางอย่างจากโรงงาน (ต่ำมากคุณภาพ ไม่สมกับเงินจ่ายไปและเวลาที่ต้องรอคอย1 เดือน)
2. ติดตั้งแล้วขอบมุมเฟอร์นิเจอร์ไม้มีรอยถลอกหลุด (รับไม่ได้จริงๆ ซื้อของใหม่แต่ได้ของมีตำหนิมา)
3. ช่างที่เข้ามาติดตั้งทำขอบบัวพื้นบริเวณที่ติดตั้งตู้เสียหายเป็นรูชัดเจน (แย่มากๆ คุณภาพต่ำสิ้นดี เคยใช้บริการก่อนหน้านี้และ Index อื่นๆ ช่างต้องมีผ้ารองกันรอยก่อน และหลังติดตั้งเสร็จสิ้น หากมีจุดเสียหายจะแจ้งลูกค้าแสดงความรับผิดชอบทันที)
สิ่งที่ผิดหวังและเสียใจกับคุณภาพของ SB ที่เคยประทับใจมานาน
1. ไม่มีความเข้าใจในมุมมองลุกค้า ที่ตั้งตารอคอยใช้สินค้าคุณภาพมาตารฐานสูง หวังว่าจะได้ติดตั้งใช้งานในบ้านได้อย่างมีความสุข
SB Furniture ณ วันนี้ เมื่อเกิดปัญหากับลุกค้า จะตั้งเป้าเพียงแค่รักษาผลประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง โดยไม่ได้ใช้สมองของทั้ง
พนักงานและผู้บริหารระดับต่ำไปยังสูง คิดพิจารณาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับสินค้าและบริการอย่างมีความสุขเช่นที่ผ่านมาเลย
1.1 เมื่อเกิดปัญหา ลูกค้าติดต่อ Call center รับเรื่อง ติดต่อพนักงานขายช่วยแจ้งเรื่อง แต่หลังจากนั้น ไม่มีการเร่งดำเนินการ
ทำคล้ายกับว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนติดตั้ง แล้วผลักดันไปเข้ากระบวนการหลังการขาย ซึ่งจริงแล้วยังไม่ได้ติดตั้งให้เรียบร้อย
ควรจะเข้าใจสถานการณ์ว่านัด1เดือนแล้ว ควรแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยด่วน มันคือกรณี SB บกพร่องอย่างไม่น่าให้อภัยได้
กับการติดตั้งไม่เสร็จสิ้นตามวันนัด เนื่องจากอุปกรณ์ขาดหาย ที่ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้ว 1 เดือน และตั้งตารอคอย เวลาลูกค้าไม่มีคุณค่า
ไม่มีความหมายหรืออย่างไร ถึงจะได้รอเช็คทีมงานอีกหลายวันหรือหลายสัปดาห์เพื่อมาแก้ไขปัญหานี้ ทำไม่ตอนจ่ายเงินไม่บอกให้ลูกค้า
ไว้จ่ายตอนรับสินค้าและบริการเสร็จสิ้นแล้วดีกว่ามั้ย ถ้า SB ไม่มีกระบวนการทำงานบริการลูกค้าที่ได้คุณภาพมาตราฐานรักษาทั้งเวลาและคุณภาพ
สินค้าให้ดีก่อนส่งมอบให้ลูกค้า แย่ๆๆๆๆๆมากๆที่สุด
1.2 หลังจากกลับบ้านตอนดึกเนื่องจากจุดขอบบัวพื้นเสียหายเป็นรู คนที่บ้านไม่ได้สังเกตุ ผมเจอและได้แจ้ง Call center รับเรื่อง ไม่ติดตามก็ไม่แจ้งกลับ
ต้องกำชับให้ติดตามแจ้งกลับโดยเร็ว เรื่องนี้ได้เแจ้งพนักงานขายก็ช่วยบริการแจ้งให้อีกทางเป็นอย่างดี ผมตอบกลับคือถามช่างที่เข้าหน้างานแล้วไม่
ได้ทำ มันเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบเองหรืออย่างไร ทั้งที่บ้านนี้เป็นบ้านโครางการซื้อมาใหม่ตั้งใจติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่มีคุณภาพมาตารฐาน
สูง แต่กลับกลายเป็นสรา้งความเสียหายให้บ้านลูกค้าแล้วมัวแต่รักษาผลประโยชน์บริษัทเป็นที่ตั้ง คล้ายๆจะว่าลูกค้าทำเสียหายเองแล้วมาโบ้ยให้
บริษัทแก้ไข ผมถือว่าคุณไม่รักษาความเชื่อมั่นไว้ใจของลูกค้าที่เข้าใจว่าบริษัทคุณมาตราฐานสูงมากๆ พูดตรงๆถือว่า SB Furniture ดูถูกลูกค้ามาก
นี่คือความผิดหวังสูงสุดกับแบรนด์ SB ที่ปฏิบัติกับลุกค้าที่มีประวัติซื้อขายกันมานานเช่นนี้ แย่ๆๆๆๆๆมากๆที่สุดในชีวิตที่พบมา
1.3 เมื่อเกิดปัญหา ทำไมลูกค้าต้องไปต่อรองกับช่างตามที่ Support call center ตอบกลับ คุณปรึกษาผู้มีอำนาจ ผู้บริหารระดับต่ำเตี้ยเลี่ยดินมาหรือ
อย่างไร จึงมาแจ้งลักษณะค้ลายให้ลูกค้ากับช่างหน้างาน พิสูจน์ความเสียหายกันเอง คุณไม่มีพื้นฐานความคิด จิตใจในการบริการ และทัศนคติ
ที่ถูกต้อง ผมเป็นลูกค้าที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ราคาหลายล้านบาทเทียบกับมูลค่าเฟอร์นิเจอร์คุณแล้วเทียบกันไม่ได้ จุดเสียหายที่เกิดขึ้น ผมจะจ้างช่าง
มาซ่อมแซมเองก็ยังได้หากผมต้องทำ หาก SB ที่เริ่มเปลี่ยนไปในความคิดผม ณ วันนี้ จะปฏิเสธความรับผืดชอบ
สุดท้ายนี้ขอให้ผู้บริการระกับสูง ระดับต่ำ จนพนักงานระดับบนล่าง ทุกคนของ SB จะประสบแต่ความไม่สุข ไม่เจริญจากผลให้การกระทำ
ที่ไม่มีบรรษัทภิบาล ไม่รักษานำใจลูกค้าที่ประทับใจในสินค้าและบริการมานาน ไม่รีบแสดงความรับผิดชอบโดยไม่ลังเล ที่จะเรียกคืนความมั่นใจ
ของลูกค้าประจำเช่นนี้ ผลลัพธ์กระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้านี้ เป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงทั้งในกระบวนการบริหารและปฏิบัติการขององค์กร SB Furniture
บริษัทเช่นนี้เป็นองค์กรที่ล้มเหลว ไม่เป็นมิตรกับลูกค้า ไม่ใช่องค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงค์อยู่ สุดท้ายและท้ายสุดหวังว่า SB Furniture จะไม่มีโอกาส
เข้ามาในชีวิตของลูกค้าเช่นผมอีกต่อไป หากยังไม่มีสำนึกแก้ไข ขอให้องค์กรที่เป็นพิษกับสังคมเช่นนี้ล่มสลายไปโดยเร็ว เพื่อเปิดทางให้แบรนด์ที่มี
บรรษัทภิบาลมาขายสินค้าที่ดีมีคุณภาพทดแทนในอนาคตอันใกล้นี้
นี่คือเสียงสะท้อนจากลูกค้าเพียงรายเดียวสำหรับองค์กร SB Furniture แต่คุไม่เคยสำนึกว่าเดิมองค์กรณ์คุณเคยเป็นลำดับที่1สำหรับลูกค้าเมื่อนึกถึงเฟอร์
นิเจอร์สำหรับบบ้านที่ต้องการมาตราฐานสูง
ไม่ต้องแสดงความรับผิดชอบลูกค้าก็ได้ หาก SB furniture ไม่มีสำนึกในเป้าหมายที่เคยทำธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง เพื่อเสนอสินค้าคุณภาพสูง บริการ
มาตราฐานสูงให้กับลูกค้า เพราะเสียงตำหนิจากลูกค้าเพียงรายเดียว การเอาเปรียบกับลูกค้าเพียงรายเดียวที่ต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิต ก็คงไม่มี
ผลใดๆกับบริษัท SB ที่มีภาพลักษณ์ดูดีเช่นนี้ ลาก่อน SB Furniture ในอุดมคติ ไม่มีอยู่จริง ไม่ใช่ตัวจริงในธุรกิจด้านนี้ีอีกต่อไป
ผมจะไม่ไปเดิน เลือกดู เลือกซื้อสินค้า SB อีกตลอดไป และขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวลูกค้าจากฐานข้อมูลบริษัท SB ออกไป ไม่ต้องติดต่ออะไรกันอีกเลย
ไม่ต้องทำมาแสดงข้อความว่าขอข้อมูลลูกค้า เพื่อขอติดต่อประสานงานให้ใดๆทั้งสิ้น ผมติดต่อ SB มาทั้งหลากหลายช่องทางแล้ว ไม่ได้ผลเพราะจิตสำนึก จิดใจในการบริการลูกค้าที่แท้จริง ไม่มีจริงกับ SB Furniture ถ้าคุณสำนึกจริงคุณคงส่งผู้บริหารและทีมงานมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ ไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่ผมจะมาโพสท์ใน pantip
#No corporate governance exists for the business known as "SB Furniture / SB Diesgn Square."
ทำไมถึงรู้สึกผิดหวังกับสินค้าและบริการของ SB Furniture อย่างมาก
จากประสบการณ์ส่วนตัวที่มักจะไปเดินดูและเลือกซื้อสินค้าเป็นประจำ พนักงานขายก็บริการได้ดี
ล่าสุดเมื่อเดือนก่อนไปเดินดูมาหลายที่ Index Koncept IKEA และร้านอื่นๆ รวมทั้งออนไลน์
เปรียบเทียบได้แล้วก็เดินไป SB เลือกซื้อสินค้าพร้อมนัดติดตั้ง 3-4 สัปดาห์ เนื่องจากต้องรอโรงงานผลิต
วันนัดติดตั้งเนื่องด้วยภารกิจ จึงไม่ได้อยู่ตรวจสอบให้คนที่บ้านดูแลแทน
สิ่งที่***ผิดคาด***จากคุณภาพมาตราฐานสูงของ SB ที่เคยประทับใจมานานคือ
1. ติดตั้งได้ไม่ครบเนื่องจากขาดชิ้นส่วนบางอย่างจากโรงงาน (ต่ำมากคุณภาพ ไม่สมกับเงินจ่ายไปและเวลาที่ต้องรอคอย1 เดือน)
2. ติดตั้งแล้วขอบมุมเฟอร์นิเจอร์ไม้มีรอยถลอกหลุด (รับไม่ได้จริงๆ ซื้อของใหม่แต่ได้ของมีตำหนิมา)
3. ช่างที่เข้ามาติดตั้งทำขอบบัวพื้นบริเวณที่ติดตั้งตู้เสียหายเป็นรูชัดเจน (แย่มากๆ คุณภาพต่ำสิ้นดี เคยใช้บริการก่อนหน้านี้และ Index อื่นๆ ช่างต้องมีผ้ารองกันรอยก่อน และหลังติดตั้งเสร็จสิ้น หากมีจุดเสียหายจะแจ้งลูกค้าแสดงความรับผิดชอบทันที)
สิ่งที่ผิดหวังและเสียใจกับคุณภาพของ SB ที่เคยประทับใจมานาน
1. ไม่มีความเข้าใจในมุมมองลุกค้า ที่ตั้งตารอคอยใช้สินค้าคุณภาพมาตารฐานสูง หวังว่าจะได้ติดตั้งใช้งานในบ้านได้อย่างมีความสุข
SB Furniture ณ วันนี้ เมื่อเกิดปัญหากับลุกค้า จะตั้งเป้าเพียงแค่รักษาผลประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง โดยไม่ได้ใช้สมองของทั้ง
พนักงานและผู้บริหารระดับต่ำไปยังสูง คิดพิจารณาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับสินค้าและบริการอย่างมีความสุขเช่นที่ผ่านมาเลย
1.1 เมื่อเกิดปัญหา ลูกค้าติดต่อ Call center รับเรื่อง ติดต่อพนักงานขายช่วยแจ้งเรื่อง แต่หลังจากนั้น ไม่มีการเร่งดำเนินการ
ทำคล้ายกับว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนติดตั้ง แล้วผลักดันไปเข้ากระบวนการหลังการขาย ซึ่งจริงแล้วยังไม่ได้ติดตั้งให้เรียบร้อย
ควรจะเข้าใจสถานการณ์ว่านัด1เดือนแล้ว ควรแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยด่วน มันคือกรณี SB บกพร่องอย่างไม่น่าให้อภัยได้
กับการติดตั้งไม่เสร็จสิ้นตามวันนัด เนื่องจากอุปกรณ์ขาดหาย ที่ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้ว 1 เดือน และตั้งตารอคอย เวลาลูกค้าไม่มีคุณค่า
ไม่มีความหมายหรืออย่างไร ถึงจะได้รอเช็คทีมงานอีกหลายวันหรือหลายสัปดาห์เพื่อมาแก้ไขปัญหานี้ ทำไม่ตอนจ่ายเงินไม่บอกให้ลูกค้า
ไว้จ่ายตอนรับสินค้าและบริการเสร็จสิ้นแล้วดีกว่ามั้ย ถ้า SB ไม่มีกระบวนการทำงานบริการลูกค้าที่ได้คุณภาพมาตราฐานรักษาทั้งเวลาและคุณภาพ
สินค้าให้ดีก่อนส่งมอบให้ลูกค้า แย่ๆๆๆๆๆมากๆที่สุด
1.2 หลังจากกลับบ้านตอนดึกเนื่องจากจุดขอบบัวพื้นเสียหายเป็นรู คนที่บ้านไม่ได้สังเกตุ ผมเจอและได้แจ้ง Call center รับเรื่อง ไม่ติดตามก็ไม่แจ้งกลับ
ต้องกำชับให้ติดตามแจ้งกลับโดยเร็ว เรื่องนี้ได้เแจ้งพนักงานขายก็ช่วยบริการแจ้งให้อีกทางเป็นอย่างดี ผมตอบกลับคือถามช่างที่เข้าหน้างานแล้วไม่
ได้ทำ มันเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบเองหรืออย่างไร ทั้งที่บ้านนี้เป็นบ้านโครางการซื้อมาใหม่ตั้งใจติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่มีคุณภาพมาตารฐาน
สูง แต่กลับกลายเป็นสรา้งความเสียหายให้บ้านลูกค้าแล้วมัวแต่รักษาผลประโยชน์บริษัทเป็นที่ตั้ง คล้ายๆจะว่าลูกค้าทำเสียหายเองแล้วมาโบ้ยให้
บริษัทแก้ไข ผมถือว่าคุณไม่รักษาความเชื่อมั่นไว้ใจของลูกค้าที่เข้าใจว่าบริษัทคุณมาตราฐานสูงมากๆ พูดตรงๆถือว่า SB Furniture ดูถูกลูกค้ามาก
นี่คือความผิดหวังสูงสุดกับแบรนด์ SB ที่ปฏิบัติกับลุกค้าที่มีประวัติซื้อขายกันมานานเช่นนี้ แย่ๆๆๆๆๆมากๆที่สุดในชีวิตที่พบมา
1.3 เมื่อเกิดปัญหา ทำไมลูกค้าต้องไปต่อรองกับช่างตามที่ Support call center ตอบกลับ คุณปรึกษาผู้มีอำนาจ ผู้บริหารระดับต่ำเตี้ยเลี่ยดินมาหรือ
อย่างไร จึงมาแจ้งลักษณะค้ลายให้ลูกค้ากับช่างหน้างาน พิสูจน์ความเสียหายกันเอง คุณไม่มีพื้นฐานความคิด จิตใจในการบริการ และทัศนคติ
ที่ถูกต้อง ผมเป็นลูกค้าที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ราคาหลายล้านบาทเทียบกับมูลค่าเฟอร์นิเจอร์คุณแล้วเทียบกันไม่ได้ จุดเสียหายที่เกิดขึ้น ผมจะจ้างช่าง
มาซ่อมแซมเองก็ยังได้หากผมต้องทำ หาก SB ที่เริ่มเปลี่ยนไปในความคิดผม ณ วันนี้ จะปฏิเสธความรับผืดชอบ
สุดท้ายนี้ขอให้ผู้บริการระกับสูง ระดับต่ำ จนพนักงานระดับบนล่าง ทุกคนของ SB จะประสบแต่ความไม่สุข ไม่เจริญจากผลให้การกระทำ
ที่ไม่มีบรรษัทภิบาล ไม่รักษานำใจลูกค้าที่ประทับใจในสินค้าและบริการมานาน ไม่รีบแสดงความรับผิดชอบโดยไม่ลังเล ที่จะเรียกคืนความมั่นใจ
ของลูกค้าประจำเช่นนี้ ผลลัพธ์กระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้านี้ เป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงทั้งในกระบวนการบริหารและปฏิบัติการขององค์กร SB Furniture
บริษัทเช่นนี้เป็นองค์กรที่ล้มเหลว ไม่เป็นมิตรกับลูกค้า ไม่ใช่องค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงค์อยู่ สุดท้ายและท้ายสุดหวังว่า SB Furniture จะไม่มีโอกาส
เข้ามาในชีวิตของลูกค้าเช่นผมอีกต่อไป หากยังไม่มีสำนึกแก้ไข ขอให้องค์กรที่เป็นพิษกับสังคมเช่นนี้ล่มสลายไปโดยเร็ว เพื่อเปิดทางให้แบรนด์ที่มี
บรรษัทภิบาลมาขายสินค้าที่ดีมีคุณภาพทดแทนในอนาคตอันใกล้นี้
นี่คือเสียงสะท้อนจากลูกค้าเพียงรายเดียวสำหรับองค์กร SB Furniture แต่คุไม่เคยสำนึกว่าเดิมองค์กรณ์คุณเคยเป็นลำดับที่1สำหรับลูกค้าเมื่อนึกถึงเฟอร์
นิเจอร์สำหรับบบ้านที่ต้องการมาตราฐานสูง
ไม่ต้องแสดงความรับผิดชอบลูกค้าก็ได้ หาก SB furniture ไม่มีสำนึกในเป้าหมายที่เคยทำธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง เพื่อเสนอสินค้าคุณภาพสูง บริการ
มาตราฐานสูงให้กับลูกค้า เพราะเสียงตำหนิจากลูกค้าเพียงรายเดียว การเอาเปรียบกับลูกค้าเพียงรายเดียวที่ต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิต ก็คงไม่มี
ผลใดๆกับบริษัท SB ที่มีภาพลักษณ์ดูดีเช่นนี้ ลาก่อน SB Furniture ในอุดมคติ ไม่มีอยู่จริง ไม่ใช่ตัวจริงในธุรกิจด้านนี้ีอีกต่อไป
ผมจะไม่ไปเดิน เลือกดู เลือกซื้อสินค้า SB อีกตลอดไป และขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวลูกค้าจากฐานข้อมูลบริษัท SB ออกไป ไม่ต้องติดต่ออะไรกันอีกเลย
ไม่ต้องทำมาแสดงข้อความว่าขอข้อมูลลูกค้า เพื่อขอติดต่อประสานงานให้ใดๆทั้งสิ้น ผมติดต่อ SB มาทั้งหลากหลายช่องทางแล้ว ไม่ได้ผลเพราะจิตสำนึก จิดใจในการบริการลูกค้าที่แท้จริง ไม่มีจริงกับ SB Furniture ถ้าคุณสำนึกจริงคุณคงส่งผู้บริหารและทีมงานมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ ไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่ผมจะมาโพสท์ใน pantip
#No corporate governance exists for the business known as "SB Furniture / SB Diesgn Square."