ถ้าฝึกให้นักกีฬาขึ้นบล็อกโดยไม่กางนิ้วแผ่เป็นรูปพัดจะดีไหม

ปกติการบล็อกแบบกางนิ้วแผ่ออก กับไม่กางนิ้ว ประสิทธิภาพการบล็อกแตกต่างกันหรือไม่ ในความเข้าใจของผม การกางนิ้วแผ่ออกเป็นรูปพัดนั้นน่าจะเป็นท่าปกติตามธรรมชาติที่ทุกคนต้องทำแบบนี้ แต่ถ้าเราฝึกจัดระเบียบให้นิ้วทั้ง 5 แนบชิดติดกันไม่กางออกตอนชูแขนขึ้นบล็อก (ทำแบบนักกีฬากระโดดน้ำที่ต้องจัดระเบียบร่างกาย ขาทั้งสองข้างต้องชิดติดกันตลอดเวลาในขณะที่ตีลังกาอยู่กลางอากาศเพื่อให้ดูสวยงามเป็นระเบียบ) จะช่วยป้องกันไม่ให้โดนตีทัชนิ้วก้อยได้ดียิ่งขึ้นหรือไม่ แม้ความน่าจะเป็นที่จะโดนตีทัชนิ้วก้อยจะมีน้อยมากอาจไม่ถึง 1% ก็ตาม แต่ถ้าโดนขึ้นมาในแต้มสำคัญแบบที่ Aydin โดนเมื่อวานคงนอนไม่หลับ เลยสงสัยว่ามีใครฝึกบล็อกแบบนิ้วชิดกันทั้ง 5 นิ้วหรือไม่ 

ว่าไปแล้วก็ต้องให้เครดิตคนตีเอาทัชด้วย คือ ต้องมีฝีมือ + ดวง ไม่ใช่ว่าคิดจะทำแบบนี้แล้วก็ทำได้เสมอไป โอกาสทำสำเร็จนี่มีไม่ถึง 1%

เกิดเป็นบิ๋ม บอลแรกก็ต้องรับ แต้มก็ต้องทำ มีมก็ต้องสร้าง ชอตเด็ดก็ต้องมี ชนะง่าย ๆ โลกไม่จำ ถ้าขาดส่วนหนึ่งส่วนใดไปก็คงไม่ใช่บิ๋มอย่างแน่นอน ทีมไหนดีลบิ๋มไปเล่นต้องบอกว่าคุ้มสุดคุ้ม จ้างร้อยเล่นล้าน นอกจากจะผลงานดีแล้ว บิ๋มยังขยันสร้างชอตเด็ดน่าประทับใจให้ทุกคนได้ดู กลายเป็น Play of the day ให้ทุกคนได้พูดถึงอยู่เสมอ ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่