ผมว่า ไอแอม-ไออา มีปัญหาเรื่องบุคลากรทำเพลง

กระทู้สนทนา
ของพูดถึง IR ก่อน

การทำโปรเจคเพลงที่ไม่ใช่ 48 ออกมาให้น้องๆ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ที่แบบให้ลองอะไรใหม่ๆ

ถ้ามีเป้าแค่ให้น้องๆได้ทักษะใหม่ๆอย่างเดียว ก็คือโอเค

แต่ถ้ามองเรื่อง จะให้เพลงขายได้ ให้เพลงดัง ผมว่า ไม่อะ

ผู้บริหาร เค้าไม่ค่อยเห็นคุณค่า ของการลงทุนในบุคลากรเท่าไหร่

คือเค้าเน้นระบบครอบครัว จ้างคนเดิมๆ นั่นคือทีมงานครูเอ๊ะ ฯลฯ

ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับครู ที่ผ่านมาครูก็มีคุณูปการกับวงอยู่พอสมควร

แต่อะไรที่ทำไม่ได้ มือไม่ถึง ก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ได้จริงๆ วิสัยทัศน์เค้ามันตันสุดแค่นี้

ถ้าคิดจะทำเพลงให้ดัง แต่ยังใช้ทีมงานเดิมๆ ผมว่าชาตินี้ก็ไม่ดัง

ถ้าอฟช อยากให้เพลงดังจริงๆ ก็ควรใช้ หรือไปจ้างบุคลากรภายนอกที่ มีฝีมือ ถึงแพงหน่อย ก็ต้องยอม

อันนี้เพลงล่าสุดของอีร่า ก็เป็นคนแต่งหมกกบ(ร่วมกับทีมครูเอ๊ะ) ซึ่งมันก็แป๊กตั้งหมกกบแล้ว ไปย้อนดูผลงานเก่าๆเค้าเคยดังมากๆแค่เพลงเดียวคือ ขอใจแลกเบอร์โทร 

แต่เราเคยมีเพลงโดดดิด่ง ที่โปรดิวซ์โดย จินนี่ ภูไท อันนี้เค้าของจริง ทำเพลงไหนก็ร้อยล้านหมด

นี่คือความแตกต่างของการจ้างบุคลากรที่มีฝีมือกับไม่มี

อันนี้ ก็เป็นปัญหาเดียวกับ เพลงของ48 ด้วยเช่นกัน เพลงทุกเพลง มักจะมีเรื่องให้แฟนคลับบ่น โดยเฉพาะปัญหาทางเทคนิค การมิ๊กเสียงบลาๆ 

คือต้องยอมรับว่า คุณภาพเสียง เทียบตามมาตรฐานสมัยนี้มันก็ไปทางไม่ค่อยดีน่ะ ซึ่งก็อีกแล้ว มันก็คือความรับผิดชอบของทีมงานครูดังกล่าว

ผมว่าถึงเวลาแล้ว ที่อฟช ต้องลดบทบาทบางอย่างของทีมงานครู ไม่ใช่หลับหูหลับตาให้เค้าเหมาสัมปทานไปหมด อยู่กันแบบเกรงใจ

จะกลายเป็น เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด ซะเปล่าๆ

"มีแต่คนบ้าเท่านั้น ที่จะทําสิ่งเดิมซ้ำ ๆ แต่กลับหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง" -อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่