วันที่ 5 มกราคม 2022 BYD ประกาศเปิดตัวแบรนด์ไฟฟ้าออฟโรด Yangwang พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรก U8 ใหม่ (ชื่อรหัสภายใน: R1) ภายใตแนวคิดการออกแบบ “Gate of Time and Space” ด้านหน้าของรถออกแบบด้วยกระจังหน้ารูปตัว “I” และไฟหน้าเป็นแบบแยกส่วนพร้อมไฟวิ่งกลางวันแนวตั้ง ด้านในของกระจังหน้าเป็นแบบกระจังหน้าแบบดอทเมทริกซ์ พร้อมไฟหน้าแบบ LED ทั้งสองฝั่ง
• Yangwang คือบริษัท Shenzhen Yangwang Automobile Sales Co., Ltd. ซึ่งจัดตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 บริษัทเป็นเจ้าของ 100% โดย BYD Industry Co., Ltd. และธุรกิจเกี่ยวข้องกับการขายรถยนต์พลังงานใหม่ NEV อย่างไฟฟ้า BEV และ ปลั๊กอินไฮบริด PHEV
• โลโก้ดังกล่าว ออกแบบอย่างทรงพลังของสายฟ้า ที่ยอดยาวจากซ้ายบนไปขวาล่าง พร้อมผสานเทคโนโลยีไฟฟ้าใหม่ของแบรนด์ ซึ่งมีควาหมายถึง ประสิทธิภาพสูงสุดของผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า BYD
Yangwang U8 อยู่ในตำแหน่ง SUV ออฟโรดใหม่ที่มีขนาดความยาวมากกว่า 5 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของแบรนด์ BYD ตัวถังด้านข้างออกแบบดุดัน มือจับประตูแบบซ่อน มีแถบไฟ 2 แถบเหนือกระจกมองหลัง ที่ตำแหน่งเสา D ของรถมีแถบตกแต่งสีเงิน 6 แถบ ไฟท้ายรูปตัว L แบบ LED
• ล้อขนาด R20 นิ้วพร้อมยางขนาด 275/60 R20
ขนาดตัวถัง
• ยาว 5319 มม.
• กว้าง 2050 มม.
• สูง 1930 มม.
• ระยะฐานล้อ 3050 มม.
Yangwang U8 มาพร้อมกับเทคโนโลยีสี่มอเตอร์ “Easy Sifang” โดยมอเตอร์แต่ละตัวสามารถขับเคลื่อนได้อย่างอิสระ ควบคุมขนาดและทิศทางของแรงบิดของล้อได้อย่างอิสระ ให้กำลังรวมๆ 1,100 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในไม่เกิน 3 วินาที มอเตอร์ด้านหน้าและด้านหลังยังติดตั้งล็อกเฟืองท้ายเพื่อให้รถมีความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่ยอดเยี่ยม
ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ระบบขับเคลื่อนส้อ มอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละตัวให้กำลังกว่า 295 – 321 แรงม้า แรงบิด 320 – 420 นิวตัน-เมตร รวมๆกำลังกว่า 1,100 แรงม้า โดยประมาณ
• นอกจากนี้ โหมดการขับขี่ต่อเนื่องหลังจากยางแบนเกิดขึ้นเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. ระบบจะตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของแรงดันลมยางอย่างรวดเร็ว และปรับท่าทางของตัวถัง ผ่านระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ เพื่อรักษาเสถียรภาพในการขับขี่
• โหมดลอยน้ำสามารถช่วยให้รถเข้าสู่ถนนลุยน้ำลึกได้ และหลังจากอยู่ในสถานะลอยน้ำแล้ว ก็สามารถขับได้ตามปกติ
• ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์จะตอบสนองเร็วขึ้น 100 เท่าและการปรับ ระยะทางถึง 20 เท่าในเวลาเดียวกัน
• สามารถบังคับเลี้ยวได้ 360 องศา
นอกจากนี้รถใหม่ ยังสามารถหมุนล้อทั้งสี่ล้อในทิศทางที่แตกต่างกัน ทำให้มีการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ รถทั้งคันยังรองรับการกันน้ำ IP68
ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่งแบบ 2+2+3 หรือ 7 ที่นั่ง แผงหน้าปัด LCD เต็มรูปแบบ + หน้าจอสัมผัสกลางแบบฝัง ทั้งสองหน้าจอมีขนาดใหญ่มาก ระบบอินโฟเทนเมนท์พิเศษ นอกจากนี้ บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน
รุ่นแรกของแบรนด์นี้อาจเป็นออฟโรดไฟฟ้าใหม่ ที่เคยทดสอบวิ่งก่อนหน้านี้ เรายังไม่แน่ใจนัก แต่ท้ายที่สุดแล้ว Yangwang EV อาจกลายเป็นคู่แข่งของ Mercedes-Benz EQG all-electric G-Class ที่กำลังจะมาถึง
สำหรับราคาระดับ 1 ล้านหยวน ทำให้มีความเป็นไปได้มากกว่า ที่พวกเขาจะสร้างสปอร์ตไฟฟ้าในราคาแพง ซึ่งมันสมเหตุผล หาก BYD พัฒนา Off-Road ไฟฟ้าราคาระดับนี้ คงขายยากอย่างแน่นอน
Car250
BYD Yangwang U8 SUV ออฟโรด EV สวย ล้ำ เท่ห์ มอเตอร์ 4 ตัว ตัวถังยาวกว่า 5.3 เมตร
• Yangwang คือบริษัท Shenzhen Yangwang Automobile Sales Co., Ltd. ซึ่งจัดตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 บริษัทเป็นเจ้าของ 100% โดย BYD Industry Co., Ltd. และธุรกิจเกี่ยวข้องกับการขายรถยนต์พลังงานใหม่ NEV อย่างไฟฟ้า BEV และ ปลั๊กอินไฮบริด PHEV
• โลโก้ดังกล่าว ออกแบบอย่างทรงพลังของสายฟ้า ที่ยอดยาวจากซ้ายบนไปขวาล่าง พร้อมผสานเทคโนโลยีไฟฟ้าใหม่ของแบรนด์ ซึ่งมีควาหมายถึง ประสิทธิภาพสูงสุดของผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า BYD
Yangwang U8 อยู่ในตำแหน่ง SUV ออฟโรดใหม่ที่มีขนาดความยาวมากกว่า 5 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของแบรนด์ BYD ตัวถังด้านข้างออกแบบดุดัน มือจับประตูแบบซ่อน มีแถบไฟ 2 แถบเหนือกระจกมองหลัง ที่ตำแหน่งเสา D ของรถมีแถบตกแต่งสีเงิน 6 แถบ ไฟท้ายรูปตัว L แบบ LED
• ล้อขนาด R20 นิ้วพร้อมยางขนาด 275/60 R20
ขนาดตัวถัง
• ยาว 5319 มม.
• กว้าง 2050 มม.
• สูง 1930 มม.
• ระยะฐานล้อ 3050 มม.
Yangwang U8 มาพร้อมกับเทคโนโลยีสี่มอเตอร์ “Easy Sifang” โดยมอเตอร์แต่ละตัวสามารถขับเคลื่อนได้อย่างอิสระ ควบคุมขนาดและทิศทางของแรงบิดของล้อได้อย่างอิสระ ให้กำลังรวมๆ 1,100 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในไม่เกิน 3 วินาที มอเตอร์ด้านหน้าและด้านหลังยังติดตั้งล็อกเฟืองท้ายเพื่อให้รถมีความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่ยอดเยี่ยม
ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ระบบขับเคลื่อนส้อ มอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละตัวให้กำลังกว่า 295 – 321 แรงม้า แรงบิด 320 – 420 นิวตัน-เมตร รวมๆกำลังกว่า 1,100 แรงม้า โดยประมาณ
• นอกจากนี้ โหมดการขับขี่ต่อเนื่องหลังจากยางแบนเกิดขึ้นเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. ระบบจะตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของแรงดันลมยางอย่างรวดเร็ว และปรับท่าทางของตัวถัง ผ่านระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ เพื่อรักษาเสถียรภาพในการขับขี่
• โหมดลอยน้ำสามารถช่วยให้รถเข้าสู่ถนนลุยน้ำลึกได้ และหลังจากอยู่ในสถานะลอยน้ำแล้ว ก็สามารถขับได้ตามปกติ
• ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์จะตอบสนองเร็วขึ้น 100 เท่าและการปรับ ระยะทางถึง 20 เท่าในเวลาเดียวกัน
• สามารถบังคับเลี้ยวได้ 360 องศา
นอกจากนี้รถใหม่ ยังสามารถหมุนล้อทั้งสี่ล้อในทิศทางที่แตกต่างกัน ทำให้มีการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ รถทั้งคันยังรองรับการกันน้ำ IP68
ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่งแบบ 2+2+3 หรือ 7 ที่นั่ง แผงหน้าปัด LCD เต็มรูปแบบ + หน้าจอสัมผัสกลางแบบฝัง ทั้งสองหน้าจอมีขนาดใหญ่มาก ระบบอินโฟเทนเมนท์พิเศษ นอกจากนี้ บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน
รุ่นแรกของแบรนด์นี้อาจเป็นออฟโรดไฟฟ้าใหม่ ที่เคยทดสอบวิ่งก่อนหน้านี้ เรายังไม่แน่ใจนัก แต่ท้ายที่สุดแล้ว Yangwang EV อาจกลายเป็นคู่แข่งของ Mercedes-Benz EQG all-electric G-Class ที่กำลังจะมาถึง
สำหรับราคาระดับ 1 ล้านหยวน ทำให้มีความเป็นไปได้มากกว่า ที่พวกเขาจะสร้างสปอร์ตไฟฟ้าในราคาแพง ซึ่งมันสมเหตุผล หาก BYD พัฒนา Off-Road ไฟฟ้าราคาระดับนี้ คงขายยากอย่างแน่นอน
Car250