ในกรณีที่เส้นทางนั้นมีเที่ยวบินไฟลท์เดียว/วัน
เส้นทางเอเชีย 5-6 ชั่วโมง พวกเกาหลี ญี่ปุ่น
เวลามักจะสวยสำหรับเรา (บางคน) แค่ขาไป เช่น บิน 5 ทุ่ม ถึงเช้า (แต่หลังๆ หลายคนไม่ค่อยชอบ เพราะมันไม่ได้พักผ่อน)
ส่วนขากลับ ก็ต้องเสียวันไปฟรีๆ 1 วัน เพราะต้องแหกขี้ตาตื่น เช็คเอาท์มาสนามบินตี 4-5 เพื่อบินกลับ 7-8 โมง
กลับกัน ถ้าเป็นคนในประเทศนั้นมาเที่ยวไทย คือเวลาโคตรดีเลย บินจากต้นทาง 7-8 โมง ถึงไทยบ่ายๆ เช็คอินโรงแรมได้พอดี ส่วนขากลับเครื่องออก 5 ทุ่ม เที่ยวได้เต็มวัน ไปทำงานต่อยังได้เลย
เหตุผลอะไรที่ทำให้เป็นแบบนี้ครับ หรือเป็นเพราะว่า ดีมานด์ผู้โดยสารฝั่งเขามาไทย เยอะกว่าฝั่งเราไปบ้านเขา เลยต้องเน้นเอาใจบ้านเขา ?
จะว่าเป็นเพราะสายการบินสัญชาติเขาก็ไม่ใช่ เพราะเวลาที่ยกตัวอย่างมาเป็นสายการบินสัญชาติไทย
กลับกัน สายการบินสัญชาติเขา มีไฟลท์เดียวต่อวัน ยังทำเวลาได้สวยสำหรับคนไทยมากกว่าอีก
ทำไมเที่ยวบินที่ไปต่างประเทศ ส่วนใหญ่เวลาไม่สวยสำหรับคนไทยครับ
เส้นทางเอเชีย 5-6 ชั่วโมง พวกเกาหลี ญี่ปุ่น
เวลามักจะสวยสำหรับเรา (บางคน) แค่ขาไป เช่น บิน 5 ทุ่ม ถึงเช้า (แต่หลังๆ หลายคนไม่ค่อยชอบ เพราะมันไม่ได้พักผ่อน)
ส่วนขากลับ ก็ต้องเสียวันไปฟรีๆ 1 วัน เพราะต้องแหกขี้ตาตื่น เช็คเอาท์มาสนามบินตี 4-5 เพื่อบินกลับ 7-8 โมง
กลับกัน ถ้าเป็นคนในประเทศนั้นมาเที่ยวไทย คือเวลาโคตรดีเลย บินจากต้นทาง 7-8 โมง ถึงไทยบ่ายๆ เช็คอินโรงแรมได้พอดี ส่วนขากลับเครื่องออก 5 ทุ่ม เที่ยวได้เต็มวัน ไปทำงานต่อยังได้เลย
เหตุผลอะไรที่ทำให้เป็นแบบนี้ครับ หรือเป็นเพราะว่า ดีมานด์ผู้โดยสารฝั่งเขามาไทย เยอะกว่าฝั่งเราไปบ้านเขา เลยต้องเน้นเอาใจบ้านเขา ?
จะว่าเป็นเพราะสายการบินสัญชาติเขาก็ไม่ใช่ เพราะเวลาที่ยกตัวอย่างมาเป็นสายการบินสัญชาติไทย
กลับกัน สายการบินสัญชาติเขา มีไฟลท์เดียวต่อวัน ยังทำเวลาได้สวยสำหรับคนไทยมากกว่าอีก