สำหรับรอบนี้ผมขอรีวิวบูชปีกนกยางตันยี่ห้อ MONO นะครับ พอดีบูชปีกนกที่ติดรถมาโดยวิ่งมา 45,000 กม. ในระยะเวลา 4 ปี มันเริ่มฉีกแล้ว อันเนื่องด้วยที่นิสสสันออกแบบได้มักง่ายต้องการลดต้นทุนที่จะทำให้รถมันนุ่มแต่นิ่งโดยไม่มีหล็กกันโครง ทำให้ผู้ใช้ซวยไปเต็มๆเพราะมันฝืนธรรมชาติจึงฉีกขาดได้ง่ายครับ ซึ่งรถยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นวิ่งแสนโลมันยังไม่ฉีกขาดเลย
(ไม่แปลกที่ขายรถไม่ออกเลยขาดทุนหลายปีต่อกันเพราะบาปกรรมที่ทำแสบไว้กับลูกค้า)

ซึ่งมันฉีกแบบนี้ทำให้ขับแล้วโคลงเคลงเป็นเรือ กับเห็นบูชปีกนกยี่ห้อ MONO นี้มานานครับ เห็นเค้าบรรยายสรรพคุณว่าทำจากยางพาราและทำให้ช่วงล่างและพวงมาลัยเข้าโค้งดีขึ้น และทนขึ้น ผมก็คิดว่ามันจะจริงตามคำโม้มั้ย แถมราคามันแพงเว่อวังอลังการ ค่าถอดอัดไม่ใช่ถูกๆครับ มีความคิดว่าจะไปซื้อปีกนกยกชุดมาใหม่ยี่ห้อ TRW หรือแบบของถูกตัวละ 700-800 และเอากาว SikaFlex Ultra/Extra 255 มาอัดมาพอกให้ได้ทรงนี้มันจะดีขึ้นมั้ย แต่ทั้งนี้จะโมรูให้ฟิตแบบนี้ตามที่เค้าโฆษณาไม่ได้ กับกลัวเหล็กปีกนกมันจะบางกว่าของเดิมครับเพราะอ่านในรีวิวว่าของเทียบอื่นมันนิ่มกว่าของเดิมจากโรงงานอีกครับ เลยลองเสี่ยงดวงซื้อมาพร้อมค่าส่ง กระเป๋าเงินเบาหวิวไปเลยกับราคา 1,910 บาท ซึ่งราคาโหดอยู่นะ ราคานี้มันได้ปีกนกตัวถูกคู่นึงแถมค่าติดตั้งไม่รวมตั้งศูนย์ได้เลย ถ้าไม่ดีตามโฆษณาคงจะไม่ซื้ออีกแน่
จากภายนอกจะเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นกล่องกระดาษลังแข็งแรงดี รูร้อยน็อตจะเล็กกว่าของเดิมอย่างชัดเจน โดยไปใช้บริการมือปืนอู่แถวบ้าน ร้อยเอ็ดผ้าเบรค
ด้วยการที่ปีกนกมันไม่มีจุดหมุนทำให้บูชปีกนกฉีดขาดได้ง่ายและมันถอดออกยากกว่าจะถอดออกได้ต้องฉีดโซแน็ค งัดเคาะออกนานเพราะสมควร
ทำให้ถอดลูกหมากออกยากครับ
ตอนช่วงที่จะส่งไปอัดบูชปีกนกที่โรงกลึงข้างนอกต้องย้ำว่าต้องอัดบูชปีกในลักษณะนี้ คือตรงที่นูนๆต้องไปขนาดตามแขนปีกฝั่งที่บูชอยู่โดยส่งรูปให้เค้าดูไปเลยเพื่อจะได้อัดบูชปีกนกถูก
โดยใช้เวลาถอดอัด ตั้งศูนย์ประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ระหว่างนี้ก็นั่งทำงานไปด้วยเลยครับ
บูชปีกนอัดมาแล้วครับจะเห็นได้ว่าเป็นยางตัน มีสันนูนตรงกลางโดยต้องติดตั้งตามแนวแขนฝั่งบูชปีกนกอยู่


ตอนใส่ปีกนกก็ ใช้เวลาใส่ไม่นานครับ

พอติดตั้งปีกนกเสร็จก็สลับยางหน้าหลังและไปตั้งศูนย์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงได้ครับ รวมเวลาก็เป็นเวลา 4 ชั่วโมงกว่า
ค่าแรงในการถอด การติดตั้ง อัดบูช รวมถึงตั้งศูนย์ ก็ราคา 1,500 บาทพอดี มีซื้อน้ำอัดลมเป็นกำลังใจให้ช่าง จำนวน 4 คนตามสมควรครับ เพราะอากาศมันร้อน สงสารช่าง รวมค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 3,450 บาท
พอติดตั้งเสร็จก็ลองขับ ก็รู้สึกช่วงล่างด้านหน้ามันกระชับ กระด้างขึ้นครับ เข้าโค้งได้เนียนขึ้น อาการเอียงยวบยาบโคลงเคลงเวลาเข้าโค้งและเปลี่ยนเลนลดลงไปเยอะครับ พวงมาลัยลดความยานลงไปนิดเดียว กระชับไปนิดนึงแต่ก็เห็นได้ชัดว่าต่างเดิมครับ การโดนลมพัดแรงไม่โคลงเคลงเป็นเรือเหมือนของเดิมจากโรงงาน แต่ทั้งนี้เก็บความขรุขระทางไม่เรียบมาเยอะกว่าเดิมครับ ส่วนความทนทานต้องรอดูอีกทีว่ามันจะดีจริงตามที่โฆษณามั้ยครับ
สรุปครับ
ข้อดี
1. ช่วงล่างดีขึ้นเข้าโค้งได้อย่างประทับใจมาก รถหายโคลงเคลงยวบยาบ โดนลมไม่เป๋ ถ้าใส่กันโคลงด้วยน่าจะดีขึ้นกว่านี้มากครับ
2. พวงมาลัยคมขึ้นนิดนึงครับ
3.ประหยัดเงินเปลี่ยนโช้คแต่งตัวละหมื่นสองหมื่น
4. ส่งมาถึงเร็วมาก 2 วันถึงแล้ว
5. ทำให้ไม่เมารถเพราะหายโคลงเคลยวบยาบครับ
ข้อปรับปรุง
ราคาค่าตัวบูชปีกนกควรจะย่อมเยากว่านี้ ควรจะถูกกว่านี้ครึ่งนึง ขอหักดาวหนึ่งดวงในส่วนนี้ครับ
ข้อสังเกตุ
กระชับและกระด้างขึ้นเก็บรอยต่อถนนความขรุขะมากกว่าเดิม แต่แบบนี้ผมว่าแน่นหนึบกำลังดีครับ ไม่แข็งงไปครับ
[CR] รีวิวบูชปีกนกยางตันยี่ห้อ MONO สำหรับ Nissan March
(ไม่แปลกที่ขายรถไม่ออกเลยขาดทุนหลายปีต่อกันเพราะบาปกรรมที่ทำแสบไว้กับลูกค้า)
ซึ่งมันฉีกแบบนี้ทำให้ขับแล้วโคลงเคลงเป็นเรือ กับเห็นบูชปีกนกยี่ห้อ MONO นี้มานานครับ เห็นเค้าบรรยายสรรพคุณว่าทำจากยางพาราและทำให้ช่วงล่างและพวงมาลัยเข้าโค้งดีขึ้น และทนขึ้น ผมก็คิดว่ามันจะจริงตามคำโม้มั้ย แถมราคามันแพงเว่อวังอลังการ ค่าถอดอัดไม่ใช่ถูกๆครับ มีความคิดว่าจะไปซื้อปีกนกยกชุดมาใหม่ยี่ห้อ TRW หรือแบบของถูกตัวละ 700-800 และเอากาว SikaFlex Ultra/Extra 255 มาอัดมาพอกให้ได้ทรงนี้มันจะดีขึ้นมั้ย แต่ทั้งนี้จะโมรูให้ฟิตแบบนี้ตามที่เค้าโฆษณาไม่ได้ กับกลัวเหล็กปีกนกมันจะบางกว่าของเดิมครับเพราะอ่านในรีวิวว่าของเทียบอื่นมันนิ่มกว่าของเดิมจากโรงงานอีกครับ เลยลองเสี่ยงดวงซื้อมาพร้อมค่าส่ง กระเป๋าเงินเบาหวิวไปเลยกับราคา 1,910 บาท ซึ่งราคาโหดอยู่นะ ราคานี้มันได้ปีกนกตัวถูกคู่นึงแถมค่าติดตั้งไม่รวมตั้งศูนย์ได้เลย ถ้าไม่ดีตามโฆษณาคงจะไม่ซื้ออีกแน่
จากภายนอกจะเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นกล่องกระดาษลังแข็งแรงดี รูร้อยน็อตจะเล็กกว่าของเดิมอย่างชัดเจน โดยไปใช้บริการมือปืนอู่แถวบ้าน ร้อยเอ็ดผ้าเบรค
ด้วยการที่ปีกนกมันไม่มีจุดหมุนทำให้บูชปีกนกฉีดขาดได้ง่ายและมันถอดออกยากกว่าจะถอดออกได้ต้องฉีดโซแน็ค งัดเคาะออกนานเพราะสมควร
ทำให้ถอดลูกหมากออกยากครับ
ตอนช่วงที่จะส่งไปอัดบูชปีกนกที่โรงกลึงข้างนอกต้องย้ำว่าต้องอัดบูชปีกในลักษณะนี้ คือตรงที่นูนๆต้องไปขนาดตามแขนปีกฝั่งที่บูชอยู่โดยส่งรูปให้เค้าดูไปเลยเพื่อจะได้อัดบูชปีกนกถูก
โดยใช้เวลาถอดอัด ตั้งศูนย์ประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ระหว่างนี้ก็นั่งทำงานไปด้วยเลยครับ
บูชปีกนอัดมาแล้วครับจะเห็นได้ว่าเป็นยางตัน มีสันนูนตรงกลางโดยต้องติดตั้งตามแนวแขนฝั่งบูชปีกนกอยู่
ตอนใส่ปีกนกก็ ใช้เวลาใส่ไม่นานครับ
พอติดตั้งปีกนกเสร็จก็สลับยางหน้าหลังและไปตั้งศูนย์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงได้ครับ รวมเวลาก็เป็นเวลา 4 ชั่วโมงกว่า
ค่าแรงในการถอด การติดตั้ง อัดบูช รวมถึงตั้งศูนย์ ก็ราคา 1,500 บาทพอดี มีซื้อน้ำอัดลมเป็นกำลังใจให้ช่าง จำนวน 4 คนตามสมควรครับ เพราะอากาศมันร้อน สงสารช่าง รวมค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 3,450 บาท
พอติดตั้งเสร็จก็ลองขับ ก็รู้สึกช่วงล่างด้านหน้ามันกระชับ กระด้างขึ้นครับ เข้าโค้งได้เนียนขึ้น อาการเอียงยวบยาบโคลงเคลงเวลาเข้าโค้งและเปลี่ยนเลนลดลงไปเยอะครับ พวงมาลัยลดความยานลงไปนิดเดียว กระชับไปนิดนึงแต่ก็เห็นได้ชัดว่าต่างเดิมครับ การโดนลมพัดแรงไม่โคลงเคลงเป็นเรือเหมือนของเดิมจากโรงงาน แต่ทั้งนี้เก็บความขรุขระทางไม่เรียบมาเยอะกว่าเดิมครับ ส่วนความทนทานต้องรอดูอีกทีว่ามันจะดีจริงตามที่โฆษณามั้ยครับ
สรุปครับ
ข้อดี
1. ช่วงล่างดีขึ้นเข้าโค้งได้อย่างประทับใจมาก รถหายโคลงเคลงยวบยาบ โดนลมไม่เป๋ ถ้าใส่กันโคลงด้วยน่าจะดีขึ้นกว่านี้มากครับ
2. พวงมาลัยคมขึ้นนิดนึงครับ
3.ประหยัดเงินเปลี่ยนโช้คแต่งตัวละหมื่นสองหมื่น
4. ส่งมาถึงเร็วมาก 2 วันถึงแล้ว
5. ทำให้ไม่เมารถเพราะหายโคลงเคลยวบยาบครับ
ข้อปรับปรุง
ราคาค่าตัวบูชปีกนกควรจะย่อมเยากว่านี้ ควรจะถูกกว่านี้ครึ่งนึง ขอหักดาวหนึ่งดวงในส่วนนี้ครับ
ข้อสังเกตุ
กระชับและกระด้างขึ้นเก็บรอยต่อถนนความขรุขะมากกว่าเดิม แต่แบบนี้ผมว่าแน่นหนึบกำลังดีครับ ไม่แข็งงไปครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น