แก้ปัญหาเครื่องยนต์ Rotary ง่ายมากๆ เพิ่มทั้ง performance และ efficientcy 👍
1) อุณภูมิ ใน ห้องเผาไหม้ กับ ห้องดูดอากาศ ไม่เท่ากัน
อุณภูมิ ใน ห้องเผาไหม้ กับ ห้องดูดอากาศ ไม่เท่ากัน จึงทำให้เหล็กขยายตัวไม่เท่ากัน แล้วเกิดการรั่วซึม
แก้ปัญหานี้ ด้วย การนำความร้อนจากการเผาไหม้ ไปอุ่นห้องดูดอากาศ (นึกภาพตามนะ) โดยการสร้างระบบถ่ายเทความร้อน ระหว่าง ห้องเผาไหม้ & ห้องดูดอากาศ
เพียงแค่นี้ ... อุณหภูมิ ของ ห้องเผาไหม้ & ห้องดูดอากาศ ก็เท่ากันแล้ว !
เพียงแค่นี้ ... ปัญหา การรั่วซึม ของ แก๊ส และ น้ำมันเครื่อง ก็หายไป !
2) เผาไหม้ไม่สมบูรณ์
ปัญหานี้เกิดจาก ห้องเผาไหม้ ของ เครื่อง Rotary สั้นกว่า และ แคบกว่า เครื่องยนต์ลูกสูบ (แบบปกติ)
แก้ปัญหานี้ ด้วย การนำแก๊สที่ยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ไปเผาให้นานขึ้นกว่าเดิม (ง่ายไหมล่ะ) โดยสร้างห้องเผาไหม้ เพิ่มเติม อีกสัก 3-5 ห้อง
เหมือน concept ของ เครื่องยนต์ 5 จังหวะ นี้เลย 👉
https://www.youtube.com/watch?v=-yo6xuVS7tg&t=94s
เพียงแค่นี้ ... การเผาไหม้ ก็สมบูรณ์ แรงดีขึ้น
แก้ปัญหาเครื่องยนต์ Rotary ง่ายมากๆ เพิ่มทั้ง performance และ efficiency 👍
1) อุณภูมิ ใน ห้องเผาไหม้ กับ ห้องดูดอากาศ ไม่เท่ากัน
อุณภูมิ ใน ห้องเผาไหม้ กับ ห้องดูดอากาศ ไม่เท่ากัน จึงทำให้เหล็กขยายตัวไม่เท่ากัน แล้วเกิดการรั่วซึม
แก้ปัญหานี้ ด้วย การนำความร้อนจากการเผาไหม้ ไปอุ่นห้องดูดอากาศ (นึกภาพตามนะ) โดยการสร้างระบบถ่ายเทความร้อน ระหว่าง ห้องเผาไหม้ & ห้องดูดอากาศ
เพียงแค่นี้ ... อุณหภูมิ ของ ห้องเผาไหม้ & ห้องดูดอากาศ ก็เท่ากันแล้ว !
เพียงแค่นี้ ... ปัญหา การรั่วซึม ของ แก๊ส และ น้ำมันเครื่อง ก็หายไป !
2) เผาไหม้ไม่สมบูรณ์
ปัญหานี้เกิดจาก ห้องเผาไหม้ ของ เครื่อง Rotary สั้นกว่า และ แคบกว่า เครื่องยนต์ลูกสูบ (แบบปกติ)
แก้ปัญหานี้ ด้วย การนำแก๊สที่ยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ไปเผาให้นานขึ้นกว่าเดิม (ง่ายไหมล่ะ) โดยสร้างห้องเผาไหม้ เพิ่มเติม อีกสัก 3-5 ห้อง
เหมือน concept ของ เครื่องยนต์ 5 จังหวะ นี้เลย 👉 https://www.youtube.com/watch?v=-yo6xuVS7tg&t=94s
เพียงแค่นี้ ... การเผาไหม้ ก็สมบูรณ์ แรงดีขึ้น