ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะทำยังไงดี
เราซื้อสินค้าในวันที่ 3/3/66 ได้ส่วนลดเยอะมาก (ลดไป 1xxx) ส่วนลดจากบัตรเครดิต จากร้านค้า จากโบนัสของลาซาด้า และเครดิตเงินคืนด้วย
เราใช้เงินสะสมไป 500 บาท ในการซื้อสินค้าครั้งนี้ แต่ทางร้านไม่ส่งสินค้า ออเดอร์เราโดนยกเลิก
ปัญหาเกิดตรงนี้ค่ะ เราโดนยกเลิกออเดอร์ในวันที่ 9/3/66 เงินสะสมที่เราใช้ไป 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 3/3/66 ได้รับคืนกลับมาด้วย
แต่เงินสะสมคืนกลับมาไม่ครบค่ะ เพราะเงินสะสมจำนวนนั้น บางส่วนหมดอายุไปในวันที่ 6 และ 8 เป็นเงิน 317.08 บาทค่ะ
ร้องเรียนไปทางลาซาด้า ทางลาซาด้าบอกว่าเงินสะสมหมดอายุไม่สามารถคืนให้ได้ค่ะ ชดเชยคูปองได้ 200 บาทค่ะ
คำถามค่ะ
1. ลูกค้าไม่ได้เป็นผู้ยกเลิกออเดอร์ เงินสะสมหมดอายุก่อนที่จะคืนมา ลูกค้าต้องรับผิดชอบเหรอคะ
2. ไม่ทราบว่าใครจะสามารถใช้เงินสะสมทันคะ ทางลาซาด้ายกเลิกออเดอร์วันที่ 9 แต่เงินสะสมหมดอายุวันที่ 6 และ 8
3. ถ้าทางลาซาด้า ไม่สามารถคืนเงินสะสมที่หมดอายุให้ได้ อยากจะถามว่า ลูกค้าโดนยกเลิกออเดอร์ สินค้าก็ไม่ได้ ส่วนลดก็หาย เงินสะสมก็หายไปอีก 317.08 บาท สรุปว่า ลูกค้าต้องรับผิดชอบเหรอคะ ลูกค้าเป็นผู้ถูกกระทำนะคะ ไม่ใช่ผู้ผิด
4. การที่ทางลาซาด้าให้คูปองจำนวน 200 บาท เป็นการเอาเปรียบลูกค้าอย่างมากค่ะ เราสามารถทำอะไรได้บ้างไม๊คะ
5. เราไม่ได้อยากโดนยกเลิกออเดอร์นะ เราอยากได้สินค้ามากกว่า แค่โดนยกเลิกก็เสียความรู้สึกมากพอแล้ว ยังจะต้องมาโดนโกงเงินอีกเหรอ
เราไม่ได้จะเอากำไร แค่อยากได้เงินที่หายไปคืนเท่านั้น ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
***แนบรูปไม่ได้ค่ะ
โดนลาซาด้า โกงเงินสะสม ทำยังไงดีคะ
เราซื้อสินค้าในวันที่ 3/3/66 ได้ส่วนลดเยอะมาก (ลดไป 1xxx) ส่วนลดจากบัตรเครดิต จากร้านค้า จากโบนัสของลาซาด้า และเครดิตเงินคืนด้วย
เราใช้เงินสะสมไป 500 บาท ในการซื้อสินค้าครั้งนี้ แต่ทางร้านไม่ส่งสินค้า ออเดอร์เราโดนยกเลิก
ปัญหาเกิดตรงนี้ค่ะ เราโดนยกเลิกออเดอร์ในวันที่ 9/3/66 เงินสะสมที่เราใช้ไป 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 3/3/66 ได้รับคืนกลับมาด้วย
แต่เงินสะสมคืนกลับมาไม่ครบค่ะ เพราะเงินสะสมจำนวนนั้น บางส่วนหมดอายุไปในวันที่ 6 และ 8 เป็นเงิน 317.08 บาทค่ะ
ร้องเรียนไปทางลาซาด้า ทางลาซาด้าบอกว่าเงินสะสมหมดอายุไม่สามารถคืนให้ได้ค่ะ ชดเชยคูปองได้ 200 บาทค่ะ
คำถามค่ะ
1. ลูกค้าไม่ได้เป็นผู้ยกเลิกออเดอร์ เงินสะสมหมดอายุก่อนที่จะคืนมา ลูกค้าต้องรับผิดชอบเหรอคะ
2. ไม่ทราบว่าใครจะสามารถใช้เงินสะสมทันคะ ทางลาซาด้ายกเลิกออเดอร์วันที่ 9 แต่เงินสะสมหมดอายุวันที่ 6 และ 8
3. ถ้าทางลาซาด้า ไม่สามารถคืนเงินสะสมที่หมดอายุให้ได้ อยากจะถามว่า ลูกค้าโดนยกเลิกออเดอร์ สินค้าก็ไม่ได้ ส่วนลดก็หาย เงินสะสมก็หายไปอีก 317.08 บาท สรุปว่า ลูกค้าต้องรับผิดชอบเหรอคะ ลูกค้าเป็นผู้ถูกกระทำนะคะ ไม่ใช่ผู้ผิด
4. การที่ทางลาซาด้าให้คูปองจำนวน 200 บาท เป็นการเอาเปรียบลูกค้าอย่างมากค่ะ เราสามารถทำอะไรได้บ้างไม๊คะ
5. เราไม่ได้อยากโดนยกเลิกออเดอร์นะ เราอยากได้สินค้ามากกว่า แค่โดนยกเลิกก็เสียความรู้สึกมากพอแล้ว ยังจะต้องมาโดนโกงเงินอีกเหรอ
เราไม่ได้จะเอากำไร แค่อยากได้เงินที่หายไปคืนเท่านั้น ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
***แนบรูปไม่ได้ค่ะ