ช่วยด้วยยย แม่โบกลุ้มใจจริงๆ ลูก 1 ขวบไม่ยอมกินข้าว

สวัสดีค่ะแม่ๆ ช่วยแม่โบด้วย ลูกชายอายุได่ 1 ขวบ 10 วันแล้วค่ะ ให้หัดทานข้าวเองตั้งแต่ 10 เดือน แต่เหมือนน้องจะเล่นมากกว่ากินนะคะ 
สเต็ปปกติก็คือ มื้อเช้า แม่โบจะมีสมูทตี้ที่มีทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ นม ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต เพื่อให้น้องไม่ขาดสารอาหาร และมือ้กลางวันกับเย็นให้น้องทานเอง อย่างที่บอกก็คือให้น้องหัดทานเองค่ะ แต่น้องเล่นกระจุยเลยค่ะ เข้าปากน้อยถึงน้อยมาก บางทีก็ป้อนแต่คุณชายจะคาย หรือเอามือล้วงออกจากปากตลอดเลยค่ะ ให้กัด ก็งับๆแล้วไม่กินต่อ จนตอนนี้ 1 ขวบแล้วก็ยังเป็นแบบนี้ ทุกวันนี้น้ำหนักน้องยังไม่ตกเกณฑ์ น่าจะเป็นเพราะว่าอัดมื้อเช้าแหละ 

ตารางการทานข้าวของน้องคือ เช้า 8.00 ทานข้าวเช้า 10โมงกินนม 8 ออนซ์แล้วนอน น้องจะตื่นประมาณ 11.30-12.00 ให้ทานมื้อกลางวันค่ะแล้วทานนมอีกครั้ง 14.30-15.00 นอนต่ออีกรอบ ตื่นประมาณ 16.00-17.00 ทานข้าว 17.30-18.30 ค่ะ แล้วมื้อค่ำกินนมนอนอีกครั้ง 19.30-20.00 ค่ะ แต่ว่ากลางคืนน้องยังคงตื่นกินนมอยู่ค่ะ แม่โบลองให้ดื่มน้ำแทน แต่ก็เอาไม่อยู่ค่ะ ร้องทั้งคืน บางทีร้องจนตื่นแล้วไม่นอนเลยก็มีค่ะ

แม่โบทำอะไรผิดพลาดตรงไหนคะ แม่ๆที่มีประสบการณ์แบบนี้ แก้ไขยังไงดีค่ะ แม่โบกลุ้มใจมากจริงๆค่ะ ช่วยด้วย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
บ้านนี้เเรกๆเหนื่อยใจเลยคะช่วงเวลาขวบกว่าๆเบือกทานมาก อะไรที่แม่คิดว่าลูกชอบก็ไม่เอาซักอย่าง จนไปเจอซีลีเเลคโจ๊กที่ซุปเปอร์เลยลองเอามาให้น้องทานเสริม ผสมกับผักบด+ไข่ตุ๋นปรากฏว่าน้องทานง่ายทานได้มากขึ้นเเม่ดีใจมากคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่