Ep.4 11 March 2023 ผู้หญิงคนเดียวแบกเป้ เที่ยวบาหลี อินโดนีเชีย 5 วัน 4 คืนงบ 10,000 บาท_Bali, Indonesia!!!

วันนี้ 11 March 2023 เปรียบเหมือนทริปหนีเข้าป่า...ระยะทางอะ ไม่ไกลมากแต่ขึ้นเขา ลงเขา หนทางสูงชัน คดเคี้ยวและทางแคบมากกแบบสำหรับมอเตอร์ไซด์วิ่งสวน  แบบรถยนต์ผ่านได้คันเดียว แต่คนที่นี่ขับรถเก่ง นับถือการวัดใจกันระหว่างรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ 555  ไม่แนะนำให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ รึรถยนต์ขับเอง อันตรายอ่า...สำหรับคนไม่ชินเส้นทางภูเขาและแคบมากๆ







ปะๆ มัวแต่กิน Breakfast ที่โรงแรมกว่าจะลีลา กว่าจะCheckOut ก็ 10.30 น.ต้องทานอัดๆไปก่อนใช้พลังงง




เริ่มกันที่

***Besakih Temple วัดฮินดูที่มองไปอลังการมะลังมะเรืองมาก สวยจริงๆ แต่เงยหน้าไปเดินๆขึ้นเขาอีกแล้วว...OMG!!!








แต่ๆๆ บอกก่อนใครไปคนเดียว จิตต้องแข็ง ใจต้องนิ่ง Ticket ตั๋วบอกรวมโสร่ง+local guidไกด์ท้องถิ่น...สรุปไม่มี คนที่มาฉีกตั๋วแต่เรียกจะเอาทิป แพงมากเรียกมา 300.000 รูเปีย นังเหล็กบอกไหน local guid  include ticket??? No good..I dont need it,Thank youแบบนี้เลย  จิตนิ่งๆ อันไหนไม่สมเหตุสมผล โก่งราคาปฏิเสธไป  สรุปโสร่งก็ไม่มี ตะกร้าที่ใส่โสร่งโล่งคือนักท่องเที่ยวเยอะ แต่นังเหล็กใส่ออกแนวผ้าถุงอยู่แล้วเลยเข้าได้เลย...สักพัก มีเดินมาหาอีกบอก100.000 รูเปียนังเหล็กถาม You are local guid??ไม่ใช่ก็Noooooจร้า


หันหน้าเข้าวัดทันมีทางขึ้น2ทางซ้ายสำหรับมี local guid รู้สึกแย่นะ ที่เค้าทำแบบนั้น บอกมีในตั๋ว Dedyคนขับก็บอกมีแต่ไม่มี...เอาเราลุยเอง...ทางขวา คนไม่มี local guid แล้วสักพักกำลังถ่ายรูปมาอีก ครานี้มาถามว่าถ่ายรูปไหม...กับพื้นแบบสะท้อนแบบที่นังเหล็กถ่ายตอนแรก บอก 50000 รูเปีย นังเหล็กไม่เอาขอบคุณ เดี๋ยวขึ้นข้างบนก่อน  แล้วเดินขึ้นเลยจร้า

คนมองตลอดทริป...555 ผู้หญิงคนเดียวอะเนอะ...ไปจร้า View สวยจริงไม่จกตา เดินขึ้นเขา  สูงงงงงมากก เข่าไม่ดี จบกันเลยนะคะที่นี่




วันนี้ชาวฮินดูมาประกอบพิธีกรรมทางศานากัน






น่ารักเนอะ ชุดเค้าผู้หญิง เทริ์นของบนหัว...เก่งมาก ของดูท่าหนักด้วย




วัดฮินดู สวยงามมีมนต์คลัง  นังเหล็กไปคนเดียวก็ถ่ายรูปเองใช้ขาตั้งกล้องวางถ่าย ด้านบน แต่มีชั้นในสำหรับมาขอพร pray only แปะไว้ เข้าได้เฉพาะคนมา pray นะ ง...อยู่ดีๆนังเหล็กน่าจะเจอกับนักบวช (ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นใครนะมารู้ตอนหลัง) มาทักทายพูดคุยว่ามาจากไหน เลยบอกว่ามาจากไทย...ถามว่าช่วยถ่ายรูปไหม นังเหล็กบอกไม่เป็นไร เค้าก็บอกตรงนี้ๆ วิวสวย ชี้ให้นังเหล็กไปถ่ายรูป แล้วก็บอก ว่ามาขอพรได้นะ ถามนังเหล็กว่านับถือศาสนาอะไร ถ้า ฮินดู พุทธ เข้าได้นะมาขอพร ขึ้นไป ได้เลย...ก่อนเดินขึ้นไปมีการหันมากำชับอีก อย่าลืมขึ้นมา Pray นะ...เราก็กล้าๆกลัวๆ แต่ก็บอกไปว่าได้ เดี๋ยว After i relax may be i'll go there.Thank you very much (ในใจกลัวมาเรียกเก็บเงินอะไรอักรึเปล่า)


ขึ้นไปเจอที่ทำพิธี Pray บนยอดสูงสุด

มองลงไปดูมาจากด้านล้างเลยค่ะ555

เหนื่อยไหมมม สิ่งที่ทำอยู่....เพลงพี่เบริ์ดลอยมา






ไม่กล้าขอถ่ายรูปด้านหน้า มาสอนทำพิธีสอนทุกขั้นตอนทำตย.ด้วยว่าต้องทำยังไง ถามว่ามาคนเดียวเหรอ เราบอกYes... ดอกไม้หลากสีเป็นตัวแทนการเคารพเทพทั้ง3องค์ เลือกสีที่แตกต่าง..ปัดเป่าสิ่งไม่ดี ได้ทานน้ำมนต์ มี พรมน้ำมนต์ อารมย์ คล้ายๆบ้านเรา และมัดสายสินธุ์ให้ โอ้ว...Amezing!! ดีต่อใจนังเหล็กมาก เหมือนได้มีโอกาสมาทำบุญด้วยจริงๆ
จากตอนแรกมีแต่ความกังวลกับคนที่หลั่งไหลเข้ามาประชิดตัว บอกราคาแพงๆ มีแต่ค่าใช้จ่ายต่างๆวุ่นวาย มาจนเจอสถานที่สงบๆ

มีที่นั่งสำหรับขอพรเป็นซอกหินแคบๆให้นำธูปมาปักขอพรด้านในคือดีงาม นังเหล็ก  ถามว่าควรใส่เท่าไหร่ บอก 300.000
แต่ก็แจ้งไปว่าวันนี้วันสุดท้าย เราแลกเงินมาเท่านี้จริงๆ เลยทำบุญ Donate ไป 100.000 รูเปีย หมดละ...เอาจริงคงไม่ได้ fit แหละ แต่เราเป็นนักท่องเที่ยวน่าจะมีกำลังจ่าย เราก็เอาที่ไหวนะ...บอกแล้วจิตต้องแข็ง ...จบพิธี
(ท้ายสุดตอนลงมาด้านล่างมีคนมาคุยอีกบอกขึ้นไปบนสุดไหม นังเหล็กบอกเรียบร้อย นังเหล็กขึ้นไป pray  มีข้าวสารแปะหน้าฝาก มีดอกไม้ที่สักการะ พระวิษณุ พระพรามณ์ พระพรหมมาแล้วเค้าเลยบอก Special จะถ่ายรูปสะท้อนสวยให้ๆในราคา20.000รูเปีย อะราคานี้รับได้กดถ่ายให้เรา 3 จุดๆใกล้ตรงGateทางออกใช้กล้องมือถือเราแต่เอามือถือเค้ามาทำเป็นกระจกสะท้อน ถ่ายจุดละ5-6แชะแต่ให้ดูว่ารูปใช้ได้ไหมถ้าไม่อะเครซ่อมถ่ายให้ก็ยังดีค่ะ)



ลงมาถึงที่จอดรถไปต่อกันคะ



***Kintamani...หมู่บ้านคินตมณี วิวภูเขา Butur มาหาอาหารขึ้นชื่อ Mujair nyat nyat ปลาราดพริกสไตล์3รสแต่ออกจืดๆกว่าบ้านเรา









อาหารอร่อยถูกปากคนไทยแน่นอนคะ จุดสังเหตุเลือกร้านเล็กที่คนอิโดฯ เข้าไปทานคะ รับรองอร่อยแถมราคาสมเหตุสมผล




***Pura Ulun Danu Batur...
ไม่มีค่าเข้าที่นี่แต่ต้องใส่โสร่ง ร้านที่นี่โก่งราคาโสร่งมากๆ เลยขอเดินดูก่อน คนขับรถDedyเดินมาบอกคนไทยไม่ค่อยมากันน่าจะเพราะเหตุผลนี้ คนขายมีเดินตามคนขับรถมา คนขับรถแกล้งๆถามราคา ภาษาเดียวกันยังโก่งราคาไป300.00รูเปีย(ผ้าถุง+สายคาดเอว)..เลยไม่เข้าก็ได้ ถ่ายรอบๆ เอา 300.000รูเปียแนะนำให้ซื้อจากในเมืองตามตลาด ติดมาเลยเอาสีแบบที่ชอบมาไม่ต้องมาใส่ของรวมๆ ที่ฟรี กับบางที่เจอราคาค่าเช่าแรงมากไม่ไหวๆๆ


บรรยากาศรอบๆค่ะ





***Pura Tirta Emple บ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์
ชำระล้างสิ่งไม่ดี รับแต่สิ่งๆดี กันคะวันนี้ ทริป วันสุดท้าย ท้ายสุดจร้า..ค่าเข้า 50.000 ด้านในตรงไปเจอบ่อน้ำ เลี้ยวขวา  เจอStaff ให้เช่าตู้ล้อคเกอร์ 15.000 ค่าเช่าโสร่งใส่ลงบ่อ10.000หันไปหันมา...เอ้าาาาห้องรวมนะจ๊ะ...😅แต่มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าแยก ห้องแยกชายหญิงอย่างละห้อง...แต่คนเยอะมากๆๆ  บางคนถอดกันต่อหน้าต่อตากันไปเลย... ทำใจนะคะ=="  ไม่มีความสะอาดเท่าใดนัก เพราะคนเยอะมาก

เอารีบๆๆ เข้า ไม่มีใครสนใจเราหรอกค่ะเสร็จก็เอาของใส่ตู้ล้อคเกอร์กุญแจตู้(ยางมัดผมมีเลขตู้ระบุอยู่)คล้องที่มือและไปกัลลลล









มีคนมาเสนอถ่ายรูปให้อีก บอก100.000  โอวแพง!!! เราบอกไม่เป็นไรแล้วเราก็ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ ไป แต่ละบ่อ จุดเริ่มต้น บ่อ ซ้ายไปขวา มี 3 บ่อ

ถ่ายรูปไปเจอคนถ่ายรูปให้ลูกค้าอยู่ เค้าบอกจะถ่ายด้วยไหม เนี้ยะเค้าถ่ายให้ลูกค้าสาวคนนี้อยู่พอดี  Donate ให้เค้าเท่าไหร่ก็ได้...เราเลยอะเคร เดะลงไปถามลูกค้าคนนั้นว่าเท่าไหร่แล้วเราจะให้น้อยกว่านิดหน่อย เพราะเค้าได้เบิ้ล2เลย...เสร้จ3บ่อ

กลับไปเปลี่ยนชุดได้ สรุปต่างชาติให้ 50.000 รูเปีย นังเหล็กเลยให้ 30.000รูเปีย  นะจ๊ะ ก่อนออกได้ ผ่านด่านร้านขายของกันต่อจ้า







ที่นี่มีแม่ค้าผู้หญิงมาจับแขนเราจะลากเราเข้าไปดูของด้วยนะใจนิ่งๆแล้วส่ายหัวไป แล้วค่อยๆเดินออกมาเลย ไม่ต้องกลัว  เค้าไม่เดินตามแค่พยายามจับแขนให้ดูของเค้า...ชอบก็ต่อราคาโลดนะคะ นังเหล็กตั้งใจซื้อที่ติดตู้เย็นอันนี้ต่อราคาจาก 50.000เหลือ2อัน25.000 แต่นังเหล็กบอกเอาแค่1อันถ้าไม่10.000ไม่เอา แล้วจะเดินไป เค้าก็ให้มาค่ะ แบบไม้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่