ก่อนจะตัดสินใจใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของทรู เราใช้ TOT มาตลอด
วันที่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ มีพนักงานของทรูแวะเวียนมาบ้านบ่อยมาก มาเป็นคันรถ มาขายโปรโมชั่น มาเสนอเน็ตบ้านจนเราเปลี่ยนใจ ยอมไปยกเลิกจาก TOT มาใช้ TRUE
วันที่จะติดเน็ตบ้านไม่ได้ไปศูนย์ทรู หรือเค้าเตอร์ไหนเลย แค่บอกกับพนักงานที่เหมือนจะคานเข่ามาขายเน็ต ถึงหน้าประตูบ้าน วันต่อมาก็มีช่างมาติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ทันที
จากการใช้งานปัญหาเน็ต คือ ช้าบ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง บางทีก็ปิดซ่อมระบบข้ามวันข้ามคืน ไม่แจ้งลูกค้า เราต้องตามเองถามเอง ว่าเน็ตเป็นอะไร โชคดีที่มีไลน์ช่างที่มาติดตั้ง ก็เลยแจ้งสะดวกไม่ต้องนั่งรอสายคอลเซนเตอร์เองนานๆ รวมถึงกล่องทีวีอีก เปลี่ยนไป 3 รอบ ก็ยังพัง รีโมทกดไม่ติด หล่องเปิดไม่ติด ครั้งที่ 4-5 ก็พัง จนช่างคนล่าสุดเอากล่องมาเปลี่ยนใหม่ แล้วบอกว่ารีโมทกดไม่ติดให้เอาที่วัดไฟมากระตุ้นแผ่นสีทองข้างหลังรีโมทเอง ทนมาจนครบปี รอเวลาเพื่อยกเลิก
ต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 โทร 1242 เพื่อยกเลิก อันนี้ตั้งใจยกเลิก!!!ทันที ไม่เอาอีกแล้วแน่นอน !!!
โทรไปมีพนักงานผู้หญิงรับเรื่องว่าจะทำการยกเลิกโดยมีค่าใช้จ่ายยอดเท่านั้นเท่านี้ให้เราจ่าย เราก็จ่ายนะ สามร้อยกว่าบาท จ่ายหมด และบอกให้เราเอาอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูใกล้บ้าน เราบอกเราไม่สะดวก ไม่ค่อยได้ไปในเมืองพนักงานบอกว่ารบกวนเอาไปคืนไม่เกินมกราคมได้มั้ย เราก็ไม่ได้รับปาก แต่ก็ขอช่องทางอื่นว่ามีมั้ย ไม่มีรถหรือไม่มีเวลาไปในเมืองเลยจริงๆมันไกล ตอนมาติดตั้งยังเอามาให้ถึงหน้าบ้าน มาเดินสายติดตั้ง เราไม่ต้องทำอะไรเลย ตอนยกเลิกก็มาเก็บกลับไปเองไม่ได้หรอ หรือเอาที่อยู่มา จะส่งไปให้ เพราะแจ้งยกเลิกแล้วเนี่ย ยอด 300 กว่าบาทก็ให้จ่ายจนหมด เคลียร์จนเป็น 0 บาท แล้วเพื่อจะยกเลิก
แต่ทางพนักงานก็บอกว่ายังไงก็ขอให้เอาอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูอยู่ดี เราก็เลยบอกว่าถ้าได้เข้าไปในเมืองจะเอาเข้าไปแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร หรือถ้ามีพนักงานมาก็มาเอากลับไปเองได้เลย วันนี้เราติดต่อคุณเพื่อยกเลิกเน็ตหมดแล้ว ไม่ได้ใช้แล้ว
วันถัดมาหลังจากที่ยกเลิกเน็ตบ้าน True เราติดต่อ 3BB เข้ามาติดตั้งเน็ตบ้านทันที เพราะไม่มีเน็ตใช้
และในระหว่างนั้นมีพนักงานผู้หญิง TRUE โทรมาแจ้งเราว่าให้เราจ่ายยอดส่วนต่างอีก 40 กว่าบาท เพื่อดำเนินการยกเลิกเน็ตบ้านให้เรา เราก็โอนไป
พอมีพนักงาน 3BB มาเดินสายเน็ตบ้าน เราก็ให้ตัดสายไฟเบอร์ทรูออกเลย เพราะเรายกเลิกเน็ตบ้านแล้วไม่ได้ใช้ของTRUE
พอติดตั้งเสร็จ ช่างกลับไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง มีโทรศัพท์โทรเข้ามาสอบถามว่าเน็ตเป็นอะไรรึป่าว ผมได้รับสัญญาณแจ้งว่าเน็ตมีปัญหา แต่เราเน็ตใช้ได้ปกตินะ คุยไปคุยมาจน อ๋อ ผมช่าง TRUE เราเลยบอกไปว่าเราไปแจ้งยกเลิกเน็ต TRUE หลายวันละนะ แล้วไม่มีระบบประสานงานกันหรอ
จากนั้นเราก็โทร 1242 อีกว่าทำไมยกเลิกเน็ตไปแล้วยังมีช่างโทรมา ซึ่งเราก็พูดๆๆเล่าๆไปให้มันจบ ก็คิดว่ามันจะไม่มีอะไร เพราะจ่ายยอดเป็น 0 บาท ไม่มีค้างอะไร เหลือแค่เอาอุปกรณ์ไปคืน
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใช้เน็ต 3BB มา 4 เดือน ไม่เคยพัง ไม่เคยเสีย ไม่เคยช้า
จนกระทั่ง วันที่ 11 มีนาคม 2566 เราเพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาในเมือง ตั้งใจเอาอุปกรณ์มาคืน TRUE
ผลสุดท้าย คือ อะแดปเตอร์กล่องทีวีขาด 1 อัน พนักงานบอกว่า ถ้าไม่หามาคืน มียอดจ่ายค่าอะแดปเตอร์ 500 กว่าบาท
เราก็เลยบอกว่ารับไปเท่านี้ได้มั้ย แล้วอีกอันจะส่งพัสดุมาให้หรือเก็บส่วนต่าง 500 กว่าบาทของเราไว้ ถ้าเราเอาของมาคืน คืนเงิน 500 กว่าบาทเราได้รึป่าว แต่พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ไม่คืน ถ้าแบบนั้นก็ให้เราขนอุปกรณ์กลับ ถ้าครบแล้วมาคืนใหม่วันหลัง เราก็บอกพนักงานไปว่ามันไกลหลายร้อยกิโลกว่าจะมาถึง แล้วเราไม่ได้มาบ่อย เราต้องทำงานมีภาระ
เน็ตบ้านเรายกเลิกตั้งแต่พฤศจิกายน 2565 เพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาวันนี้เอง (11มีนาคม2566)
แล้วพนักงานบอกว่าเราไม่เคยแจ้งยกเลิกเน็ตบ้านเลย เราไปติดต่อใครตรงไหน ถ้ายกเลิกเน็ตบ้านต้องมาที่หน้าเค้าเตอร์เท่านั้น เราก็ยืนยันว่าเรามีการจ่ายเงินเพื่อปิดยอดไปแล้ว แค่เอาอุปกรณ์มาคืน จนพนักงานคนนั้นไปเรียกหัวหน้ามาแล้วก็โทรคอลเซ็นเตอร์ แล้วบอกว่าจะขอหลักฐานไฟล์เสียง ว่าเรายกเลิกหรือระงับสัญญาณ แล้วบอกว่าเราขอส่วนลดการจ่ายค่าเน็ตบ้านด้วย เราก็งงว่าค่าเน็ต 300 กว่าบาท จะขอทำไม ใช้เองก็จ่ายเอง และเราไม่เข้าใจว่าเราจะขอระงับสัญญาณทำไม ก็เราตั้งใจยกเลิก และโทรไปยกเลิก
สรุป อุปกรณ์ก็ไม่รับคืน ถ้าคืนต้องจ่ายส่วนต่างอะแดปเตอร์ 500 กว่าบาท และถึงแม้จะคืนได้ทั้งหมด เน็ตบ้าน TRUE ก็ยกเลิกไม่ได้ เพราะมียอดค้าง 1700 หรืออะไรสักอย่างเราฟังไม่ชัด จะยกเลิกได้ก็ต่อเมื่อจ่ายยอดค้างทั้งหมด
แล้ว??!!! เดือนพฤศจิกายน 2565 ที่จ่ายเพื่อปิดยอดเป็น 0 ที่พนักงานโทรมาขอเก็บส่วนต่างอีก 40 บาท ไม่ใช่การยกเลิกหรอ??!!
ตอนนี้พนักงานหน้าเค้าเตอร์บอกว่า เราไม่ได้ยกเลิกและเราขอระงับสัญญาณ ทำเรื่องขอไฟล์เสียง ในระหว่างนี้เรายังต้องจ่ายค่าเน็ตปกติ
ใครพอจะช่วยเราได้บ้าง ไม่ได้ใช้เน็ต TRUE มาตั้งแต่พฤศจิกายน 2565 เพราะเข้าใจว่ายกเลิกไปแล้ว แต่ทราบว่ามียอดเก็บเงินค้างชำระจากการเอาอุปรกณ์ไปคืนวันนี้ 11 มีนาคม 2566คะ
เราไม่ยินดีจ่ายเพราะเราไม่ได้ใช้นะคะ
และอุปกรณ์ที่บอกว่าอะแดปเตอร์ขาด 1 อัน เราหาเจอแล้ว ถ้าเรามีเวลา หรือมีโอกาสเข้าในเมือง เราควรเอาไปคืนรึป่าว เพราะยังไง TRUE ก็ไม่ยกเลิกเน็ตบ้านให้เราอยู่ดี จะให้เราจ่ายแต่ยอดค้างชำระ ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้เลย
ยกเลิกเน็ตบ้านทรูไม่ได้ ยกเลิกแล้วผ่าน 1242 จ่ายเงินให้ครบ อยู่ดีๆมียอดเก็บมาอีก แล้วบอกว่าไม่มีรับยกเลิกจากคอลเซ็นเตอร์
วันที่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ มีพนักงานของทรูแวะเวียนมาบ้านบ่อยมาก มาเป็นคันรถ มาขายโปรโมชั่น มาเสนอเน็ตบ้านจนเราเปลี่ยนใจ ยอมไปยกเลิกจาก TOT มาใช้ TRUE
วันที่จะติดเน็ตบ้านไม่ได้ไปศูนย์ทรู หรือเค้าเตอร์ไหนเลย แค่บอกกับพนักงานที่เหมือนจะคานเข่ามาขายเน็ต ถึงหน้าประตูบ้าน วันต่อมาก็มีช่างมาติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ทันที
จากการใช้งานปัญหาเน็ต คือ ช้าบ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง บางทีก็ปิดซ่อมระบบข้ามวันข้ามคืน ไม่แจ้งลูกค้า เราต้องตามเองถามเอง ว่าเน็ตเป็นอะไร โชคดีที่มีไลน์ช่างที่มาติดตั้ง ก็เลยแจ้งสะดวกไม่ต้องนั่งรอสายคอลเซนเตอร์เองนานๆ รวมถึงกล่องทีวีอีก เปลี่ยนไป 3 รอบ ก็ยังพัง รีโมทกดไม่ติด หล่องเปิดไม่ติด ครั้งที่ 4-5 ก็พัง จนช่างคนล่าสุดเอากล่องมาเปลี่ยนใหม่ แล้วบอกว่ารีโมทกดไม่ติดให้เอาที่วัดไฟมากระตุ้นแผ่นสีทองข้างหลังรีโมทเอง ทนมาจนครบปี รอเวลาเพื่อยกเลิก
ต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 โทร 1242 เพื่อยกเลิก อันนี้ตั้งใจยกเลิก!!!ทันที ไม่เอาอีกแล้วแน่นอน !!!
โทรไปมีพนักงานผู้หญิงรับเรื่องว่าจะทำการยกเลิกโดยมีค่าใช้จ่ายยอดเท่านั้นเท่านี้ให้เราจ่าย เราก็จ่ายนะ สามร้อยกว่าบาท จ่ายหมด และบอกให้เราเอาอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูใกล้บ้าน เราบอกเราไม่สะดวก ไม่ค่อยได้ไปในเมืองพนักงานบอกว่ารบกวนเอาไปคืนไม่เกินมกราคมได้มั้ย เราก็ไม่ได้รับปาก แต่ก็ขอช่องทางอื่นว่ามีมั้ย ไม่มีรถหรือไม่มีเวลาไปในเมืองเลยจริงๆมันไกล ตอนมาติดตั้งยังเอามาให้ถึงหน้าบ้าน มาเดินสายติดตั้ง เราไม่ต้องทำอะไรเลย ตอนยกเลิกก็มาเก็บกลับไปเองไม่ได้หรอ หรือเอาที่อยู่มา จะส่งไปให้ เพราะแจ้งยกเลิกแล้วเนี่ย ยอด 300 กว่าบาทก็ให้จ่ายจนหมด เคลียร์จนเป็น 0 บาท แล้วเพื่อจะยกเลิก
แต่ทางพนักงานก็บอกว่ายังไงก็ขอให้เอาอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูอยู่ดี เราก็เลยบอกว่าถ้าได้เข้าไปในเมืองจะเอาเข้าไปแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร หรือถ้ามีพนักงานมาก็มาเอากลับไปเองได้เลย วันนี้เราติดต่อคุณเพื่อยกเลิกเน็ตหมดแล้ว ไม่ได้ใช้แล้ว
วันถัดมาหลังจากที่ยกเลิกเน็ตบ้าน True เราติดต่อ 3BB เข้ามาติดตั้งเน็ตบ้านทันที เพราะไม่มีเน็ตใช้
และในระหว่างนั้นมีพนักงานผู้หญิง TRUE โทรมาแจ้งเราว่าให้เราจ่ายยอดส่วนต่างอีก 40 กว่าบาท เพื่อดำเนินการยกเลิกเน็ตบ้านให้เรา เราก็โอนไป
พอมีพนักงาน 3BB มาเดินสายเน็ตบ้าน เราก็ให้ตัดสายไฟเบอร์ทรูออกเลย เพราะเรายกเลิกเน็ตบ้านแล้วไม่ได้ใช้ของTRUE
พอติดตั้งเสร็จ ช่างกลับไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง มีโทรศัพท์โทรเข้ามาสอบถามว่าเน็ตเป็นอะไรรึป่าว ผมได้รับสัญญาณแจ้งว่าเน็ตมีปัญหา แต่เราเน็ตใช้ได้ปกตินะ คุยไปคุยมาจน อ๋อ ผมช่าง TRUE เราเลยบอกไปว่าเราไปแจ้งยกเลิกเน็ต TRUE หลายวันละนะ แล้วไม่มีระบบประสานงานกันหรอ
จากนั้นเราก็โทร 1242 อีกว่าทำไมยกเลิกเน็ตไปแล้วยังมีช่างโทรมา ซึ่งเราก็พูดๆๆเล่าๆไปให้มันจบ ก็คิดว่ามันจะไม่มีอะไร เพราะจ่ายยอดเป็น 0 บาท ไม่มีค้างอะไร เหลือแค่เอาอุปกรณ์ไปคืน
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใช้เน็ต 3BB มา 4 เดือน ไม่เคยพัง ไม่เคยเสีย ไม่เคยช้า
จนกระทั่ง วันที่ 11 มีนาคม 2566 เราเพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาในเมือง ตั้งใจเอาอุปกรณ์มาคืน TRUE
ผลสุดท้าย คือ อะแดปเตอร์กล่องทีวีขาด 1 อัน พนักงานบอกว่า ถ้าไม่หามาคืน มียอดจ่ายค่าอะแดปเตอร์ 500 กว่าบาท
เราก็เลยบอกว่ารับไปเท่านี้ได้มั้ย แล้วอีกอันจะส่งพัสดุมาให้หรือเก็บส่วนต่าง 500 กว่าบาทของเราไว้ ถ้าเราเอาของมาคืน คืนเงิน 500 กว่าบาทเราได้รึป่าว แต่พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ไม่คืน ถ้าแบบนั้นก็ให้เราขนอุปกรณ์กลับ ถ้าครบแล้วมาคืนใหม่วันหลัง เราก็บอกพนักงานไปว่ามันไกลหลายร้อยกิโลกว่าจะมาถึง แล้วเราไม่ได้มาบ่อย เราต้องทำงานมีภาระ
เน็ตบ้านเรายกเลิกตั้งแต่พฤศจิกายน 2565 เพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาวันนี้เอง (11มีนาคม2566)
แล้วพนักงานบอกว่าเราไม่เคยแจ้งยกเลิกเน็ตบ้านเลย เราไปติดต่อใครตรงไหน ถ้ายกเลิกเน็ตบ้านต้องมาที่หน้าเค้าเตอร์เท่านั้น เราก็ยืนยันว่าเรามีการจ่ายเงินเพื่อปิดยอดไปแล้ว แค่เอาอุปกรณ์มาคืน จนพนักงานคนนั้นไปเรียกหัวหน้ามาแล้วก็โทรคอลเซ็นเตอร์ แล้วบอกว่าจะขอหลักฐานไฟล์เสียง ว่าเรายกเลิกหรือระงับสัญญาณ แล้วบอกว่าเราขอส่วนลดการจ่ายค่าเน็ตบ้านด้วย เราก็งงว่าค่าเน็ต 300 กว่าบาท จะขอทำไม ใช้เองก็จ่ายเอง และเราไม่เข้าใจว่าเราจะขอระงับสัญญาณทำไม ก็เราตั้งใจยกเลิก และโทรไปยกเลิก
สรุป อุปกรณ์ก็ไม่รับคืน ถ้าคืนต้องจ่ายส่วนต่างอะแดปเตอร์ 500 กว่าบาท และถึงแม้จะคืนได้ทั้งหมด เน็ตบ้าน TRUE ก็ยกเลิกไม่ได้ เพราะมียอดค้าง 1700 หรืออะไรสักอย่างเราฟังไม่ชัด จะยกเลิกได้ก็ต่อเมื่อจ่ายยอดค้างทั้งหมด
แล้ว??!!! เดือนพฤศจิกายน 2565 ที่จ่ายเพื่อปิดยอดเป็น 0 ที่พนักงานโทรมาขอเก็บส่วนต่างอีก 40 บาท ไม่ใช่การยกเลิกหรอ??!!
ตอนนี้พนักงานหน้าเค้าเตอร์บอกว่า เราไม่ได้ยกเลิกและเราขอระงับสัญญาณ ทำเรื่องขอไฟล์เสียง ในระหว่างนี้เรายังต้องจ่ายค่าเน็ตปกติ
ใครพอจะช่วยเราได้บ้าง ไม่ได้ใช้เน็ต TRUE มาตั้งแต่พฤศจิกายน 2565 เพราะเข้าใจว่ายกเลิกไปแล้ว แต่ทราบว่ามียอดเก็บเงินค้างชำระจากการเอาอุปรกณ์ไปคืนวันนี้ 11 มีนาคม 2566คะ
เราไม่ยินดีจ่ายเพราะเราไม่ได้ใช้นะคะ
และอุปกรณ์ที่บอกว่าอะแดปเตอร์ขาด 1 อัน เราหาเจอแล้ว ถ้าเรามีเวลา หรือมีโอกาสเข้าในเมือง เราควรเอาไปคืนรึป่าว เพราะยังไง TRUE ก็ไม่ยกเลิกเน็ตบ้านให้เราอยู่ดี จะให้เราจ่ายแต่ยอดค้างชำระ ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้เลย