สถาบันวิจัยธุรกิจของเกาหลีได้เปิดเผยอันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับกลุ่มไอดอลชายในเดือนมีนาคมนี้
การจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค การรายงานข่าวของสื่อ การโต้ตอบ และดัชนีชุมชนต่างๆของวงบอยกรุ๊ป โดยใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ถึง 11 มีนาคม 2023
BTS ครองอันดับสูงสุดติดต่อกันเป็นเดือนที่ 58 ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ 5,907,810 คะแนนในเดือนมีนาคม จากการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของวงที่มีการค้นหามากที่สุด ได้แก่ “J-Hope” “Lego” และ “Jimin” ในขณะที่คำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดดังกล่าว ได้แก่ “release” “collaborate” และ “award” การวิเคราะห์เชิงบวกและเชิงลบของ
BTS ยังเผยให้เห็นคะแนนที่เป็นปฏิกิริยาเชิงบวกถึง 80.78 เปอร์เซ็นต์
NCT ได้อันดับที่สองในการจัดอันดับด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 3,983,538 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.08 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ในขณะเดียวกัน
SEVENTEEN ครองอันดับสามในเดือนมีนาคมด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ 3,699,006 คะแนน
EXO รั้งอันดับที่ 4 ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 3,223,157 คะแนน เพิ่มขึ้น 4.79 เปอร์เซ็นต์จากเดือนที่แล้ว
THE BOYZ ไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 5 ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 2,995,419 คะแนน เพิ่มขึ้น 39.21 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์
และนี่คือ 50 อันดับแรกของชื่อเสียงแบรนด์ของบอยกรุ๊ปในเดือนมีนาคม 2023
1. BTS
2. NCT
3. SEVENTEEN
4. EXO
5. THE BOYZ
6. TXT
7. SHINee
8. ASTRO
9. STRAY KIDS
10. BIGBANG
11. SUPER JUNIOR
12. BTOB
13. PENTAGON
14. MONSTA X
15. TREASURE
16. INFINITE
17. ENHYPEN
18. Highlight
19. WINNER
20. Shinhwa
21. ATEEZ
22. Wanna One
23. 2PM
24. VIXX
25. TNX
26. TVXQ
27. CRAVITY
28. Block B
29. SF9
30. TEEN TOP
31. Golden Child
32. DKZ
33. GOT7
34. VERIVERY
35. UP10TION
36. ONF
37. BAE173
38. FT Island
39. B1A4
40. TEMPEST
41. Withus
42. DKB
43. BLANK2Y
44. Ciipher
45. VICTON
46. BDC
47. WEi
48. Sechs Kies
49. Oneus
50. ATBO



ที่มา :
https://brikorea.com/bbs/board.php?bo_table=rep_1&wr_id=2280
https://www.soompi.com/article/1571998wpp/march-boy-group-brand-reputation-rankings-announced-4
[K-POP] TOP 50 Boy Group Brand Reputation Rankings in March 2023
การจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค การรายงานข่าวของสื่อ การโต้ตอบ และดัชนีชุมชนต่างๆของวงบอยกรุ๊ป โดยใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ถึง 11 มีนาคม 2023
BTS ครองอันดับสูงสุดติดต่อกันเป็นเดือนที่ 58 ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ 5,907,810 คะแนนในเดือนมีนาคม จากการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของวงที่มีการค้นหามากที่สุด ได้แก่ “J-Hope” “Lego” และ “Jimin” ในขณะที่คำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดดังกล่าว ได้แก่ “release” “collaborate” และ “award” การวิเคราะห์เชิงบวกและเชิงลบของ BTS ยังเผยให้เห็นคะแนนที่เป็นปฏิกิริยาเชิงบวกถึง 80.78 เปอร์เซ็นต์
NCT ได้อันดับที่สองในการจัดอันดับด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 3,983,538 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.08 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ในขณะเดียวกัน SEVENTEEN ครองอันดับสามในเดือนมีนาคมด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ 3,699,006 คะแนน
EXO รั้งอันดับที่ 4 ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 3,223,157 คะแนน เพิ่มขึ้น 4.79 เปอร์เซ็นต์จากเดือนที่แล้ว
THE BOYZ ไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 5 ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 2,995,419 คะแนน เพิ่มขึ้น 39.21 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์
และนี่คือ 50 อันดับแรกของชื่อเสียงแบรนด์ของบอยกรุ๊ปในเดือนมีนาคม 2023
1. BTS
2. NCT
3. SEVENTEEN
4. EXO
5. THE BOYZ
6. TXT
7. SHINee
8. ASTRO
9. STRAY KIDS
10. BIGBANG
11. SUPER JUNIOR
12. BTOB
13. PENTAGON
14. MONSTA X
15. TREASURE
16. INFINITE
17. ENHYPEN
18. Highlight
19. WINNER
20. Shinhwa
21. ATEEZ
22. Wanna One
23. 2PM
24. VIXX
25. TNX
26. TVXQ
27. CRAVITY
28. Block B
29. SF9
30. TEEN TOP
31. Golden Child
32. DKZ
33. GOT7
34. VERIVERY
35. UP10TION
36. ONF
37. BAE173
38. FT Island
39. B1A4
40. TEMPEST
41. Withus
42. DKB
43. BLANK2Y
44. Ciipher
45. VICTON
46. BDC
47. WEi
48. Sechs Kies
49. Oneus
50. ATBO
ที่มา :
https://brikorea.com/bbs/board.php?bo_table=rep_1&wr_id=2280
https://www.soompi.com/article/1571998wpp/march-boy-group-brand-reputation-rankings-announced-4