✨เมื่อพูดถึงเกาหลี ภาพแรกที่คนต่างประเทศนึกถึงมากที่สุด คือ BTS และ Squid Game



กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว  ประกาศเมื่อวันที่ 10 ถึงผลของ 'การสำรวจกระแสเกาหลีในต่างประเทศประจำปี 2566 (มาตรฐานปี 2565)' ซึ่งพิจารณาสถานะปัจจุบันและการแพร่กระจายของวัฒนธรรมเกาหลี และเนื้อหาในประเทศต่างประเทศที่สำคัญ  กับ Korea International สำนักงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

ประเทศเป้าหมายและจำนวนตัวอย่างเพิ่มขึ้น   จาก 8,500 ราย ใน 18 ประเทศเมื่อปีที่แล้ว เป็น 25,000 รายใน 26 ประเทศ

จากผลการวิจัยเกี่ยวกับเนื้อหาที่ผู้บริโภคฮันรยูชื่นชอบมากที่สุด คือ กลุ่ม 'BTS' และซีรี่ส์เรื่อง 'Squid Game' ที่ยังคงได้รับความนิยม

' Squid Game' (11.3%) และ 'Strange Lawyer Woo Young-woo' (2.8%) สำหรับซีรี่ส์
และ 'Parasite' (9.1%) และ 'Train to Busan' (6.9%) สำหรับภาพยนตร์

สำหรับนักร้อง 'BTS' (31.3%) และ 'Blackpink' (10.8%) ครองอันดับ 1 และ 2 รองจากปีที่แล้ว

สำหรับเกม 'Battle Ground' (10.3%) และ 'Ragnarok' (9.7%) เป็นที่นิยม

มีการวิเคราะห์ว่าภาพยนตร์ยอดนิยม เช่น 'Parasite' และ 'Train to Busan' มีการเผยแพร่อย่างต่อเนื่องผ่านบริการท้องถิ่นหรือบริการวิดีโอออนไลน์ ( OTT ) และอิทธิพลของพวกเขาก็ยาวนานขึ้น

ผลงานใหม่ของปีที่แล้ว ได้แก่ 'Strange Lawyer Woo Young-woo' (2.8%) ซีรี่ส์  'Now at Our School' (2.6%) 'Company Match' (1.9%)

และภาพยนตร์ 'Carter' (2.5%) 'Hunt' ( 2%), '20th Century Girl' (1.8%) อยู่ในอันดับที่ 2-5 ซึ่งแสดงความคาดหวังสูงและความสนใจในเนื้อหาเกาหลีใหม่

สำหรับภาพลักษณ์แรกที่นึกถึงเกี่ยวกับเกาหลี  จุดสูงสุด เคป๊อป (14.3%) อาหารเกาหลี (13.2%) ฮันรยูสตาร์ (7.4%)  ซีรี่ส์ (6.6%) และเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ไอที ) ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ (5.6%) ตามมา

จะเห็นได้ว่าภาพลักษณ์ของเกาหลีซึ่งเคยเป็นตัวแทนของสินค้า ไอที และแบรนด์ ในอดีตนั้น  ตอนนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับ K- pop ครองอันดับหนึ่ง 6 ปีซ้อน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่