ทุกครั้งที่สั่งของในแอพถ้ามีเจ้าอื่นก็จะเลือกขนส่งเจ้าอื่นเสมอ แต่บางร้านมีแค่ j&t จะเลือกอันอื่นก็ไม่ได้ ที่อยู่จัดส่งจะให้ส่งที่บริษัทเสมอเพราะสะดวกและเป็นการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตไม่จ่ายปลายทาง แล้วสิ่งที่เจอคือ
- ส่งสินค้าโดยไม่โทรมาแจ้งว่ามาส่ง ฝากคนอื่นไว้โดยที่เราไม่รู้เรื่อง มาดูในแอพถึงรู้ว่าส่งสำเร็จต้องวิ่งวุ่นถามหาว่าใครรับ
- ส่งสินค้าโดยการวางไว้เค้าเตอร์หน้าบริษัท โดยที่ไม่มีใครรับสินค้าและไม่โทรแจ้ง ต้องโทรถามยามหรือพนักงานตรงนั้นเองและไม่มีใครรู้เรื่อง แล้วเป็นทางที่คนเข้าออกตลอดเวลา ถ้าสินค้าหายไปใครรับผิดชอบ
- ร้านส่งสินค้าภายใน 1 วัน สินค้าถึงคลังแต่ไม่นำส่ง ขึ้นในแอพว่าจะจัดส่งแต่บอกที่อยู่ไม่ชัดเจน อีก 5 น. บอกของอยู่คลังเหมือนเดิม โทรตามก็ไม่มีคนรับสาย ต้องโทรหา call center แจ้งแล้วว่าของต้องรีบใช้วันมะรืน พรุ่งนี้ส่งทันมั้ย ก็รับปากจะตาม วันต่อมาขึ้นสภานะในแอพเหมือนเดิม ตอนบ่ายก็โทรไปตามอีกแจ้งว่าสินค้าเยอะคนไม่พอ สะดวกไปรับเองที่คลังมั้ย นี่เลยบอกของที่สั่งมาล็อตเดียวกัน ขนส่งเดียวกัน ทำไมสินค้าอีกอันเพิ่งเข้าคลังมาแต่ส่งได้ก่อน ส่วนอีกอันที่ส่งมาก่อนทำไมยังไม่ส่ง ก็บอกแค่คนไม่พอและจะตามเรื่องให้ ซักพักขึ้นสถานะกำลังนำส่งและซักพักบอกที่อยู่ไม่ชัดเจนไม่นำจ่าย รอจนเย็นก็ยังไม่มาส่ง นี่เลยทักร้านไปว่าถ้าวันนี้ไม่มาส่งไม่รอแล้วนะ ขอคืนสินค้าเพราะต้องใช้วันพรุ่งนี้ คงต้องไปซื้อเองแล้ว ร้านก็บอกให้ปฏิเสธการรับสินค้าได้
ความแย่คือ ไม่โทรแจ้งเวลาส่งสินค้า พนง.พูดจาไม่ดี ส่งสินค้าล่าช้าก่อให้เกิดความเสียหายทั้งกับลูกค้าและร้านค้า ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของสินค้าว่าจะสูญหายหรือไม่ และการที่ให้ ลค. ไปรับของที่คลังเองทั้งที่จ่ายค่าขนส่งไปแล้วคือการเอาเปรียญและเห็นแก่ตัวเป็นอย่างมาก ถ้าจะไปเอาสินค้าเองคงไม่สั่งในแอพให้มาส่งแล้วต้องรอหลายวันหรอกไปซื้อเองเลยได้สินค้าเลยดีกว่า แล้วเวลาสั่งของนี่ก็ไม่ชอบสั่งช่วงวันลดเยอะๆ เพราะขนส่งยิ่งล่าช้า สั่งของก็จะสั่งวันปกติและเผื่อเวลารับของเพราะรู้อยู่แล้วว่าต้องใช้วันไหน ร้านค้าดีมากส่งเร็ว แต่มาติดที่ขนส่งทำให้เขาขายของไม่ได้เสียเวลาเสียค่าส่งฟรี
***ฝากไว้ให้ปรับปรุง เพราะนี่ขนาดนานๆใช้บริการทียังรุสึกแย่เลย และต่อไปสั่งของคงไม่เลือกใช้บริการจริงจัง ยอมเสียค่าส่งแพงขึ้นแต่บริการดีดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาเสียความรู้สึก
J&T Express ที่มีปัญหาในการส่งทุกครั้ง
- ส่งสินค้าโดยไม่โทรมาแจ้งว่ามาส่ง ฝากคนอื่นไว้โดยที่เราไม่รู้เรื่อง มาดูในแอพถึงรู้ว่าส่งสำเร็จต้องวิ่งวุ่นถามหาว่าใครรับ
- ส่งสินค้าโดยการวางไว้เค้าเตอร์หน้าบริษัท โดยที่ไม่มีใครรับสินค้าและไม่โทรแจ้ง ต้องโทรถามยามหรือพนักงานตรงนั้นเองและไม่มีใครรู้เรื่อง แล้วเป็นทางที่คนเข้าออกตลอดเวลา ถ้าสินค้าหายไปใครรับผิดชอบ
- ร้านส่งสินค้าภายใน 1 วัน สินค้าถึงคลังแต่ไม่นำส่ง ขึ้นในแอพว่าจะจัดส่งแต่บอกที่อยู่ไม่ชัดเจน อีก 5 น. บอกของอยู่คลังเหมือนเดิม โทรตามก็ไม่มีคนรับสาย ต้องโทรหา call center แจ้งแล้วว่าของต้องรีบใช้วันมะรืน พรุ่งนี้ส่งทันมั้ย ก็รับปากจะตาม วันต่อมาขึ้นสภานะในแอพเหมือนเดิม ตอนบ่ายก็โทรไปตามอีกแจ้งว่าสินค้าเยอะคนไม่พอ สะดวกไปรับเองที่คลังมั้ย นี่เลยบอกของที่สั่งมาล็อตเดียวกัน ขนส่งเดียวกัน ทำไมสินค้าอีกอันเพิ่งเข้าคลังมาแต่ส่งได้ก่อน ส่วนอีกอันที่ส่งมาก่อนทำไมยังไม่ส่ง ก็บอกแค่คนไม่พอและจะตามเรื่องให้ ซักพักขึ้นสถานะกำลังนำส่งและซักพักบอกที่อยู่ไม่ชัดเจนไม่นำจ่าย รอจนเย็นก็ยังไม่มาส่ง นี่เลยทักร้านไปว่าถ้าวันนี้ไม่มาส่งไม่รอแล้วนะ ขอคืนสินค้าเพราะต้องใช้วันพรุ่งนี้ คงต้องไปซื้อเองแล้ว ร้านก็บอกให้ปฏิเสธการรับสินค้าได้
ความแย่คือ ไม่โทรแจ้งเวลาส่งสินค้า พนง.พูดจาไม่ดี ส่งสินค้าล่าช้าก่อให้เกิดความเสียหายทั้งกับลูกค้าและร้านค้า ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของสินค้าว่าจะสูญหายหรือไม่ และการที่ให้ ลค. ไปรับของที่คลังเองทั้งที่จ่ายค่าขนส่งไปแล้วคือการเอาเปรียญและเห็นแก่ตัวเป็นอย่างมาก ถ้าจะไปเอาสินค้าเองคงไม่สั่งในแอพให้มาส่งแล้วต้องรอหลายวันหรอกไปซื้อเองเลยได้สินค้าเลยดีกว่า แล้วเวลาสั่งของนี่ก็ไม่ชอบสั่งช่วงวันลดเยอะๆ เพราะขนส่งยิ่งล่าช้า สั่งของก็จะสั่งวันปกติและเผื่อเวลารับของเพราะรู้อยู่แล้วว่าต้องใช้วันไหน ร้านค้าดีมากส่งเร็ว แต่มาติดที่ขนส่งทำให้เขาขายของไม่ได้เสียเวลาเสียค่าส่งฟรี
***ฝากไว้ให้ปรับปรุง เพราะนี่ขนาดนานๆใช้บริการทียังรุสึกแย่เลย และต่อไปสั่งของคงไม่เลือกใช้บริการจริงจัง ยอมเสียค่าส่งแพงขึ้นแต่บริการดีดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาเสียความรู้สึก