ท่านใดจะซื้อพันธบัตร ขอรบกวนมาอ่านประสบการณ์ของผมก่อนการตัดสินใจซื้อใดๆ รบกวนคุณ K8888 ตามให้ด้วยครับ

ครั้งนี้เป็นการซื้อ พันธบัตร ครั้งแรกเลยครับ เมื่อปี 2018 แล้วเจอแบบนี้ คงต้องเลือกดีๆแล้วอะครับรอบหน้าคงไม่ใช่เจ้านี้แน่

24 กุมภาพันธุ์ 2566 เวลาประมาณ 14.30 น.
ผมได้ติดต่อกับ ธนาคารกสิกรไทย สาขา พุทธมณฑลสาย 4 เพือจะขายพันธบัตร และได้พบกับเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง ช่วยดำเนินการให้
15.30 น เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 แจ้งว่า ธนาคารจะปิดแล้ว เดี๋ยวจะแจ้งยอดปิดว่าจะได้เท่าไหร่ทางโทรศัพท์. เพราะรอเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่คำนวณอยู่
17.03 น ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 แจ้งมาว่า ได้ยอด 14994 จะรับหรือเปล่า ผมตอบไปว่ารับ เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 เดี๋ยววันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธุ์ 2566 หนูจะรีบส่งเรื่องให้ เพราะวันนี้ 5โมงเย็นแล้วส่งไม่ทันแล้ว และบอกว่า 3 วันทำการ เงินจะโอนเข้าบัญชีเลย

แล้วผมก็ปล่อยผ่านไม่ได้ตามเลย จนวันพฤหัส ที่ 2 มีนาคม 2566 ผมก็เริ่มสงสัยละทำไมเงินยังไม่โอนเข้าสักที
จนมาถึงวันนี้วันที่ 3 มีนาคม 2566 12.50 น. ผมได้โทรหาเจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ว่า 4 วันทำการละเงินยังไม่ได้โอนเข้านะช่วยตามให้หน่อย เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ตอบว่า เดี๋ยวตามให้ค่ะ
แล้วเงียบ... ผมเลยตัดสินใจไปที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ช่วงประมาณ บ่าย 2 กว่า เพื่อตามให้แน่ๆ และทาง เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ก็ได้โทรติดตามเจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องวันนั้น ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องของสำนักงานใหญ่ ก็ไม่รับสายสักที ผมเริ่มรำคาญละ เวลา14.21น.ผมเลยโทรเข้าเบอร์ 02-888-8888 เพื่อแจ้งเรื่องเพื่อหาความคืบหน้า และให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 คุยกับเจ้าหน้าที่ คอลเซ็นเตอร์นี้ครับ

ผ่านไปสักพักมีเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ โทรมาที่เบอร์เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 เพื่อแจ้งเรื่อง ว่าถ้าคุณยอมรับได้ยอดๆนี้ บลาๆๆจะโอนเข้าบัญชีคุณ ในวันที่ 9 มีนาคม 2566 นี้นะครับ ผมก็เลย แย้ง ไปว่าผมทำเรื่องและยอมรับไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566ที่ผ่านมาแล้ว ทำไมต้องมารอถึงวันที่ 9 มีนาด้วย 

ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่แจ้งมาว่า วันที่ 24 กุมภาพันธุ์ ที่ผ่านมานั้น เลย 5 โมงเย็นแล้วทำไม่ได้

ผมก็ตอบกลับไปว่า ใช่วันที่ 24 กุมภาพันธุ์ นั้น เลยแล้วทำไม่ได้ แต่วันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธุ์ ทาง เจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ก็ส่งเรื่องให้ตั้งแต่ 8-9 โมงแล้ว ก็ทำไม่ได้เหรอ

เจ้าหน้าที่ สำนักงานใหญ่ตอบกลับมาว่า ไม่ได้รับเมล ไม่อยู่ ไม่มีใครรับเรื่อง แล้วผมถามกลับไปกว่า เมื่อวันที่ 24 ใครเป็นคนรับเรื่อง ขอรู้ชื่อ หน่อย ก็ไม่ยอมบอก
และผมก็ถามกลับไปว่า ถ้าให้ผมต้องรอถึงวันที่ 9 มีนา คุณจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ไหม เพราะผมต้องนำเงินก้อนนี้ ไปรวมกับอีกก้อนที่มีอยู่ เพื่อแลกเงิน เยน ที่จะใช้ที่ญี่ปุ่น ปลายเดือนนี้ โดยตอนที่คุยกับคุณอยู่นี้ เรทของกสิกรอยู่ที่ 0.26073 เรทของ Planet SCB อยู่ที่ 0.2550 และถ้าถึงวันที่คุณบอก และพุ่งขึ้นไป คุณจะจ่ายส่วนต่างให้ผมไหม

เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ตอบกลับมาว่า ไม่ใช่ความรับผิดชอบผม ผมก็แย้งกลับไปว่า ใช่ไม่ใช่ความผิดโดยตรงของคุณ แต่มันเป็นความผิดโดยอ้อมของคุณ ที่ทำงานแย่ๆแบบนี้ไง โทรไปเท่าไหร่ก็ไม่รับ ต้องให้โทรผ่านคอลเซ็นเตอร์ถึงจะโทรกลับมา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สำนักงานก็พูดตัดบท ว่า คุณจะทำมั้ย?
ช่วงนั้นผมอารมณ์ขึ้นแล้ว เลยไม่พูด ไม่ตอบ จนเจ้าหน้าที่ธนาคาร พุทธมณฑลสาย 4 ต้องถามให้ ผมก็พยักหน้า

สิ่งที่อยากให้คุณ K 8888 ช่วยตามให้หน่อยครับ
1.อยากรู้จักเจ้าหน้าที่ ท่านี้จัง ชื่อ อะไรครับ อยู่ฝ่ายไหน แผนกไหน ตำแหน่งอะไร ถ้าเกิดวันที่ 9 มีนาคมนี้ไม่ได้ ผมจะได้ตามถึงสำนักงานใหญ่เลย
2.อยากให้ตรวจสอบคนที่รับเรื่อง วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธุ์ 2566และวันจันทร์ 27 กุมภาพันธุ์ 2566 ว่าไม่ได้รับ เมลจริงหรือเปล่า?
3.จากที่ถามไปเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ ท่านนี้ บอกไม่รู้เรื่องว่าใครรับเรื่องวันศุกร์ ที่ 24 นี่ก็แสดงว่า คุณปล่อยใครก็ได้ เข้าไปทำงาน โดยไม่สนความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าเลยสิ อย่างนี้น่าคิดนะครับ
4.ครั้งนี้ครั้งแรกผมเอาเงินเย็น แค่ฝุ่นผง ลองไปซื้อ พันธบัตร ดู ปรากฎว่าเจอแบบนี้ ดีที่ตอนนั้นไม่ซื้อแบบที่เต็มแมกซ์ ที่ธนาคารกำหนดต่อคน ไม่งั้นผมก็คงปวดหัวหนักกว่านี้แน่ๆ

ขอบคุณที่อ่านครับ ยาวหน่อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่