นักเรียนได้ยินข่าวว่าในชุมชนของนักเรียนต้องการสร้างสนามเด็กเล่นในพื้นที่สวนสาธารณะที่อยู่ทางทิศตะวันตกของชุมชน และอยู่ห่างจากแหล่งน้ำ ที่สำ คัญของชุมชน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของสวนสาธารณะประมาณ 100 เมตร แหล่งน้ำ ยังคงมีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ และทางทิศใต้ของสวนสาธารณะเป็นโรงเรียนประถมศึกษาที่มีนักเรียนประมาณ 150 คน ในชุมชนของนักเรียนมีเด็กในวัยแรกเกิดถึง 5 ขวบประมาณ 100 คนนักเรียนและเพื่อนอีก 3 คน ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของสมาชิกในชุมชนไปเป็นคณะทำ งานออกแบบสนามเด็กเล่นที่ตรงกับความต้องการของชุมชนให้นักเรียนและเพื่อนร่วมทีม ช่วยกันออกแบบสนามเด็กเล่นโดยใช้กระบวนการย่อยของการคิดเชิงออกแบบในการทำ งานนักเรียนคิดว่าข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างสนามเด็กเล่นข้างต้นเพียงพอสำ หรับการวิเคราะห์หรือไม่นักเรียนคิดว่าต้องทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบ้างเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์นี้ และนักเรียนจะหาข้อมูลนั้นอย่างไรเมื่อได้รับข้อมูลที่ต้องการแล้ว นักเรียนจะวิเคราะห์ข้อมูลอย่างไร เพื่อให้ได้กรอบของปัญหาที่ชัดเจนขอบเขตของปัญหาที่นักเรียนวิเคราะห์ได้คืออะไรนักเรียนต้องการความรู้เรื่องอะไรบ้างในการแก้ปัญหานี้ให้สำ เร็จ ยกตัวอย่างความรู้ที่ต้องใช้นักเรียนจะใช้ความรู้นั้น เพื่อแก้ปัญหาย่อยอะไร หรือดำ เนินการขั้นตอนใด
ช่วยด้วยครับ