ผมขอเล่าย่อๆนะครับ ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 2021 ผมได้นำ samsung Galaxy S20 Ultra ไปเปลี่ยนจอ ราคา 6500 บาท และพบว่า "คุณสมบัติกันน้ำได้หายไป" ตรงนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร และหลังจากนั้น 1 เดือนจอก็แตกเป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้เบื่อ samsung จอโค้งหาฟิมล์ยาก จอแตกบ่อย เลยกลับไป iphone
มาถึงตอนนี้ผ่านไปประมาณ 1 ปีกว่าๆ วันที่ 20/2/2023 ผมได้นำ samsung Galaxy S20 Ultra ไปเปลี่ยนจอเป็นครั้งที่ 2 ราคา 6500 บาทเนื่องจากเสียดายเก็บใว้ก็ใช้ไม่ได้ รอบนี้ปรากฏว่าตัวหน้าจอที่เปลี่ยนมาใหม่มีตำหนิอยู่นิดนึง ซื่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากแค่แอบเซ็งเพราะเราเสียเงินไปแพงเพื่ออยากจะได้ของดีๆ ซึ่งตำหนิตรงนี้ตอนพนักงานให้เช็คเครื่องผมก็รีบเช็คเกินไปจนไม่ได้สังเกตุเห็น
เพิ่งมาเห็นอีกครั้งตอนที่เดินกลับเข้ามาในรถระหว่างนั้นผมไม่เคยวางโทรศัพท์เลยเพราะว่ากลัวมันเป็นรอยเนื่องจากเคสอยู่ในรถผมไม่ได้ใส่เคสไปให้ทางศูนย์ ก็เลยได้ลองกลับไปถามศูนย์กะว่าจะแกล้งๆไปถามเฉยๆซึ่งลึกๆแล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากเพราะมันเป็นนิดเดียวและไม่มีผลต่อการใช้งานใดๆ
จากตอนแรกที่ไม่ติดใจอะไรพอได้รับคำตอบจาก พนง. ตอนนี้รู้สึกแย่กับการบริการมาก พนักงานบอกว่า"ตอนรับเครื่องทางเราให้ลูกค้าตรวจสอบแล้วแต่ลูกค้าก็ไม่ได้ท้วงอะไร (ประมาณว่า...โง่เอง) อยากจะบอกหลังจากผมเดินออกจากศูนย์มาที่รถและกลับเข้าไปอีกครั้งใช้เวลาแค่ประมาณ 3 นาทีเป็นความผิดเราเฉย ตรงนี้พอเข้าใจว่ามันเป็นระบบ แต่ก็นะแย่ๆๆๆๆ
สรุปเรื่องนี้ บ่งบอกถึงมาตราฐานของ ศูนย์ Samsung ว่าเป็นอย่างไร ทั้งเรื่อง QC อะไหล่ ทั้งเรื่องกันน้ำบ่งบอกถึงประสิทธิภาพช่าง ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเป็นมาจากอะไหล่ไม่ใช่ผีมือช่าง ช่างน่าจะเห็นตั้งแต่แรกเพราะค้าอยู่กับงานนานกว่าผมอีก แต่นี้อาจเป็นฝีมือช่างแล้วโยนขี้ให้ลูกค้าไปเลยให้จบๆ
อันนี้ภาพครับเป็นนิดเดียวๆ
[CR] แชร์ประสบการณ์ใช้บริการศูนย์ Samsung นครสวรรค์
มาถึงตอนนี้ผ่านไปประมาณ 1 ปีกว่าๆ วันที่ 20/2/2023 ผมได้นำ samsung Galaxy S20 Ultra ไปเปลี่ยนจอเป็นครั้งที่ 2 ราคา 6500 บาทเนื่องจากเสียดายเก็บใว้ก็ใช้ไม่ได้ รอบนี้ปรากฏว่าตัวหน้าจอที่เปลี่ยนมาใหม่มีตำหนิอยู่นิดนึง ซื่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากแค่แอบเซ็งเพราะเราเสียเงินไปแพงเพื่ออยากจะได้ของดีๆ ซึ่งตำหนิตรงนี้ตอนพนักงานให้เช็คเครื่องผมก็รีบเช็คเกินไปจนไม่ได้สังเกตุเห็น
เพิ่งมาเห็นอีกครั้งตอนที่เดินกลับเข้ามาในรถระหว่างนั้นผมไม่เคยวางโทรศัพท์เลยเพราะว่ากลัวมันเป็นรอยเนื่องจากเคสอยู่ในรถผมไม่ได้ใส่เคสไปให้ทางศูนย์ ก็เลยได้ลองกลับไปถามศูนย์กะว่าจะแกล้งๆไปถามเฉยๆซึ่งลึกๆแล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากเพราะมันเป็นนิดเดียวและไม่มีผลต่อการใช้งานใดๆ
จากตอนแรกที่ไม่ติดใจอะไรพอได้รับคำตอบจาก พนง. ตอนนี้รู้สึกแย่กับการบริการมาก พนักงานบอกว่า"ตอนรับเครื่องทางเราให้ลูกค้าตรวจสอบแล้วแต่ลูกค้าก็ไม่ได้ท้วงอะไร (ประมาณว่า...โง่เอง) อยากจะบอกหลังจากผมเดินออกจากศูนย์มาที่รถและกลับเข้าไปอีกครั้งใช้เวลาแค่ประมาณ 3 นาทีเป็นความผิดเราเฉย ตรงนี้พอเข้าใจว่ามันเป็นระบบ แต่ก็นะแย่ๆๆๆๆ
สรุปเรื่องนี้ บ่งบอกถึงมาตราฐานของ ศูนย์ Samsung ว่าเป็นอย่างไร ทั้งเรื่อง QC อะไหล่ ทั้งเรื่องกันน้ำบ่งบอกถึงประสิทธิภาพช่าง ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเป็นมาจากอะไหล่ไม่ใช่ผีมือช่าง ช่างน่าจะเห็นตั้งแต่แรกเพราะค้าอยู่กับงานนานกว่าผมอีก แต่นี้อาจเป็นฝีมือช่างแล้วโยนขี้ให้ลูกค้าไปเลยให้จบๆ
อันนี้ภาพครับเป็นนิดเดียวๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้