มาระบายกับอยากแจ้งความเรื่องเพื่อนบ้าน

ขอเกริ่นนะคะ เนื่องจากวันนี้เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 20 มีลูกของเพื่อนบ้านซึ่งไม่ถูกกับบ้านเรามารัวกดอยู่หน้าบ้านเราเป็นนาทีเลยค่ะ

นี่เลยมาระบายและอยากถาม

เพราะเขาเคยต่อเติมบ้านแล้วเสียงมันดังมากแถมไม่แจ้งใครเลยว่ากำลังจะก่อสร้าง และทุกคืน หมู่บ้านจัดสรรของเราเป็นแบบบ้านติดกันค่ะ บ้านนู้นลูกเค้าชอบเคาะกับทุบกำแพงให้เราได้ยิน เลยมีบ้างที่เราตะโกนว่า "เงียบดิ๊" หรือ "ไม่มีมารยาทรึไง" นั่นเลยทำให้พวกเราไม่ถูกกันค่ะ

นอกจากนั้นแล้วฝ่ายพ่อของเขาเคยโมโหถือมีดอิโต้มาฟันต้นไม้หน้าบ้านเราที่ติดกับอีกบ้านนึงทิ้งซะดื้อๆเลยค่ะ แม่เรากลัวมาก แพนิคไปเลยค่ะช่วงนั้น แถมคนแม่บ้านนู้นเราเคยกำลังจะขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านแล้วเขาขับรถมอไซค์กลับเข้าบ้านพอดี

ด้วยความที่รถเราคือ gpx เสียงตอนสตาร์ทมันก็ดังพอสมควรกว่าปกติ(แต่ไม่ดังมากค่ะ) รถเราไม่ได้แต่งท่อนะคะอะไหล่รถถูกมาตรฐานหมด จู่ๆค่ะเขาก็บิดคันเร่งรัวๆใส่เราที่กำลังออกจากบ้านเฉยเลยค่ะ ขอย้ำว่าเรายังไม่ได้คุยหรือกระทบกระทั่งกับเขาเลยในวันนี้! 

ซึ่งเราก็ไม่ได้อะไรเพราะไม่อยากมีเรื่องเลยขับรถออกไปปกติ แถมบ้านนี้ยังมีปัญหาชอบจอดรถในที่จอดรถคนอื่น(บ้านเราเอง;-;) เอาเพื่อนมาก๊งเหล้าเปิดเพลงหน้าบ้านตอนดึกๆ ไหนจะมีปัญหาทะเลาะกันเองแล้วทุบกำแพงบ้านอีก ซึ่งมันน่ารำคาญมากค่ะ 

เรารู้สึกไม่ปลอดภัยเหมือนบ้านอยู่ติดกับคนป่วยจิตเลยค่ะ วันดีคืนดีเห็นขี้หน้าแล้วหมั่นไส้ไม่รู้จะโดนเค้าทำอะไรเราหรือเปล่า คนในบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงด้วย 
คุณแม่อายุเกือบ 50 ค่ะ ให้สู้ไม่ไหวคุณแม่อายุมากแล้ว

เราเลยอยากจะถามว่า(หลุดประเด็นไปไกล ;-;) เราสามารถแจ้งความเพื่อนบ้านได้มั้ยคะ ต้องรวบรวมหลักฐานอะไรมั้ย เราเองก็ยังเป็นแค่เยาวชนเลยไม่ค่อยมีความรู้ค่ะ ศึกษาจากอินเตอร์เน็ตก็มีแต่จะงงด้วย ใครพอจะให้คำปรึกษาได้บ้างคะ เราควรทำยังไงดีเพราะรู้สึกไม่อยากทนอีกแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่