สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเกริ่นเรื่องแรกเริ่มก่อนเลยนะคะ..
เมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว จขกท. เคยใช้เบอร์โทร 089-xxxxxxx จากนั้นอยากลองเปลี่ยนมาใช้เบอร์มงคลของ dtac จนได้เบอร์ 094-xxxxxxx
แรกเริ่มที่ใช้ก็ราบรื่นปกติดีค่ะ แต่เวลาต่อมา เมื่อเพื่อนจะโอนเงินพร้อมเพย์ โดยกดโอนไปที่เบอร์ 094-xxxxxxx ทำให้ทราบว่าเบอร์นี้ น.ส.A
ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ ซึ่งทำให้จขกททราบว่าคุณ A เป็นเจ้าของคนเก่าของเบอร์นี้ค่ะ
จากนั้น จขกท เคยลองติดต่อไปทางธนาคารเพื่อจะเปลี่ยนเบอร์พร้อมเพย์ แต่ทางธนาคารกสิกรได้แจ้งว่าเบอร์นี้ได้ผูกกับธนาคารไทยพาณิชย์
จขกท จึงไม่ได้ติดตามต่อ และคิดว่าคงไม่มีปัญหา เลยใช้ไปเรื่อยๆ บางครั้งมีเพื่อนโอนไปผิดบ้าง บางทีก็สงสัยว่าทำไมคุณ A ถึงไม่แปลกใจเลยหรอว่ามีคนโอนเงินไปหาอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ เพราะบางทีก็เป็นจำนวนหลักสิบถึงหลักร้อยค่ะ
จนเมื่อปลายเดือนมกราคม จขกท เงินเดือนเข้าบัญชีของธนาคารกรุงเทพ จขกทจะทำการโอนเงิน21,000 เข้าบัญชีธนาคารกสิกร
ณ ตอนนั้น เผลอกดเบอร์ 094-xxxxxxx ไปค่ะ น้ำตาไหลเลย 😢 คือ... หลายคนจะบอกว่าไม่มีสติก็ได้นะคะ แต่อยากให้เข้าใจกัน ว่า094-xxxxx มันกลายเป็นเบอร์ปัจจุบันของหนู หนูเคยชินกับการใช้เบอร์นี้ไปแล้ว
พอมีสติ หนูเลยโทรหาธนาคารกรุงเทพ เพื่อรับทราบเกี่ยวกับขบวนการต่อไป
1. ไปสถานีตำรวจ เพื่อขอใบบันทึกประจำวัน ที่สถานีจะมีแบบฟอร์มในการเขียนเลยค่ะ ว่าโอนผิดยังไง ไปที่บัญชีใคร
2. จากนั้นนำใบบันทึกประจำวันไปธนาคารกรุงเทพสาขาใดก็ได้
เมื่อไปถึงธนาคารกรุงเทพ ทางธนาคารได้มีแบบฟอร์มคำร้องขอเงินคืน และช่วยเช็คว่าบัญชีนั้น เป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ทางธนาคารจะทำเรื่อง
ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ และทางไทยพาณิชย์จะติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีให้ค่ะ
หลังจากที่รับทราบตามที่ธนาคารแจ้งมา ก็ลองค้นหาในเฟซบุ๊คของนางสาว A ค่ะ มาทราบว่าคุณ A เสียชีวิตแล้วค่ะ
มายกู้ดเนส เข่าทรุด ขาหรอย อยู่หน้าบันไดเลื่อนค่ะ จึงเดินน้ำตาตกในไปบอกเจ้าที่ค่ะ ... เจ้าหน้าที่เองก็ร้องหาา ดังมาก พร้อมกับให้กำลังใจ และบอกว่า
รอทางไทยพาณิชย์ติดต่อกลับมานะคะ
ระหว่างสัปดาห์เอง ทางSCB ไทยพาณิชย์โทรหาค่ะ ตอนแรกดีใจ แต่ทางธนาคารของสายคุณ A จึงต้องนั่งอธิบายให้ฟังอีกรอบค่ะ 😔
รวมถึงจขกทเองก็ลองติดต่อดีแทคไป และเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง ยอมรับว่าโกรธมาก เบอร์มงคลที่เป็นเบอร์ของคนที่เสียชีวิตแล้ว ทางดีแทคก็แจ้งว่า
กรณีนี้เบอร์จะยังหมุนเวียนในระบบต่อๆไป ฉะนั้นใครจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่เช็คดีๆนะคะ
ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ทางธนาคารกรุงเทพส่งจดหมายมาหา ใจความว่า ....
.......ตามที่ได้ติดตามการโอนเงินจำนวน21,000บาท ไปยังบัญชีคุณ A ทางไทยพาณิชย์แจ้งมาว่า คุณAได้เสียชีวิตแล้ว .....
จบค่ะ ไม่มีคำแนะนำใดๆต่อไป ....
จขกท เลยโทรหาไทยพาณิชย์อีกครั้งผ่าน call center ได้รับคำแนะนำให้ไปสถานีตำรวจเพื่อขอใบอายัติการใช้เงินนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ญาติใช้เงินจำนวน21,000บาท แล้วไปที่ไทยพาณิชย์สาขาใดก็ได้ หนูก็เลยรีบไปเลยค่ะ แต่พี่ๆตำรวจแจ้งว่าไม่สามารถอายัติได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นการถูกหลอกลวง 😭
แต่จะออกใบพยานเอกสารให้ เพื่อไปยื่นธนาคาร เมื่อได้เงินแล้ว ให้สั่งเช็คมาที่ส.น. แล้วให้จขกทมาเบิกกับทางตำรวจ
กลับไปที่ไทยพาณิชย์อีกครั้งค่ะ ...
เจ้าหน้าที่เองก็ให้ความช่วยเหลือดีค่ะ โดยได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง โดยที่คอลเซนเตอร์เอง ได้ขอให้หนูไปที่สถานีตำรวจอีกครั้ง เพื่อขอรายการเดินบัญชีย้อนหลังของเลขบัญชีคุณ A หนูเลยขอเลขบัญชี ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่ได้ค่ะ ต้องให้ทางตำรวจส่งเอกสารมา จนหนูแบบ หาา.. ขอเลขบัญชีนะคะ
ต้องไปๆมาๆอีกหรอ ... คือเหมือนทางคอลเซนเตอร์เองก็ไม่ได้รู้เรื่องเท่าไหร่ จนพี่ที่ธนาคารต้องช่วยคุยให้ จนได้เลขบัญชีมา
เพื่อไปขอหมายเรียกพยานเอกสารอีกครั้ง โดยมีเนื้อความว่า
1. ขอรายการเดินบัญชีของเลขบัญชี xxxxxxxxx ตั้งแต่วันเกิดเหตุถึงปัจจุบัน
2. ระงับการจ่ายเงิน 21,000 บาท
หลังจากนั้นหนูเลยถามพี่เจ้าหน้าที่ว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไรหรอคะ
.... พี่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอให้ญาติแต่งตั้งผู้จัดการมรดก แล้วมาติดต่อทางธนาคาร ซึ่งทางธนาคารติดต่อทางที่อยู่ไปแล้ว แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา
ท้อเลยค่ะ จุดๆนี้ หลายคนอาจจะมองว่าเงินเล็กน้อย แต่เงินนั่นหนูต้องการเอาไปจ่ายค่าบัตรเครดิต ท้อใจมากค่ะ
จขกทเองลองติดต่อญาติในเฟซบุ๊คก็ไม่มีใครอ่านเลยค่ะ คิดว่ามันคงไปเข้าที่ message request
ท่านใดมีคำแนะนำใดๆ ขอความกรุณาให้คำแนะนำหน่อยนะคะม🙏😭😭
โอนเงินผิดบัญชี แต่เจ้าของเสียชีวิตแล้ว ทำยังไงดีคะ 😭
เมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว จขกท. เคยใช้เบอร์โทร 089-xxxxxxx จากนั้นอยากลองเปลี่ยนมาใช้เบอร์มงคลของ dtac จนได้เบอร์ 094-xxxxxxx
แรกเริ่มที่ใช้ก็ราบรื่นปกติดีค่ะ แต่เวลาต่อมา เมื่อเพื่อนจะโอนเงินพร้อมเพย์ โดยกดโอนไปที่เบอร์ 094-xxxxxxx ทำให้ทราบว่าเบอร์นี้ น.ส.A
ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ ซึ่งทำให้จขกททราบว่าคุณ A เป็นเจ้าของคนเก่าของเบอร์นี้ค่ะ
จากนั้น จขกท เคยลองติดต่อไปทางธนาคารเพื่อจะเปลี่ยนเบอร์พร้อมเพย์ แต่ทางธนาคารกสิกรได้แจ้งว่าเบอร์นี้ได้ผูกกับธนาคารไทยพาณิชย์
จขกท จึงไม่ได้ติดตามต่อ และคิดว่าคงไม่มีปัญหา เลยใช้ไปเรื่อยๆ บางครั้งมีเพื่อนโอนไปผิดบ้าง บางทีก็สงสัยว่าทำไมคุณ A ถึงไม่แปลกใจเลยหรอว่ามีคนโอนเงินไปหาอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ เพราะบางทีก็เป็นจำนวนหลักสิบถึงหลักร้อยค่ะ
จนเมื่อปลายเดือนมกราคม จขกท เงินเดือนเข้าบัญชีของธนาคารกรุงเทพ จขกทจะทำการโอนเงิน21,000 เข้าบัญชีธนาคารกสิกร
ณ ตอนนั้น เผลอกดเบอร์ 094-xxxxxxx ไปค่ะ น้ำตาไหลเลย 😢 คือ... หลายคนจะบอกว่าไม่มีสติก็ได้นะคะ แต่อยากให้เข้าใจกัน ว่า094-xxxxx มันกลายเป็นเบอร์ปัจจุบันของหนู หนูเคยชินกับการใช้เบอร์นี้ไปแล้ว
พอมีสติ หนูเลยโทรหาธนาคารกรุงเทพ เพื่อรับทราบเกี่ยวกับขบวนการต่อไป
1. ไปสถานีตำรวจ เพื่อขอใบบันทึกประจำวัน ที่สถานีจะมีแบบฟอร์มในการเขียนเลยค่ะ ว่าโอนผิดยังไง ไปที่บัญชีใคร
2. จากนั้นนำใบบันทึกประจำวันไปธนาคารกรุงเทพสาขาใดก็ได้
เมื่อไปถึงธนาคารกรุงเทพ ทางธนาคารได้มีแบบฟอร์มคำร้องขอเงินคืน และช่วยเช็คว่าบัญชีนั้น เป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ทางธนาคารจะทำเรื่อง
ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ และทางไทยพาณิชย์จะติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีให้ค่ะ
หลังจากที่รับทราบตามที่ธนาคารแจ้งมา ก็ลองค้นหาในเฟซบุ๊คของนางสาว A ค่ะ มาทราบว่าคุณ A เสียชีวิตแล้วค่ะ
มายกู้ดเนส เข่าทรุด ขาหรอย อยู่หน้าบันไดเลื่อนค่ะ จึงเดินน้ำตาตกในไปบอกเจ้าที่ค่ะ ... เจ้าหน้าที่เองก็ร้องหาา ดังมาก พร้อมกับให้กำลังใจ และบอกว่า
รอทางไทยพาณิชย์ติดต่อกลับมานะคะ
ระหว่างสัปดาห์เอง ทางSCB ไทยพาณิชย์โทรหาค่ะ ตอนแรกดีใจ แต่ทางธนาคารของสายคุณ A จึงต้องนั่งอธิบายให้ฟังอีกรอบค่ะ 😔
รวมถึงจขกทเองก็ลองติดต่อดีแทคไป และเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง ยอมรับว่าโกรธมาก เบอร์มงคลที่เป็นเบอร์ของคนที่เสียชีวิตแล้ว ทางดีแทคก็แจ้งว่า
กรณีนี้เบอร์จะยังหมุนเวียนในระบบต่อๆไป ฉะนั้นใครจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่เช็คดีๆนะคะ
ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ทางธนาคารกรุงเทพส่งจดหมายมาหา ใจความว่า ....
.......ตามที่ได้ติดตามการโอนเงินจำนวน21,000บาท ไปยังบัญชีคุณ A ทางไทยพาณิชย์แจ้งมาว่า คุณAได้เสียชีวิตแล้ว .....
จบค่ะ ไม่มีคำแนะนำใดๆต่อไป ....
จขกท เลยโทรหาไทยพาณิชย์อีกครั้งผ่าน call center ได้รับคำแนะนำให้ไปสถานีตำรวจเพื่อขอใบอายัติการใช้เงินนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ญาติใช้เงินจำนวน21,000บาท แล้วไปที่ไทยพาณิชย์สาขาใดก็ได้ หนูก็เลยรีบไปเลยค่ะ แต่พี่ๆตำรวจแจ้งว่าไม่สามารถอายัติได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นการถูกหลอกลวง 😭
แต่จะออกใบพยานเอกสารให้ เพื่อไปยื่นธนาคาร เมื่อได้เงินแล้ว ให้สั่งเช็คมาที่ส.น. แล้วให้จขกทมาเบิกกับทางตำรวจ
กลับไปที่ไทยพาณิชย์อีกครั้งค่ะ ...
เจ้าหน้าที่เองก็ให้ความช่วยเหลือดีค่ะ โดยได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง โดยที่คอลเซนเตอร์เอง ได้ขอให้หนูไปที่สถานีตำรวจอีกครั้ง เพื่อขอรายการเดินบัญชีย้อนหลังของเลขบัญชีคุณ A หนูเลยขอเลขบัญชี ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่ได้ค่ะ ต้องให้ทางตำรวจส่งเอกสารมา จนหนูแบบ หาา.. ขอเลขบัญชีนะคะ
ต้องไปๆมาๆอีกหรอ ... คือเหมือนทางคอลเซนเตอร์เองก็ไม่ได้รู้เรื่องเท่าไหร่ จนพี่ที่ธนาคารต้องช่วยคุยให้ จนได้เลขบัญชีมา
เพื่อไปขอหมายเรียกพยานเอกสารอีกครั้ง โดยมีเนื้อความว่า
1. ขอรายการเดินบัญชีของเลขบัญชี xxxxxxxxx ตั้งแต่วันเกิดเหตุถึงปัจจุบัน
2. ระงับการจ่ายเงิน 21,000 บาท
หลังจากนั้นหนูเลยถามพี่เจ้าหน้าที่ว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไรหรอคะ
.... พี่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอให้ญาติแต่งตั้งผู้จัดการมรดก แล้วมาติดต่อทางธนาคาร ซึ่งทางธนาคารติดต่อทางที่อยู่ไปแล้ว แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา
ท้อเลยค่ะ จุดๆนี้ หลายคนอาจจะมองว่าเงินเล็กน้อย แต่เงินนั่นหนูต้องการเอาไปจ่ายค่าบัตรเครดิต ท้อใจมากค่ะ
จขกทเองลองติดต่อญาติในเฟซบุ๊คก็ไม่มีใครอ่านเลยค่ะ คิดว่ามันคงไปเข้าที่ message request
ท่านใดมีคำแนะนำใดๆ ขอความกรุณาให้คำแนะนำหน่อยนะคะม🙏😭😭