เราตกลงซื้อซิมรายเดือนของทรู เพราะว่ามีโปรเสนอว่าจะเพิ่มเน็ตบ้านให้เป็น 1000/500 แล้วก็มีโทรฟรีในเครือข่าย กับนอกเครือข่าย 100 นาที ถ้าจำไม่ผิด แล้วก็มีเน็ตมือถือให้ด้วย มาเสนอราคา 285 บาท
แต่ว่าบ้านเรามีเบอร์อยู่แล้ว 4 เบอร์ เป็นของเรากับสามีคนละ 2 เบอร์ แต่เป็นของค่ายอื่น ที่มีทั้งรายเดือนและเติมเงิน
ตอนแรกเราก็ไม่สนใจ เพราะโทรมาบ่อยมาก แต่ล่าสุด เซลส์บอกว่าเลือกเบอร์ได้ แล้วเราก็โอเคตรงเน็ตบ้านที่จะอัพให้ ส่วนเรื่องโทรกับเน็ตมือถือ ปกติเบอร์ที่เรามีอยู่ก็ 300 นาที ก็เหลือตลอด ส่วนเน็ตมือถือมันก็มีอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้สนใจตรงนี้มาก
พอซิมส่งมาให้เราโทรเปิดเบอร์เรียบร้อย แล้วก็บอกว่าช่วยอัพเน็ตตามโปรให้ด้วย
พอตอนเย็น จนท.โทรมาแจ้งว่าโครงข่ายบ้านเรารับได้แค่ 300 ไม่ถึง 1000 ใช้โปรไม่ได้ จะเพิ่มความเร็วเน็ตมือถือให้แทน ซึ่งเราไม่สนใจ เพราะว่าเอามาก็แทบไม่ได้ใช้ เราใช้ wifi บ้านมากกว่า ออกไปข้างนอกเราก็ใช้เน็ตมือถือเบอร์เดิมของเรา สัปดาห์นึงเราจะออกไปข้างนอกสักวันนึง ไม่เกิน 4 ชม. ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เน็ตมือถืออะไรเยอะแยะ เราทำงานที่บ้านค่ะ
เราเลยบอกว่าถ้าทำตามโปรไม่ได้ ก็ยกเลิกเลยค่ะ เพราะอยากได้แค่อัพเน็ตบ้านแค่นั้น
เราเลยยื่นข้อเสนอว่าไม่ยกเลิกก็ได้ แต่ขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินแทนล่ะกัน
ก็มาบอกให้ไปยกเลิกเองที่ศูนย์ ซึ่งศูนย์แถวบ้านก็ไม่รู้จะยกเลิกได้ไหม ห่างจากบ้านเราไปกลับประมาณ 20 กว่า กม.
เราเลยไม่พอใจ บอกว่าตอนยืนยันให้โทรได้ พอยกเลิกต้องไปเอง แล้วมาบอกว่ากลัวจะมิจฉาชีพที่ไปยกเลิก ตลกกับเหตุผลนี้มากค่ะ เพราะเรารู้สึกว่ามันเพิ่มภาระให้คนยกเลิกมากกว่าค่ะ เพราะถ้ายังไม่ยกเลิกก็เสียรายเดือนไปค่ะ
จนท.บอกทำให้ไม่ได้ นอกจากปรับเน็ตมือถือให้เท่านั้น แล้วก็บอกว่าขอโทษค่ะ ให้รอโครงข่ายความเร็วในอนาคต ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ว่าจะอัพได้ตามโปร
ซึ่งซิมนี้ ต้องใช้ขั้นต่ำ 1 ปี ถ้าแบบนี้เขาเรียกว่าเสนอโปรแบบยัดเยียดหรือเปล่าคะ
ตอนนี้เน็ตบ้านเราใช้ทรูมาหลายปีล่ะ ถ้าปัญหาแบบนี้คุณไม่สามารถแก้ไขได้ ก็กำลังมองโปรย้ายค่ายเน็ตบ้านอยู่เหมือนกันค่ะ
ซื้อเบอร์รายเดือนเพราะโปรที่เสนอมา แต่พอใช้จริงใช้โปรไม่ได้ รู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดค่ะ
แต่ว่าบ้านเรามีเบอร์อยู่แล้ว 4 เบอร์ เป็นของเรากับสามีคนละ 2 เบอร์ แต่เป็นของค่ายอื่น ที่มีทั้งรายเดือนและเติมเงิน
ตอนแรกเราก็ไม่สนใจ เพราะโทรมาบ่อยมาก แต่ล่าสุด เซลส์บอกว่าเลือกเบอร์ได้ แล้วเราก็โอเคตรงเน็ตบ้านที่จะอัพให้ ส่วนเรื่องโทรกับเน็ตมือถือ ปกติเบอร์ที่เรามีอยู่ก็ 300 นาที ก็เหลือตลอด ส่วนเน็ตมือถือมันก็มีอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้สนใจตรงนี้มาก
พอซิมส่งมาให้เราโทรเปิดเบอร์เรียบร้อย แล้วก็บอกว่าช่วยอัพเน็ตตามโปรให้ด้วย
พอตอนเย็น จนท.โทรมาแจ้งว่าโครงข่ายบ้านเรารับได้แค่ 300 ไม่ถึง 1000 ใช้โปรไม่ได้ จะเพิ่มความเร็วเน็ตมือถือให้แทน ซึ่งเราไม่สนใจ เพราะว่าเอามาก็แทบไม่ได้ใช้ เราใช้ wifi บ้านมากกว่า ออกไปข้างนอกเราก็ใช้เน็ตมือถือเบอร์เดิมของเรา สัปดาห์นึงเราจะออกไปข้างนอกสักวันนึง ไม่เกิน 4 ชม. ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เน็ตมือถืออะไรเยอะแยะ เราทำงานที่บ้านค่ะ
เราเลยบอกว่าถ้าทำตามโปรไม่ได้ ก็ยกเลิกเลยค่ะ เพราะอยากได้แค่อัพเน็ตบ้านแค่นั้น
เราเลยยื่นข้อเสนอว่าไม่ยกเลิกก็ได้ แต่ขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินแทนล่ะกัน
ก็มาบอกให้ไปยกเลิกเองที่ศูนย์ ซึ่งศูนย์แถวบ้านก็ไม่รู้จะยกเลิกได้ไหม ห่างจากบ้านเราไปกลับประมาณ 20 กว่า กม.
เราเลยไม่พอใจ บอกว่าตอนยืนยันให้โทรได้ พอยกเลิกต้องไปเอง แล้วมาบอกว่ากลัวจะมิจฉาชีพที่ไปยกเลิก ตลกกับเหตุผลนี้มากค่ะ เพราะเรารู้สึกว่ามันเพิ่มภาระให้คนยกเลิกมากกว่าค่ะ เพราะถ้ายังไม่ยกเลิกก็เสียรายเดือนไปค่ะ
จนท.บอกทำให้ไม่ได้ นอกจากปรับเน็ตมือถือให้เท่านั้น แล้วก็บอกว่าขอโทษค่ะ ให้รอโครงข่ายความเร็วในอนาคต ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ว่าจะอัพได้ตามโปร
ซึ่งซิมนี้ ต้องใช้ขั้นต่ำ 1 ปี ถ้าแบบนี้เขาเรียกว่าเสนอโปรแบบยัดเยียดหรือเปล่าคะ
ตอนนี้เน็ตบ้านเราใช้ทรูมาหลายปีล่ะ ถ้าปัญหาแบบนี้คุณไม่สามารถแก้ไขได้ ก็กำลังมองโปรย้ายค่ายเน็ตบ้านอยู่เหมือนกันค่ะ