สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 30
จานเบรค เป็นเหล็กหล่อ หล่อในแบบทราย ส่วนผสมเหมือนกันหมด ใกล้เคียงกันหมด
ไม่ใช่ die casting ที่หล่อในแม่พิมพ์เหล็ก อันนั้น เอาไว้หล่ออลูมิเนียม สังกะสี ล้อแม็กซ์
รอยแม่พิมพ์ ไส้แบบ หรืออะไรก็ตาม หล่อเสร็จ กลึงออก ก็ต้องหมด นี่ กลึงออก ไม่หมด แสดงว่าเป็นรอย ตั้งแต่ผิวยัน อีกด้านเลย
รอยตั้งแต่ผิวยันอีกด้านนึง ก็คงมีสาเหตุเดียว ถ้าไม่ใช่รอยแตก ก็คือ รอยของน้ำเหล็ก ที่ไหลมาชนกัน
ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็คือ ต้องตก QC ครับ เพราะน้ำโลหะที่ไหลมาชนกัน จะต้องอยู่ในสถานะ ของเหลว ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ชนปุ๊บ ประสานเป็นเนื้อเดียวกันทันที ไม่มีรอยต่อ ถ้ามีรอยต่อ ก็แสดงว่าอันนึงเริ่มแข็ง อีกอันนึง ยังเหลวอยู่ ก็ต้อง ตก QC ครับ
การทดสอบรอยแตกใช้ red dye penetrant หรือ น้ำยาแทรกซึมรอยแตก ถ้าอยากเห็นเอาชัวร์ป้าบ ถึงสาเหตุ ให้เอาเข้ากล้องจุลทรรศน์ ส่องดูโครงสร้างจุลภาคของสองฝั่ง ว่ามันเหมือน หรือ ต่างกัน เพื่อแสดงว่าด้านนึงแข็งก่อน อีกด้านนึงค่อยมาชนทีหลัง เป็นจริงมั๊ย
อย่าเชื่อผม ผมวิเคราะห์ มั่วๆ ตามการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และความคิดมั่วๆ ของผม ผมคนไม่เก่ง ใครเชื่อผมก็โง่แล้วครับ
ไม่ใช่ die casting ที่หล่อในแม่พิมพ์เหล็ก อันนั้น เอาไว้หล่ออลูมิเนียม สังกะสี ล้อแม็กซ์
รอยแม่พิมพ์ ไส้แบบ หรืออะไรก็ตาม หล่อเสร็จ กลึงออก ก็ต้องหมด นี่ กลึงออก ไม่หมด แสดงว่าเป็นรอย ตั้งแต่ผิวยัน อีกด้านเลย
รอยตั้งแต่ผิวยันอีกด้านนึง ก็คงมีสาเหตุเดียว ถ้าไม่ใช่รอยแตก ก็คือ รอยของน้ำเหล็ก ที่ไหลมาชนกัน
ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็คือ ต้องตก QC ครับ เพราะน้ำโลหะที่ไหลมาชนกัน จะต้องอยู่ในสถานะ ของเหลว ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ชนปุ๊บ ประสานเป็นเนื้อเดียวกันทันที ไม่มีรอยต่อ ถ้ามีรอยต่อ ก็แสดงว่าอันนึงเริ่มแข็ง อีกอันนึง ยังเหลวอยู่ ก็ต้อง ตก QC ครับ
การทดสอบรอยแตกใช้ red dye penetrant หรือ น้ำยาแทรกซึมรอยแตก ถ้าอยากเห็นเอาชัวร์ป้าบ ถึงสาเหตุ ให้เอาเข้ากล้องจุลทรรศน์ ส่องดูโครงสร้างจุลภาคของสองฝั่ง ว่ามันเหมือน หรือ ต่างกัน เพื่อแสดงว่าด้านนึงแข็งก่อน อีกด้านนึงค่อยมาชนทีหลัง เป็นจริงมั๊ย
อย่าเชื่อผม ผมวิเคราะห์ มั่วๆ ตามการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และความคิดมั่วๆ ของผม ผมคนไม่เก่ง ใครเชื่อผมก็โง่แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
ปัญหาจานเบรคที่เกิดขึ้นกับ byd atto 3 เกิดจากอะไรครับ