หมดความอดทน แฟนทำร้ายหมาทั้งที่บอกว่ารักหมา ควรพอแค่นี้ไหม

ตามหัวข้อเลยค่ะ คบกับแฟนมาได้ 7 ปีแล้วค่ะ มีปัญหาทะเลาะอะไรปกติเราจะง้อตลอดเพราะไม่ชอบมีปัญหาในความสัมพันธ์ใดใดก็ตาม ง้อด้วยพร้อมพยายามเข้าหา หาเหตุผลมาคุยปรับเข้าหาด้วยอารมณ์ที่ใจเย็นตลอด

เราเลี้ยงหมาด้วยกัน 4 ตัวค่ะเป็นหมาที่เขาเลือกมาเองทั้งหมด เก็บมาเลี้ยง 1 ตัว รักหมาด้วยกันทั้งคู่แต่แฟนเป็นคนคุมอารมณ์ตัวเองไม่เป็นแล้ววันนี้เขาหงุดหงิดและเกิดเหตุการ์ณคือเอาขวดน้ำโยนใส่หมา พอน้องขู่ใส่ก็จะไปตีไปเตะน้อง ทำให้เราโมโหมากๆเพราะหมาเราเรารักเหมือนลูก(การจะสอนหมาไม่ควรตีเขานะคะ) เราเผลอตบหน้าเขาไปหนึ่งที เพราะเรารู้สึกว่าเขาโมโหจนกู่ไม่กลับแล้ว ส่วนหมาเราก็แยกเขี้ยวจะกัดเขาเลย เรารู้ว่าน้องหมาเขาแยกเขี้ยวเพราะเขารู้สึกไม่ปลอดภัยและอยู่ในโหมดป้องกันตัว แฟนเราเขารู้ทั้งรู้แต่ก็ยังจะดึงดันที่จะทำร้ายเขาเลยทำให้เราต้องตบเรียกสติเขาค่ะ ไม่แรงนะคะ แต่เราก็รู้ว่าความจริงก็ไม่ควรตบแหละ แต่วินาทีนั้นคือเราก็โมโหมากเหมือนกันค่ะที่เขามาทำน้องที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

พอเราตบเขาเขาก็ตบเรากลับค่ะ ทีนี้เรื่องใหญ่เลย เรามีปากเสียงกันสักพักค่ะ แล้วก็ต่างคนต่างเงียบ ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะเป็นคนง้อและเข้าหา ถามไถ่ในเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายควรปรับปรุงใครไม่พอใจอะไรสามารถปรับเข้าหากันได้ไหมอะไรประมาณนี้ กอดกันหายโกรธ จบ. แต่เรื่องนี้ ยอมไม่ได้จริงๆค่ะ เคยเกิดเรื่องนี้มาแล้วครั้งนึง และเขาสัญญาว่าจะไม่ทำอีกแล้ว มันทำให้เราเอือมมาแล้ว เราไม่สนใจเขาเลย เขาจะเดินออกจากบ้านไปเราก็ไม่แคร์แล้ว ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะเราเริ่มหมดรักอยู่แล้วรึเปล่า เอาตามตรงไม่ได้อยากเลิกค่ะ แต่ในใจคือรับไม่ได้จริงๆ เรารักหมาเราทุกตัวค่ะ

เราไปบริจาคให้น้องจรจัดทุกเดือนเขาก็ไปด้วย เล่นกับน้องเหมือนเรา เคยเห็นน้องจรข้างถนนเดินกระเผกเขายังอุ้มไปโรงพยาบาลเลยค่ะไม่เข้าใจเลยทำไมเวลาโมโหถึงคุมอารมณ์ไม่อยู่ขนาดนั้น ไม่ใช่แค่กับเรื่องนี้นะคะ เรื่องอื่นก็มี อยากจะถามทุกคนค่ะว่ามันไม่ปกติใช่ไหม ที่เราอยู่จุดนี้ถือว่าควรออกมาแล้วใช่รึเปล่า🥺
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
กูหละเบื่อความคิดว่าผู้หญิงทำร้ายร่างกายได้โดยไม่ผิด​ ถ้าผมมีแฟน​ แฟนตบมาผมโดดถีบสองตีนเลย​ ตบแค่เรื่องเล็กๆน้อย​ คุณไม่อยากให้ใครใช้กำลังกับคุณ คุณก็ไม่ต้องไปใช้กำลังกับเข้า​ กรณีนี้มีทางออกตั้งหลายวิธีไล่ผช.ออกไปสงบสติอารมณ์ยังได้​ ดึงตัวมานั่งพูดคุยหรือเลิกเลยยังได้ คุณเลือกความรุนแรงเอง​ คุณเิงมันก็ขาดสติยับยั้งใจเหมือนกัน​ คุณแค่อยากหาคนยืนยันตัวเองว่าคุณทำถูกแล้วคุณไม่ผิด​ ผมไม่มานั่งอวยคุณหรอกนะ​ คำถามคือคุณมีคำตอบในใจอยู่แล้วแค่หาคนมาให้คุณสบายใจว่าคุณถูก
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ปกติและควรเลิกให้ไวที่สุดค่ะ

การใช้ความรุนแรงกับสัตว์เป็นสัญญาณแรกของการทำร้ายร่างกาย ขั้นต่อไปจะเลื่อนมาเป็นทำร้ายคน และเห็นไหมคะ แฟนคุณตบคุณกลับทันทีแบบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย ถ้าเขามีความคิดสักนิด ถึงแม้คุณจะเป็นฝ่ายทำก่อนแต่ถ้าเขาไม่คิดตบกลับเขาจะไม่ทำ แต่นี่เขาทำ แปลว่าเขากล้าตบคุณเพียงเพราะโมโหได้

ตอนนี้เขาทำกับหมาที่เขารักได้ เขาทำกับคุณได้ วันหน้าเขาอาจจะมองเห็นทางแล้วว่าไม่ต้องปาขวดน้ำใส่หมาแต่ปาใส่คุณเพื่อระบายอารมณ์แทนค่ะ ถ้าคุณยังฝืนคบต่อจนมีลูกกับเขา เรากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าคนต่อไปที่จะโดนคือลูกของพวกคุณ

ไม่ต้องเสียเวลาให้โอกาสแล้วค่ะ เขาได้รับมันมาหลายครั้งแล้ว รับมาตลอด 7 ปีที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้นั่นล่ะ

ดังนั้นจงเดินออกมาจากเขาค่ะ ไม่อยากเลิกก็ต้องเลิก จงรักตัวเองให้มากก่อนที่จะรักเขา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่