ความคลุมเครือ ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

กระทู้คำถาม
ถือบัตร SCB 2-3 ปี  เพิ่งต่ออายุประมาณ ธ.ค. 65  และพนักงานไม่ได้แจ้งเรื่องค่าธรรมเนียม
พอ มค. 66 หลังใช้งานมา 2 เดือน  ใบแจ้งยอดมีรายการจัดเก็บค่าสมาชิกอัตรา 5,350 บาท (รวม VAT)  
โทรไป Call Center ได้รับคำตอบ "จะทำเรื่องขอยกเลิกให้  แต่ไม่รับปาก"
สุดท้าย ยกเลิกไม่ได้

ความรู้สึกส่วนตัว นอกจากกลลวงต่างๆทางเน็ต ผมยังต้องระวังธนาคารด้วยหรือนี่
ธนาคารควรจะเป็นองค์กรที่เราควรเชื่อมั่นและน่าไว้ใจในเรื่องการเงิน ไม่ใช่หรือ

ดังนั้น ด้วยเหตุผลและความรู้สึก อยากให้ท่านธนาคารทั้งหลายทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน
เพื่อให้เกิดความโปร่งใส  และมีธรรมมาภิบาล  ผมเสนอ ดังนี้
1. ควรจำแนกบัตรเครดิต  มี/หรือไม่มี ค่าธรรมเนียม 
    ถ้ามี ธนาคารโปรดแจ้งและขอจัดเก็บตอนสมัครใช้งานเลยเพื่อตรงเจตนารมณ์ของบัตรและท่าน
    อีกทั้งผู้สมัครจะได้ใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจ สมัคร/ไม่สมัคร
    ขณะนี้คลุมเครือ  และเปิดช่องให้ธนาคารภายหลัง 
2. การที่ทางธนาคารแจ้งว่า "จะทำเรื่องขอยกเลิกให้  แต่ไม่รับปาก"
     ก็เปิดโอกาสให้ใช้ดุลยพินิจ  อันอาจทำให้  ขาดความโปร่งใส  ขาดธรรมาภิบาล

สรุป  ผมในฐานะประชาชน  เรียนขอให้ธนาคารทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่