เรามีเรื่องที่ต้องติดต่อเกี่ยวกับทะเบียนรถ และไม่สามารถหาข้อมูลที่ละเอียดผ่านหน้าเวปสีม่วงอันสวยงามของกรมได้ เลยโทรไปที่ 1584 ด้วยความหวังว่าเขาจะช่วยเราได้ เพราะคิดว่าหน่วยงานราชการของรัฐสมัยนี้ ต้องปรับปรุงแล้วแน่ๆ เรามันชาติพัฒนาแล้ว ที่ไหนได้ยังคงเหมือนเดิม ฝึกความอดทนคนโทรเหมือนเดิม ประมาณว่า รอได้รอไป หากคุณเข้มแข็งพอ คุณจะเป็นผู้ที่ถูกเลือก และเราจะให้โอกาสคุณได้สนทนากับมนุษย์ ยังไงยังงั้น
เราก็รอค่ะ เปิดลำโพงรอสายไปเรื่อยๆ ไม่สำเร็จค่ะ เปลี่ยนเป็นโทร 02 เหมือนเดิม รอสาย ค้นหาช่องทางการติดต่ออื่นๆ ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ค ไม่สำเร็จ ไปคอมเม้นต์ในโพสต์ ที่กรมเพิ่งจะลง ก็ไม่มีการตอบกลับ เราก็เอ๊ะ หรือว่ากรมการขนส่ง จะปรับโหมด AI เต็มตัว ซะแล้ว
รอไปรอมาเริ่มหมดความอดทน ตั้งแต่ 12.35 ถึง 14.44 ไม่ไหวแล้วสิทีนี้ เริ่มกดรัวๆในไลน์ จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ หลังจากที่ทั้งแจ้งรายละเอียด กดติดต่อเจ้าหน้าที่ กดดูเมนูนู่นนี่นั่นโน่น ก็ไม่มีคนมาตอบ ในที่สุด ก็มีข้อความตอบมาในไลน์จ้า "สบายดีไหมคะ" เฮ้ย! คือแบบ... เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นห่วงเราจริงๆว่ะแก เค้าถามด้วยความห่วงใยนะ เราผัสได้ คือเราเป็นคนคิดบวก เราเลยรู้สึกอย่างนั้น ถ้าคิดลบนะ คงจะแบบ " คนยิ่งเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ ติดต่ออะไรไม่ได้เลย ยัง

จะมากระแนะกระแหนประชาชนอีก แทนที่จะปรับปรุงบริการ ก็เป็นซะแบบนี้ ประชาชนเลยท้อแท้ ไม่อยากจะเสียภาษี

เลย อ ห ร " ประมาณนั้นนะ เราเดาเอา แต่คือเราไม่ได้คิดลบไง เราเลยอยากให้กรมการขนส่งทางบก หรือเพื่อนๆ คนไหนก็ได้ ช่วยติดต่อหาเจ้าหน้าที่คนนั้นให้ด้วย ว่าเค้าเป็นใคร ชื่อ นามสกุลอะไร จะขออนุญาติเชิญไปสัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ ให้เป็นตัวอย่างแก่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ในเรื่องของทัศนคติต่อผู้รับบริการ คนเราทำดีไม่ต้องอาย ถ้าใครรู้จักก็ขอฝากตามหาด้วยนะคะ
ปล มีรูปประกอบนะคะ ช่วยแนะนำวิธีใส่รูปด้วยนะคะ อยากให้เห็นกันค่ะ
ช่วยตามหาเจ้าหน้าที่ขนส่งทางบกค่ะ ในวันที่ไม่มีใคร แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเป็นห่วงเป็นใย
เราก็รอค่ะ เปิดลำโพงรอสายไปเรื่อยๆ ไม่สำเร็จค่ะ เปลี่ยนเป็นโทร 02 เหมือนเดิม รอสาย ค้นหาช่องทางการติดต่ออื่นๆ ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ค ไม่สำเร็จ ไปคอมเม้นต์ในโพสต์ ที่กรมเพิ่งจะลง ก็ไม่มีการตอบกลับ เราก็เอ๊ะ หรือว่ากรมการขนส่ง จะปรับโหมด AI เต็มตัว ซะแล้ว
รอไปรอมาเริ่มหมดความอดทน ตั้งแต่ 12.35 ถึง 14.44 ไม่ไหวแล้วสิทีนี้ เริ่มกดรัวๆในไลน์ จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ หลังจากที่ทั้งแจ้งรายละเอียด กดติดต่อเจ้าหน้าที่ กดดูเมนูนู่นนี่นั่นโน่น ก็ไม่มีคนมาตอบ ในที่สุด ก็มีข้อความตอบมาในไลน์จ้า "สบายดีไหมคะ" เฮ้ย! คือแบบ... เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นห่วงเราจริงๆว่ะแก เค้าถามด้วยความห่วงใยนะ เราผัสได้ คือเราเป็นคนคิดบวก เราเลยรู้สึกอย่างนั้น ถ้าคิดลบนะ คงจะแบบ " คนยิ่งเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ ติดต่ออะไรไม่ได้เลย ยัง
ปล มีรูปประกอบนะคะ ช่วยแนะนำวิธีใส่รูปด้วยนะคะ อยากให้เห็นกันค่ะ