ขอบ่นเรื่องการติดต่อหน่วยงานรัฐอย่างกรมการขนส่งทางบก หน่อย

เข้าใจ และรู้อยู่แล้วว่าต้องทนกับระบบของราชการประเทศนี้ แต่ของที่นี่คืองงว่าทำให้มันยุ่งยากกับผู้ใช้บริการมากขึ้นทำไม

ระบบ DLT SMART QUEUE ให้จองคิวก่อนเข้าไปต่อใบขับขี่ เอ๋อ ปุ่มจองดำไปหมด เข้าจากอีกเครื่อง เขียวจองได้ แต่ค้าง ต้องเปิดๆปิดๆ

แล้วหลังๆมาต้องไปผู้กับ THAI ID ซึ่งพัฒนามาให้ระบบมันติด Dead Lock Transaction ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้องกดถอยเพื่อ summit ข้อมูลใหม่เรื่อยๆ ไอตัวแสดงการโหบดที่เป็นรูปน้ำแกว่งไปแกว่งมา ดูจนเอียน สรุปต้องถอยเพราะ Transaction ตายไปแล้ว รอยันเช้าก็เหมือนเดิม

สรุปจองออนไลน์ไม่ได้เลยหาข้อมูลว่าเดี๋ยวนี้มัน Walkin ได้ไหมเหมือนเคยได้ยิน เลยโทรไปถามที่ขนส่งฯ เขต3 สุขุมวิท 62 02-332-9688 ตั้งแต่สายยันจะเที่ยง ไม่มีใครรับซักคน
สลับกับ 1584 จะแค่โทรไปถามว่าสามารถ Walkin ได้ไหม สรุป ได้ฟังเพลง "กองทุนเพื่อความปลอดภัย.........." ยาวไปจนมือถือมันเปลี่ยนเสียงเป็นตู๊ดยาวๆถี่ โอเค โทรจนจะเที่ยง พอละ

ขอถามในนี้เลยแล้วกันครับ
สรุปว่า
1. ขนส่งฯเขต 3 สุขุมวิท 62 สามารถ Walkin เข้าไปต่อใบขับขี่เลยได้ไหม หรือต้องสู้กับระบบจองต่อไป
2. การอบรมยังจำเป็นไหม เพราะครั้งที่แล้วเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดูเอกสารรับรองที่แคปหน้าจอ ปริ้นไปเป็นหลักฐานด้วยซ้ำ
3. ใบรับรองแพทย์ต้องใช้ของ รพ.รัฐอย่างเดียวเท่านั้นหรือใช้ของคลีนิคที่เปิดอยู่แถวขนส่งได้ เพราะครั้งก่อน(อีกเขต) ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก

ใครให้คำตอบแทนกรมการขนส่งฯที่ผมติดต่อไม่ได้ จะขอบคุณมากเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่