เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเอง เนื่องจากเราได้สั่งสินค้าจากทางเพจเฟสบุ๊คอันหนึ่ง และให้ทางร้านส่งแบบเก็บเงินปลายทาง หลังจากนั้นค่อนข้างนานจนเกือบลืมไปแล้ว มีเจ้าหน้าที่ j&t โทรมาแจ้งเรื่องมีสินค้ามาส่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง ทางเราก็แจ้งรับสินค้าตามปกติ แต่หลังจากที่ได้รับสินค้าไม่เกิน20นาที เราได้แจ้งทาง J&tให้ระงับการโอนเงินให้ผู้ขายเนื่องจากของที่ส่งมาไม่ตรงกับที่สั่งและทางเราติดต่อกับหาคนขาย เป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ (บอท)ตลอด เราจึงได้ทำการโทรแจ้งผ่าน call center1470 และแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับทาง cc ซึ่งเจ้าหน้าที่ แจ้งจะประสานงานให้สาขาต้นทางติดต่อกลับ จากนั้น มีเจ้าหน้าที่จากสาขาระยอง-จันทบุรี ติดต่อเข้ามาบอกจะส่งเรื่องประสานงานติดต่อต้นทางที่ส่งของให้ จากนั้นก็เงียบหายไป จนเราต้องโทรตามเรื่องกับทาง cc ตลอด และทางนั้นก็ประสานงานให้ตลอดแต่ก็ยังไม่ได้รับความคืบหน้าหรือคำตอบใดๆหรือมีการรับของกลับโอนเงินคืน มีแต่ความเงียบเป็นคำตอบ โดยพอโทรไปทาง cc สัก1-2ครั้ง ก็จะมีเจ้าหน้าที่สาขาระยอง-จันทบุรี คนเดิม โทรมาแจ้งว่าสาขาต้นทางยังติดต่อคนขายไม่ได้เลย เรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 13/1/66จนถึงวันนี้ 1/2/66เรายังไม่ได้รับคำตอบที่สมเหตุสมผลหรือความรับผิดชอบใดๆจากทาง j&tเลย ทำให้เกิดความสงสัย ว่า เงินที่เราแจ้งขอให้ทาง j&tอายัดดึงไว้เพื่อให้สามารถติดต่อกับคนขายได้ยังอยู่ที่ j&tไหม ถ้าอยู่ทำไมถึงไม่โอนคืนให้ลูกค้า หรือถ้าโอนให้คนขายแล้ว เพราะอะไรถึงโอน เนื่องจากเราแจ้งและย้ำทุกครั้งที่โทรหา ccหรือเจ้าหน้าที่โทรมาว่า อย่าโอนให้คนขายนะคะ เพราะถ้าไม่มีการโอนเงินคนขายจะได้ติดต่อกลับมาหาj&t ซึ่งจะทำให้สามารถตามตัวคนขายเจอ หรือเป็นความไม่สนใจไม่ใส่ใจของ j&t ที่จะดูแลช่วยเหลือลูกค้าในกรณีที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
สำหรับการส่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ทางj&tจะต้องมีข้อมูลบัตรประชาชน/เลขบัญชีธนาคารและเบอร์ติดต่อ ของคนที่ขิใช้บริการอยู่ในระบบหรือไม่ หรือมีความจงใจตั้งใจปกปิดอะไรหรือเปล่า? มันดูแปลกๆ
เราเคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่เป็นกับ kerry ทาง kerryทำการดึงยอดเงินไว้และติดตามหาคนขายจนทางคนขายเข้ามาคุยกับเราและเคลียร์เรื่องจนจบ แล้วถึงปล่อยยอดเงินให้กับคนขายโดยเราเป็นคนโทรไปแจ้งว่าเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว
แต่กับJ&t ทุกอย่างดูผิดปกติไปหมด คนขายไม่มีตัวตนแต่มีของมาส่ง เงินโอนให้ได้แต่โทรไม่ติด มันค่อนข้างจะทำให้เรารู้สึกสงสัยและกังขากับการทำงานที่ดูไม่ค่อยมีระบบและไร้ประสิทธิภาพเป็นอย่างมากของ j&t
**นอกจากเคสเรา ทางสาขาอ้างเจออีกประมาณ 3-4เคส แต่ก็น่าจะปล่อยลูกค้าตามเวรตามกรรมเพราะดูจะไม่กระตือรือร้นในการให้ความช่วยเหลือใดๆเลย น่าจะรอคนซื้อเหนื่อยหรือเบื่อไปเอง แล้วเรื่องก็จะเงียบไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมากก่อน
เกิดอะไรขึ้นกับJ&t หรือจะเป็นแหล่งของมิจฉาชีพ
สำหรับการส่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ทางj&tจะต้องมีข้อมูลบัตรประชาชน/เลขบัญชีธนาคารและเบอร์ติดต่อ ของคนที่ขิใช้บริการอยู่ในระบบหรือไม่ หรือมีความจงใจตั้งใจปกปิดอะไรหรือเปล่า? มันดูแปลกๆ
เราเคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่เป็นกับ kerry ทาง kerryทำการดึงยอดเงินไว้และติดตามหาคนขายจนทางคนขายเข้ามาคุยกับเราและเคลียร์เรื่องจนจบ แล้วถึงปล่อยยอดเงินให้กับคนขายโดยเราเป็นคนโทรไปแจ้งว่าเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว
แต่กับJ&t ทุกอย่างดูผิดปกติไปหมด คนขายไม่มีตัวตนแต่มีของมาส่ง เงินโอนให้ได้แต่โทรไม่ติด มันค่อนข้างจะทำให้เรารู้สึกสงสัยและกังขากับการทำงานที่ดูไม่ค่อยมีระบบและไร้ประสิทธิภาพเป็นอย่างมากของ j&t
**นอกจากเคสเรา ทางสาขาอ้างเจออีกประมาณ 3-4เคส แต่ก็น่าจะปล่อยลูกค้าตามเวรตามกรรมเพราะดูจะไม่กระตือรือร้นในการให้ความช่วยเหลือใดๆเลย น่าจะรอคนซื้อเหนื่อยหรือเบื่อไปเอง แล้วเรื่องก็จะเงียบไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมากก่อน