จับต้องได้ในทำนองเดียวกับความรู้วิทยาศาสตร์ ที่เรียน หรือดูยูทูป ฝึกฝนจนเชี่ยวชาญและก็จะทำตามได้
หากเป็นแบบนี้สถานการณ์จะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้างครับ
ความรู้ทางไสยศาสตร์ เป็นความรู้ที่พูดมากไปก็อันตราย และไม่พูดเลยก็อันตราย
เมื่อซักสิบกว่าปีก่อน ผมเคยมีความคิดว่าจะเปิดประตูเรื่องไสยศาสตร์ ให้สาธารณชนได้เห็นว่าสเกลของไสยศาสตร์นั้นมีสเกลที่ใหญ่กว่าโลกนี้ขนาดไหน
ดีที่ผมตาสว่างซะก่อน ตอนนั้นผมตั้งคำถามว่า นักวิทย์เค้ารู้เรื่องไสยศาสตร์แล้วหรือยัง?
ผมหาคำตอบนี้มานาน จนได้พบตัวแปรคือเหรียญนาซี
ผมทดลองทำให้เหรียญเสื่อม เพื่อจะดูปฏิกิริยาของสิ่งที่อยู่ในนั้น ผมประเมินว่า ตอนนั้นฮิตเลอร์คงทดลองกับเชลยศึกจนนับครั้งไม่ถ้วนและรู้เรื่องวิญญาณกระจ่างทั้งหมดแล้ว เค้าจึงสามารถทำเหรียญที่มีความน่าสะพรึงขนาดนั้นได้
เมื่อผมได้คำตอบแล้วว่า นักวิทย์ก็รู้เรื่องไสยศาสตร์มานานแล้ว ผมจึงไม่จำเป็นต้องเปิดประตูนั้นอีกแล้ว
ทีนี้คงเหลือแต่นักวิทย์หว้ากอเท่านั้น ท่านคิดว่าหากเปิดประตูที่ว่านั้น สถานการณ์จะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้างครับ
ขอจำลองใส่ตัวแปรดูว่า หากไสยศาสตร์ เป็นความรู้ที่ประชาชนทุกคน(ทุกเพศ ทุกวัย ทุกๆชนชั้น)สามารถจับต้องได้เหมือนๆกัน?
หากเป็นแบบนี้สถานการณ์จะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้างครับ
ความรู้ทางไสยศาสตร์ เป็นความรู้ที่พูดมากไปก็อันตราย และไม่พูดเลยก็อันตราย
เมื่อซักสิบกว่าปีก่อน ผมเคยมีความคิดว่าจะเปิดประตูเรื่องไสยศาสตร์ ให้สาธารณชนได้เห็นว่าสเกลของไสยศาสตร์นั้นมีสเกลที่ใหญ่กว่าโลกนี้ขนาดไหน
ดีที่ผมตาสว่างซะก่อน ตอนนั้นผมตั้งคำถามว่า นักวิทย์เค้ารู้เรื่องไสยศาสตร์แล้วหรือยัง?
ผมหาคำตอบนี้มานาน จนได้พบตัวแปรคือเหรียญนาซี
ผมทดลองทำให้เหรียญเสื่อม เพื่อจะดูปฏิกิริยาของสิ่งที่อยู่ในนั้น ผมประเมินว่า ตอนนั้นฮิตเลอร์คงทดลองกับเชลยศึกจนนับครั้งไม่ถ้วนและรู้เรื่องวิญญาณกระจ่างทั้งหมดแล้ว เค้าจึงสามารถทำเหรียญที่มีความน่าสะพรึงขนาดนั้นได้
เมื่อผมได้คำตอบแล้วว่า นักวิทย์ก็รู้เรื่องไสยศาสตร์มานานแล้ว ผมจึงไม่จำเป็นต้องเปิดประตูนั้นอีกแล้ว
ทีนี้คงเหลือแต่นักวิทย์หว้ากอเท่านั้น ท่านคิดว่าหากเปิดประตูที่ว่านั้น สถานการณ์จะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้างครับ