ผมส่งสินค้ากับร้าน J&T ในซอยบ้าน ต่อมาผู้รับปลายทางพบว่าของสูญหายระหว่างขนส่ง ซึ่ง call center แจ้งว่ารถขนส่งเกิดอุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถเช็คสถานะของได้ ให้ผู้ส่งทำเรื่องเคลม แต่ปัญหาก็คือเมื่อผมจะทำเรื่องเคลม โดยการติดต่อ call center ปรากฎว่า ข้อมูลผู้ส่งกลับไม่ใช่ผม แต่เป็นชื่อบุคคลอื่นที่เป็นชื่อของเจ้าของร้าน เท่ากับว่าผมไม่มีอำนาจดำเนินเรื่องเคลมเอง (ทาง call center ยืนยันปฎิเสธการเคลม) ดังนั้นผมจึงติดต่อร้านไปให้ทำเรื่องเคลม ล่าสุดคือขอหลักฐานการซื้อขาย และใบเสร็จต่างๆจากผมไปแล้ว อ้างว่าจะดำเนินการให้ แต่เงียบหายไปหลายวัน ผมติดต่อผ่านทางไลน์ของร้านก็ไม่แม้แต่จะอ่าน ไม่ทราบว่าถ้าร้านปัดความรับผิดชอบ หรือยื้อเวลาไปไม่เร่งรัดให้ผมจะทำอย่างไรดีครับ ทั้งๆที่ผมจ่ายเงินและมีใบเสร็จทุกอย่าง แต่กลับไม่มีอำนาจในการเคลมเลย ปกติมันเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ ช่วยหาทางออกทีครับ ขอบคุณครับ
สอบถามการเคลมสินค้าสูญหายกับ J&T