เปิดใจความสำเร็จ “ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี” ปรากฎการณ์ “มิลลิ” พลิกวิกฤตครอบครัว


รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (29 ม.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง คุณวารี จีนสุวรรณ หรือ คุณแม่วารี เจ้าของแบรนด์ ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ย่านปากซอยทองหล่อ เกรดคุณภาพถูกปากถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หลังปรากฎการณ์แร็ปเปอร์สาว มิลลิ ทำการแสดงโชว์คอนเสิร์ตระดับโลกอย่างโคเชลลา (Coachella) และกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ความเป็นไทย กลายเป็นไฟโหมกระหน่ำตอกย้ำความสำเร็จอย่างแท้จริง โดย คุณแม่วารี ขอแชร์เบื้องหลังทั้งน้ำตา ที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อนว่า ณ จุดจุดนี้ วิกฤตที่น่ากลัวที่สุดคือวิกฤตครอบครัว
 

“ถามว่าประสบความสำเร็จหรือยัง คิดว่าสำเร็จแล้ว แต่รวยหรือยัง…ยังนะ เพราะนอกจากวิกฤตทางการค้า ก็มีวิกฤตคนในครอบครัวที่ทำเราลำบากกว่าจะผ่านมาได้ถึงตอนนี้ แรกเริ่มแม่ขายผลไม้นอก ประสบความสำเร็จเมื่อ 20 กว่าปีก่อน คิดว่าสำเร็จละเลยอยากจะวางมือส่งให้ลูกต่อ เอาลูกมาฝึกปรือ ปรากฎว่าเขาทำทุกวิถีทางเอาทุกอย่างที่แม่มีไป แม่เปิดเผยให้เขาฟังหมดทุกอย่าง เงินในบัญชี ที่ดิน อยู่มาวันหนึ่ง เขามาบอกแม่โดนข้อหาฟอกเงิน สรรพากรตรวจสอบแม่ บอกเราให้โอนเข้าบัญชีนี้ ๆ เป็นล้าน ๆ กว่าบาทโอนมาเลย ผลสุดท้าย เงินร้อยกว่าล้านโอนให้บัญชีเขาเองจนหมด เป็นหนี้ 20 กว่าล้าน ขายทิ้งเกือบทุกอย่างเพื่อใช้หนี้แลกข้าวกิน แม่ก็เสียภาษีทุกต้องหมดนะ แม่ก็ไม่เชื่อว่าสายเลือดเดียวกับเราจะทำกับเราแบบนี้ แต่ทุกวันนี้แม่ก็ไม่โกรธเขานะให้อภัยด้วยความเป็นแม่ลูก แต่ขอไม่คุยไม่เจอหน้าพอ วิกฤตนี้ทำให้แม่เห็นสัจธรรมว่าทุกอย่างไม่เป็นของเรา ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย เอาธรรรมขัดเกลาจิตใจตัวเองตลอด แม่ทำให้ชื่อเรายังขายได้ สู้กับมันไม่ยอมแพ้กับปัญหา กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ก็ปีกว่า ทุกวันนี้จดชื่อบริษัทเป็นลูกทั้งสองคน แต่ภายใต้การบริหารของแม่ องค์ประกอบมาตรฐานไม่เคยตก ข้าวเหนียวคัดสรรจากเชียงราย มะพร้าวจากสุราษฎร์ธานี จนรายได้เริ่มฟื้นขายได้ 10-40 กะละมัง แต่ปรากฎการณ์มิลลิทำยอดพุ่งเป็นร้อยกะละมังต่อวัน มีกำลังใจสู้ต่อไป ปัญหาที่เราเจอทำอะไรเราไม่ได้ แต่ก็สงสารลูกน้องบอกทุกคนอย่าท้อสู้นะลูก ผ่านไปได้เดียวมีโบนัสให้”
 

ติดตามเรื่องราวสุดน่าทึ่งของ คุณแม่วารี ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่