เราผิดหรือเปล่าที่ทำไม่ได้

สวัสดีค่ะ แฮะๆ เรามีเรื่องมาระบสยอีกแล้ว เราเป็นพนักงานออฟฟิตเกี่ยวกับการเร่งรัดหนี้สิน นอกจากเรื่องเงินเดือนที่เราตั้งกระทู้ไปแล้ว ก็มีอีกเรื่องนึงที่เราเครียดค่ะ ซุปเปอร์ไวเซอร์ ใช่ค่ะ ที่ทำงานเรามีซุปฯ 2 คน เขามีหน้าที่หลายอย่างเลย แต่ก็เอาเปรียบเรามากๆเช่นกัน มีซุปฯที่เป็นทอม 1 คน หญิงแท้ 1 คน 
เราขอบอกลักษณะนิสันที่เราเจอคร่าวๆก่อนเลย คนที่เป็นทอมค่อนข้างที่จะปากจัดและเอาแต่ใจตัวเองสุดๆ หงุดหงิดหรือโมโหก็จะลงที่สิ่งของ และจะชอบทำเสียงดังรบกวน 
ส่วนคนที่เป็นผู้หญิงแท้ ค่อนข้างเงียบ และก็เป็นคนที่ใจเย็น แต่ก็ชอบนินทา ชอบด่าพอสมควร 
เข้าเรื่องนะคะ  มันเป็นเรื่องของการเก็บยอดและคีย์งาน เอาเรื่องยอดก่อนละกัน 
เราเป็นเด็กใหม่พึ่งมาได้ 4 เดือน ฐานลูกค้าก็ต้องเริ่มต้นจาก 0 จนตอนนี้มีฐานลูกค้าเยอะพอสมควรแล้ว แต่บางวันเราไม่มีนัดกับลูกค้า 2-3 วันติดกัน เพราะลูกค้าเลื่อนจ่าย บางคนชำระอีกวันึง เช่นวันนี้วันที่ 22 ลูกค่ชำระ วันที่ 25 แบบนี้ค่ะ และช่วง 22 23 24 เราจะไม่มีใบเสร็จเลย แต่พวกพี่เขามี เขาก็จะคอยถามแบบว่า ไหนใบเสร็จ พวกพี่จบลูฏค้าหลายคนแล้วนะ ทำไมเธอไม่เห็นมีเลย  แต่เราก็บกเหตุผลไป แล้วพี่ซุปฯ 2 คนก็พูโกันเบาๆแต่เรารู้ว่านินทาเราเพราะว่าพี่เขาพูดว่ายอดแค่นี้ก็เก็บไม่ได้ แล้วอะไรต่อไม่รู้เพราะเราไม่ได้ยินแล้ว แต่พอบางครั้งเราเก็บได้ แบบปิดบัญชีลูกค้าได้ ได้ยอดผ่อนใน 1 วันประมาณ 4-5 คน แล้วเจ้าของบริษัทก็ชมเรา พี่เขาก็จะบอกว่า ต่อให้ก่อนจ้าสาว 
เเต่เรื่องนี้เราไม่ติดอะไรนะ รู้สึกเหมือนเขาก็อยากมียอดนั่นแหละ เเต่ยอดที่พวกพี่เขาเก็บได้ก็ไม่ได้มาจากตัวพวกพี่เขาเอง เป็นยอดที่มาจากคนที่ออกจากบริษัทแล้วพี่เขาก็เอาไปแบ่งกัน 2 คน จนตอนนี้ยอดแกก็คงมีเยอะน่าดู ถ้ารู้ได้ไงอะหรอ เพราะว่าพี่เขาไม่โทรหาลูกค้าเลยไง นั่งเล่นโทรศัพท์กัน แต่กลับมียอด แทบจะไม่ได้คีย์งานเลย นอกจากตอนที่จะต้อแงส่งรายงานกันแต่พวกพี่แกก็พยายามเร่งยอดเรา ส่วนมากจะเร่งให้เราเก็บได้ 200000 ขึ้นเราทำไม่ได้เราพูดจริงเพราะลูกค้าไม่ค่อยมีเงินกัน เนื่องจากเศรษฐกิจ    แต่พี่แกจะชอบโมโหตอนอีกบริษัทที่จ้างงานเร่งยอดเช่นกัน พี่คนที่เป็นทอมก็จะชอบเย่าโต๊ะ เขย่าคอม ทับโต๊ะ ทุบแป้นพิมพ์ แล้วก็ด่า 

ต่อไปคือยอดคลอ ทางธนคารไม่ได้กำหนดว่าแต่ละวันจะต้องให้ได้กี่คลอนะ พี่แกเป็นคนกำหนดเอง ช่วงที่เราเข้ามาไม่สิต้องบอกก่อนหน้านี้เลยก็ได้ พี่แกจะให้คลอ 100 คลอขึ้น แต่ตอนนี้ให้ 200 ล่ะ 
อ่ะ เราไม่มีปัญหาถ้า 100 หรือ 200 ถ้ามันเป็นงานเก่า  แต่นี่มันคืองานใหม่ เราต้องโทรหาลูกค้าให้ครบทุกสาย แล้วเวลาที่คุยกับลูกค้าแต่ละสายก็คือ 5-10หรือมากกว่านั้นต่อ1สาย ปกติพี่แกจะดึงรายงานตอน 15.00 มันไม่ทันอยู่แล้วเพราะต้องโทร ต้องคลอ พอพี่แกเปลี่ยนมาเป็น 200 คลอ ในเวลาพักเราไม่ได้พักเลย ที่พัก 15 ที เราต้องจ้องคอมเพื่อคีย์ แต่มันก็ไม่ถึง บางทีก็ดึงก้อเวลา เช่น 14.30 แล้วเราถามว่า ทำไมดึงงานไวใจ พี่แกก็บอกว่าแล้วแต่อารมณ์ อารมณ์ไม่ดีก็ดึงไว อารมณ์ดีก็ดึงช้า งี้ก็ได้อ๋อ แล้วเวลาเราคลอไม่ถึงตามที่แกต้องการ เราก็จะดดนด่าว่า ทั้งงวันคลอได้แค่นี้เองหรอ ทั้งวันทำอะไรอยู่
ก็คือแบบเราคุยกับลูฏค้ามันก็กินเวลาไปเยอะมากเเล้ว แล้วเราก็โดนด่าทุกวันเลย เราพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้จริงๆ งานใหม่เข้ามาก็อีก2000 คน ที่เราต้องโทรเพราะพี่แกดึงงานมาให้เราหมดเลย เราก็ต้องเร่งเอาทั้งยอดคลอ ยอดเก็บ เร่งโทรงานใหม่ให้หมดก่อนสิ้นเดือน งานใหม่เข้าวันที่ 17 นะคะ แต่พี่แกบอกว่าทำให้หมดก่อนสิ้นเดือนนี้ 2000 กว่าตัว เราจะบ้าตาย ถ้าไม่หมดก็ดดนด่า ถ้ายอดคลอไม่ตามที่พี่เขาต้องการก็โดนด่า ยอดเก็บไม่ได้ตามที่เขาบอกให้เก็บก็โดนด่า แล้วเขาก็จะเอาตัวเองมาเปรียบเทียบกับเรา เป็นแบบนี้ตลอด เราพยายามแล้ว พยายามแล้วจริงๆ เวลาพักเราก็ไม่พักเพราะนั่งคีย์งาน เราปวดตา บางทีก็เวียนหัวจะอ้วก ถ้าเราพักปุ๊บพี่แกก็จะเข้าไปดูงานเราทันทีแล้วก็จะบอกว่า ยังไม่ถึงนะ คลอยังไม่ถึงเลย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาชีวิต เพื่อนร่วมงาน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่