เปิดใจความสำเร็จ “โมเดิร์นฟู้ด” ได้ทายาทรุ่นที่สาม “ณัฐพงศ์-ธันณัช” บริหารจนรุ่งโรจน์


รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (22 ม.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของสองนักธุรกิจไฟแรง คุณโอ๊ค-ณัฐพงศ์ พงษ์วัชรารักษ์ และ คุณตรี-ธันณัช ภัคชัยรัชกุล สองผู้บริหารบริษัท โมเดิร์นฟู้ด อินดัสตรี้ จำกัด ทายาทรุ่นที่ 3 ที่หลายคนรู้จักในฐานะผู้ผลิตถั่วหมั่นหลีหม่งตราเจดีย์คู่ แบรนด์ติดหูคุ้นตาที่มอบความสุขความอร่อย อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 40 ปี โดย คุณตรี เผยถึงหัวใจสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีอายุยืนถึงเจนปัจจุบันว่า


“เชื่อมั้ยครับเคยมีลูกค้าโทรมาหาผมบอกว่าถั่วยี่ห้อเรากินได้ทั้งเปลือกเลยนะ (หัวเราะ) อันที่จริงก็แล้วแต่คนครับไม่มีถูกผิด เท่าที่จำความได้เราสองคนวิ่งเล่นกันในลานถั่วของโรงงาน เรียนรู้เรื่องการคัดตั้งแต่เด็ก ได้เห็นการผลิตไปจนถึงการเก็บจนผูกพัน และเข้าใจหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจด้านสินค้าเกษตร คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเกษตรกรและลูกค้า กว่าจะมีจุดนี้ก็ไม่ได้ถูกวางตัวให้ดูแลธุรกิจมาก่อนครับ แต่พอได้แบ่งเบาภาระครอบครัวก็ช่วยยาวไม่มีหยุดเลย ผลิตภัณฑ์ของเรามีกรรมวิธีค่อนข้างแตกต่างจากแบรนด์อื่นรวมถึงรสชาติด้วย หลัก ๆ เรื่องรสชาติและเทกเจอร์ถั่วเจดีย์คู่ที่มี Know How สูตรเฉพาะจากอากงที่เป็นต้นตำรับ ทำให้กรอบเนื้อแน่นกว่า เหมือนได้กินถั่วสดที่แปลรูปมาใหม่ ๆ เราเก็บถั่วที่บวกกับกรรมวิธีการรักษา ให้ถั่วสดได้อย่างดีมีคุณภาพ สามารถคุยกับเกษตรกรได้เลยว่า สดจากดินไปถึงมือผู้บริโภค”


ด้าน คุณโอ๊ค เผยถึงโปรเจกต์สำคัญที่กำลังผลักดันในวงการธุรกิจว่า “เราเริ่มหันมาโฟกัสที่เกษตรกร มากกว่าการนำเข้าจากต่างประเทศ ผลักดันเกษตรกรให้ความรู้พวกเขา ผมเชื่อว่าการเกษตรไทยอีกไม่เกิน 10 ปี เราจะปลูกได้มากกว่าอเมริกาถึง 3 เท่า ประเทศไทยจะมีสภาพคล่องเป็นเจ้าตลาดส่งออกได้ดีขึ้น ทั้งยางพารา ข้าว มันคือพืชหลักของเศรษฐกิจไทย ถ้าถั่วทำให้กลายเป็นพืชชนิดหลักได้ รายได้เกษตรกรไทยก็อาจจะดีขึ้นตามมาครับ” สายป่านที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าเจนไหนธุรกิจก็สามารถตอบโจทย์ได้ถ้าอ่านเกมขาด ติดตามเรื่องราวของทั้งสองผู้บริหารได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่